Top 15 # Xem Tướng Về Mắt Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Ica-ac.com

Xem Tướng Số Nói Gì Về Người Có Tướng Mắt To Mắt Nhỏ

Xem tướng số nói gì về người có tướng mắt to mắt nhỏ

Xem tướng mắt to mắt nhỏ luận rõ tính cách vận mệnh đường đời

Xem tướng mắt to mắt nhỏ là như thế nào?

Mắt to mắt nhỏ nhân tướng học là gì?

Kích thước, hình dáng mắt hai bên mắt không đồng đều ( bên trái to bên phải nhỏ hoặc ngược lại)

Mí mắt 2 bên không đều nhau ( Bên có bên không)

Mắt lệch lạc, không cân xứng, mất đi sự hài hòa cân đối.

Xem tướng mắt to mắt nhỏ, Mắt to mắt nhỏ nhân tướng học

Xem tướng mắt to mắt nhỏ nhân tướng học ở đàn ông

Tính cách: Chủ nhân có đôi mắt to mắt bé thường nhiệt tình, ham hiểu biết, không thù dai. Tuy nhiên, theo mắt to mắt nhỏ tướng số lại không duy trì được mọi việc trong thời gian dài, hay thay đổi, dễ nổi cáu làm việc theo cảm tính.

Sự nghiệp: Chủ nhân sở hữu đôi mắt to mắt bé là người có tài, tham vọng nhưng tính tình hay thay đổi; sự nghiệp thành bại xen lẫn; hôn nhân khó tốt đẹp

Xem tướng mắt to mắt nhỏ nhân tướng học ở phụ nữ

Tính cách: Phụ nữ sở hữu mắt to mắt bé thường có tính khí thất thường, không có chứng kiến riêng và khó kiểm soát được tình cảm.

Sức khỏe: Thường ốm đau, bệnh tật, hay gặp tai ương.

Xem tướng mắt to mắt nhỏ ở phụ nữ biết được hôn nhân không hạnh phúc: Đối với những người phụ nữ có khuyết điểm mắt to mắt bé thì cả đời vợ chồng bất hòa, vất vả vì đường chồng con, là người sợ chồng, hôn nhân không tốt đẹp.

Sự nghiệp gian truân khó thắng nhanh bại: theo xem mắt to mắt nhỏ nhân tướng học thì họ thường thể hiện cho sự nôn nóng, thiếu kiên nhẫn, thiếu ý chí, tài năng thấp kém cẩu thả, dễ nản. Do vậy, xem mắt to mắt nhỏ tướng số ở những người này thường hay gặp thất bại trong công việc, không gặp may mắn trên con đường công danh sự nghiệp.

Chương 15: Phần Luận Về Tướng Mắt

Trong ca dao Việt Nam có câu:

“Những người mắt trắng, môi thâm,

Trai thì xảo quyệt gái thì điêu ngoa”

Câu trên chỉ về Ấn tướng của mắt, chỉ về con mắt trắng, những người có con mắt mà tròng đen nhỏ, tròng trắng nhiều, khi nhìn lên mà kẻ đối diện cứ tưởng rằng mắt họ chẳng có tròng đen.

Những người có cặp mắt như thế thì phần đông họ là người tiểu nhân, đàn ông thì gian xảo đàn bà thì trắc nết lăng loàn. Những người như thế nên tránh xa thì phải.

Còn có những người mà có đôi mắt nhìn chớp lia lịa, thì đó là những người thiếu thành thật,

họ có thể nói khác mà đến lúc làm thì lại làm khác.

Còn những người khi nhìn người, nhìn vật mà theo một con mắt lại, hạng người đó thì lại ưa nghệ thuật có khiếu thẩm mỹ. Trái lại những người có hai con mắt một to một nhỏ thì đó là (lưỡng mục bất đồng, nhân tâm bất chính) trong thâm tâm họ tính toán sự lừa đảo người khác (mắt lé).

Trong ca dao Việt Nam có câu:

“Người nào tí hí mắt lươn,

Trai thì trộm cướp gái buôn chồng người”.

Câu này cũng đồng nghĩa gần giống như hai câu trên, có khác là ở đàn bà thì họ có số làm đĩ, vì đàn ông thì gian manh xảo quyệt, họ không thành thật với ai bao giờ, nếu gặp trường hợp những người có Ấn tướng khuyên quý vị nên xa lánh tốt hơn.

Ấn tướng về mũi:

Những người bình thường mà lúc nói chuyện mũi thường hay khẹt khẹt thì đó những người ưa lý luận, hay làm thầy thiên hạ, tự coi mình là hơn kẻ khác, hoặc thình thoảng mũi cứ nở phồng lên phồng xuống thì đó là những người ham muốn địa vị cao sang, tham sống, lúc nào cũng sợ chết, thích lòe loẹt thích ăn uống, chịu hưởng thụ nhiều chỉ nghĩ đến mình, chết ai thây kệ.

Trong ca dao có câu:

“Những người mũi thẳng dâng cao,

Chính nhân quân tử, công hầu có khi”.

Câu này có ý nói người nào mũi cao và thẳng thì đường công danh thật lớn có danh vị quan trọng xã hội. Dù học thức của họ chẳng đến đâu mà những người có mũi này cũng sẽ thành công mai hậu. Nên biết đây là Hiện tướng chứ không phải là Ấn tướng.

— Còn những người có mũi thấp và nhỏ lông mũi hếch lên lúc thở nghe hơi ra khì khì, thì đó là tướng người nghèo khổ, tay làm hàm nhai chớ chẳng giàu có, số cơ cực.

Trong ca dao tướng pháp có câu:

“Lông mũi cuốn lại bò quanh,

Đó là Ấn tướng gian manh trong đời,

Tướng này thích lấy vợ người,

Khi mà hữu sự chạy dài có khi”.

Bốn câu này ám chỉ người nào có lông mũi quăn queo xoắn quanh lỗ, thì tâm tánh của người đó bất chính, tà tâm ưa thích sự gian lận, không ngay thẳng, người hèn, tội lỗi, khi làm việc thì biếng nhác. Những người này khó mà trung thành với ai dù với vợ của họ cũng thế, người ta có thể gọi là sâu bọ trong xã hội.

Ấn tướng về tài:

Những người không điếc, không lãng tai, nhưng khi nghe ai nói hoặc nghe bất cứ một tiếng động gì của sự vật mà bất cứ nhỏ hay lớn đều nghiêng tai tỏ vẻ lắng nghe thì đó gọi là Ấn tướng.

Ấn tướng đó cho biết hạng người này, ưa sự nghi ngờ cho nên khó mà ghi được lòng tin với người đó. Ngoài xã hội họ chẳng tin ai, mà trong gia đình ngay chính vợ con của họ, họ cũng đa nghi vậy. Vì thế mà trong gia đình hay bị xào xáo nhất là ghen tuông vì tánh đa nghi.

Cho nên tục ngữ ca dao Việt Nam có câu:

Nghiêng tai nghe thử tiếng đời,

Hỏi ai trả giá, hỏi người nào ngay.

Nghe luồng gió thổi cây lay,

Tướng quân trộm đạo đang bày trò gian.

Những người có Ấn tướng này rất khó mà thành công trên đường đời, bởi họ hay đa nghi chẳng tin ai cũng vì thế mà không gây được cảm tình với ai thành ra thất bại vì chung quanh chẳng có người ưa thích.

Ấn tướng về nốt ruồi:

Có khi những nhà danh sư chỉ cần nhìn vào một nốt ruồi nào đó trên mặt của bạn mà họ có thể biết ngay cả cuộc diện của bạn. Đây là một vài Ấn tượng của nốt ruồi đen mọc ở cách mũi bên trái thì đó là Ấn tướng của người có tha phương lập nghiệp. Nếu cũng nốt ruồi đó mà mọc về phía dưới cánh mũi bên phải thì đó là Ấn tướng của những người có số đào hoa. Đàn ông nhiều vợ còn đàn bà thì lắm nhân thình.

Nếu có nốt ruồi mọc ở dưới mắt trái thì lại là nốt ruồi (thương phu chích lộ) đàn bà có tướng sát phu. Còn đàn ông là tướng giang hồ, nay đây mai đó.

Nếu đằng sau mép mà có nốt ruồi thì đó là tướng người nhàn hạ, tương lai họ đầy hứa hẹn tiền bạc dồi dào.

Trên hai vai có nốt ruồi thì số có nhiều sự lo âu, nặng gánh gia đình, tiền bạc làm ra nhiều nhưng chóng hết.

Nếu cũng trên vai mà thay vì nốt ruồi đen, mà lại có nốt ruồi đỏ, thì người ấy có số giàu sang, người có lộc thừa hưởng.

Cho nên ca dao tướng pháp có câu:

Nốt ruồi đen mọc trên vai,

Số này thở vắn, than dài năm canh.

Tiền vào chóng hết tiêu nhanh,

Trăm lo nghìn lắng phận mình gian nan.

cũng trên vai có nốt ruồi hồng,

số này đại phú vô cùng vinh quan.

Phước lộc chung hưởng một nhà,

Vợ chồng con cái thuận hòa an vui.

Những người có nốt ruồi mọc ở mép môi trên, đó là Ấn tướng của người có duyên ăn nói, những nhà hùng biện, những thuyết gia thường hay có nốt ruồi này.

Nốt ruồi mọc trên gò má bên trái sát bên mũi là người có số đại quý giàu sang chẳng hạn.

Như Tổng Thống Ngô Đình Diệm cũng có nốt ruồi này. Có nhiều người chỉ hiểu sơ qua về tướng mạng nên giải đoán ẩu rằng chì vì nốt ruồi đó ông Diệm bị thảm sát là sai, không phải thế đâu.

Bàn về cái chết của ông, sách tướng có chỉ rõ là tướng đi tướng số là lãnh tụ như vậy. Vì từ giọng nói, tiếng cười, đều luôn luôn tỏ ra nghiêm trang chững chạc, đi đứng phải khoan thai, chín chắn.

Tuy ông Diệm có nhiều tướng tốt, ngay đến cái giọng nói của ông. Nhưng vì bộ đi của ông quả hấp tấp và hơi nghiêng ngửa, bàn chân thì nhỏ thiếu sự kín đáo. Đó là kiểu đi (chân vịt) cho nên vì vậy mà pháp tướng của ông đã tạo nên cái chết bất đắc kỳ tử.

Á tướng như trên đã nói là phần tướng hiện ra bất ngờ để báo hiệu cho ta một sự gì quan trọng sắp xảy ra khác với Ấn tướng.

Nói một cách cụ thể hơn: Ám tướng là một hiện tượng mới bắt nguồn sự trừng phạt hay ban thưởng mà ơn trên đã dành cho ta.

Trong phạm huyền bí của tướng mệnh, Ám tướng chỉ có tác dụng giá trị trong vòng ba tháng hoặc lâu hơn là năm tháng mà thôi. Người có Ám tướng không bao giờ biết được mình có, chỉ dưới con mắt của nhà chuyên môn mới khám phá ra được. Điều cần lưu ý là Ám tướng không phải là hoàn toàn xấu mà cũng có khi Ám tướng để báo hiêu cho một điểm làm sắp xẩy đến.

Ám tướng thường ẩn hiện ở thượng đỉnh (vầng trán) hai bên thái dương, trên lưỡng quyền (gò má) tinh diệu hơn nữa Ám tượng hiện ở trong mắt, trong tiếng nói (âm thanh…)

Á tướng ở thượng đỉnh (trán) vầng trán là diện tướng số một của con người, bình thường vần trán tự nhiên, bỗng dưng có một sự khác biệt, chẳng hạn như khoảng tối ẩn hiện dưới làn da trán, nếu khoảng tối đó chênh lệnh về bên trái (1) thì đó là báo trước của sự chết, nếu khoảng tối đó chênh lệnh về phía phải (2) thì đó là điềm báo trước của sự tù tội hoặc là một tai nạn bất ngờ tuy không đến nỗi bị sự hao thiệt không phải là ít.

Nếu khoảng tối nằm chính giữa sơn căn (3) là nơi khoảng giữa của lông mày, bên trái sống mũi thì đó là điềm tang chế sắp xảy ra, có kẻ thân tộc chết như cha mẹ, anh em chẳng hạn.

Qua hình vẽ này một khi có Á tướng hiện ra quý vị có thể nhận biết một cách dễ dàng nhưng điều cần thiết là phải nhìn thấu suốt một cách tinh vi để phân biệt, bởi vì khoảng tối đó có khi ẩn khi hiện mà dù có hiện thực rõ ràng cũng chỉa ở dưới làn da. Nên sự phân biệt cũng hơi khó khăn nếu không ý thức được chuyên môn.

Cũng qua hình vẽ này, nếu thay vào những khoảng tối đó là những khoảng sáng, thì ta có thể giải đoán như sau:

Một khoảng sáng hiện rõ dưới làn da chếch về phía trái (1) thì đó là điềm đại phát về tiền bạc, chẳng hạn như trúng số, có của bất ngờ. Nếu khoảng sáng đó nằm chính giữa sơn căn (2) bên trong sống mũi, giữa khoảng hai lông mày thì đó là điềm lành trong nhà sắp sanh con quý tử, đứa bé tương lai là một bậc quý nhân? Nếu khoảng sáng đó chếch về phía phải (3) thì đó là điềm thăng quan tiến chức, công danh hiển đạt.

Nếu khoảng sáng bao trùm cả thượng đỉnh (vầng trán) thì niềm vui vô cùng to tát, niềm vui

đó không riêng gì đương sự được hưởng mà cũng chính là niềm vui chung của mọi người trong gia

đình.

Nếu quý vị tìm thấy thượng đỉnh của quý vị có những quan tướng, khoảng sáng đó thì hãy yên chí và bắt đầy hy vọng trong sự đời chờ để trọn hưởng điềm lành.

Bây giờ mời quý vị cùng chúng tôi xem đến phần Ám tướng của trung đỉnh. Trung đỉnh kể từ đôi mắt, giới hạn của sơn căn trở xuống đến nhân trung.

Phần này Ám tướng có thì thường hiện ở trong đôi mắt hoặc ở bên gò má lưỡng quyền. Một đôi mắt bình thường là đôi mắt chẳng có gì khác lạ. Nhưng nếu bỗng dưng đôi mắt có một vệt nhỏ nổi lên ở tròng trắng thì đó là một báo hiệu mới sắp xảy ra.

Nếu vết đen nhỏ hiện ở trong mắt trái (1) thì đó là điềm báo trước sự mất việc, sự buôn bán lỗ lãi. Cũng có thể gọi là điềm tán gia bại sản.

Nếu trên gò má trái (3) tức là chỗ lưỡng quyền có một khoảng tối hiện ra thì đó điểm chiến bại trong tình trạng người yêu của mìnn sắp mất, (bị mọc sừng) hoặc người vợ lăng loàn. Hoặc người chồng sắp có vợ bé, nói chung đây là những báo hiệu của người ngoại tình và phản tình.

Nếu trên gò má bên phải (4) mà có những khoảng tối hiện ra thì đó là điềm báo trước là có té sông hoặc chết chìm, hoặc té xe hay đụng xe hoặc có tai nạn bị tật nguyền, tuy không chế nhưng thật là nguy hiểm.

Quý vị để ý được rõ ràng hơn mời quý vị xem qua hình vẽ sau đây sẽ rõ hơn của mỗi Ám tướng.

Phần nhận xét về Ám tướng của hình vẽ này cũng không ngoài sự cần thiết tinh vi một cách tuyệt đối của quý vị. Nghĩa là phải tận nhân lực để phân tích trên nét mặt của kẻ đối diện đâu là tối đâu là sáng để giải đoán.

Cũng qua hình vẽ sau đây nếu thay vào sự xấu của đôi mắt là sự tốt, là điềm lành thì ta có thể đoán như sau:

Đôi mắt một người tự nhiên, bỗng dưng long lanh như ướt át, nhìn vào ta có cảm tưởng ở trong đôi mắt họ là cả một vùng ánh sáng trong suốt. Ấy là điềm vui có quà tặng.

Nếu gò má trái, (3) mà hiện ra một khoảng sáng (quan tướng) thì đó là điềm thì cử đỗ đạt, việc làm sắp đến, khỏi sợ thất bại, điềm vui về hôn nhân, sắp gặp người yêu.

Nếu trên gò má bên phải (4) mà có nốt ruồi khoảng vùng ấy thì điềm sắp có quý nhân đến nhà, đem tài lộc vào nhà, có người mời mình cộng tác làm ăn có lợi, được nhiều người kính trọng.

Nếu cả một vùng trung đỉnh đều sáng sủa ấy là điềm đại lợi, trong gia đình có nhiều kẻ thành danh.

Nếu quý vị tìm thấy ở nơi trung đỉnh của mình có những khoảng sáng thì cuộc đời của quý vị sắp tạo được nhiều hạnh phúc, bạn có cơ hội làm nên sự nghiệp không xa lắm.

Hạ đỉnh thì bắt đầu kể từ nhơn trung (dưới mũi xuống miệng) trở xuống đến cằm.

Phần Hạ đỉnh, Ám tướng nếu có thường hiện ra ở phía hai bên cửa mép môi dưới và phía chính giữa cằm.

Nếu bình thường mép và môi dưới của quý vị chẳng có gì lạ nhưng bỗng dưng mép môi đó hiện ra nếu là bên trái (1) thì có điềm xui xẻo trong gia đình có con hoặc em chết.

Nếu mép môi bên phải hiện ra một khoảng tối thì đó là có tin buồn từ xa đưa lại. Nếu chính giữa cằm (3) có hiện ra một khoảng tối ấy là điềm báo cho biết sắp có việc gây gổ với kẻ khác.

Sự gây gỗ này có thể đổ máu chớ chẳng phải vừa đâu. Trong trường hợp này nên coi chừng cánh tay bên trái, coi chừng bị thương tích mang tật. Nếu biết trước Ám tướng này bạn nên đến chỗ đông người tránh sự đôi co, cãi vã.

Sau phần hình vẽ sau đây, nếu thay vào những khoảng tối của Ám tướng mà đó là những

khoảng sáng thì quý vị có thể giải đoán như sau:

Nếu khoảng sáng hiện ra dưới mép môi trái (1) thì là điềm báo trước bạn sẽ được xuất ngoại đi xa có lợi. Hay là một chuyến đi du lịch xa.

Nếu khoảng sáng đó được hiện ra ở dưới mép môi phải (2) thì đó là điềm bạn sắp có con trai như ý muốn của bạn cầu mong.

Nếu khoảng sáng đó hiện ra ở dưới cằm (3) thì là tương lai sáng sủa đang chờ bạn đấy, cứ xúc tiến mạnh mẽ sẽ thành công to.

Bây giờ chúng tôi bàn về Ám tướng của giọng nói:

— Thường ngày giọng nói của bạn rất tự nhiên, nhưng rồi bỗng dưng một hôm nào đó tiếng nói một bạn khác đi, chẳng hạn như tiếng nói trầm xuống, không thể bình thường, bạn tưởng mình sắp cảm sắp đau ốm gì cả. Đó chính là Ám tướng hiện ra trong giọng nói.

Gặp trường hợp đó ta có thể giải đoán như sau. Bạn sắp gặp một sự trở ngại lớn lao trên công việc bạn đang làm của bạn và có lẽ bạn phải đi xa để giải quyết công việc đó, dù sao thì việc cũng đã hỏng, nếu bạn có trực tiếp nhúng tay vào để cứu gỡ cũng chẳng xong. Đó chính là Ám tướng buồn hiện ra trong tiếng nói âm thanh của bạn.

Nếu tiếng nói của bạn đặc biệt cao hẳn thì bạn nên phòng bị trộm đạo mất cắp, vì đó là sự báo hiệu mất mát của cải.

Nếu bỗn dưng bạn thấy giọng nói của mình có vẻ ngượng ngập phát âm một cách khó khăn thì sắp tới bạn được của hoạch tài, sự làm ăn có nhiều lợi lộc khá lớn.

Một hôm có người đàn bà (xin giấu tên) bạn của tệ phú đến nhà chơi, bà ta có chồng con đàng hoàng, tuổi vào khoảng 27, 28 gì đó. Vì lẽ bạn quen của tệ phú nên tôi cũng có ngồi tiếp chuyện bà ta trong chốc lát, khoảng thời gian đó với một người như tôi thích quan tâm đến mệnh số, tôi đã khám phá ra dưới cằm (địa các) của bà ta là một khoảng tối mập mờ mà tôi biết chắc

mới hiện ra lâu lắm cũng mười ngày, biết được tức là không dừng được, tôi liền nói ngay cho bà ta biết rằng: “sắp tới bà có một sự xô xát lớn rất nguy hại”. Bà tôi nghe tôi nói vậy rất lấy làm lạ và cho tôi biết rằng điều đó khó có thể xảy ra, vì từ xưa tới nay ba ta chưa bao giờ thù oán với ai.

Lại nữa tánh bà ta rất nhút nhát hiền lành thì làm sao có thể gây sự với ai được, để có thể đi đến chỗ xô xát nguy hiểm? Hơn thế nữa bà ta tự đặt mình trong tư thế một kẻ nhẫn nhịn dù phải hay trái cũng chẳng muốn hơn thua cùng ai, thì tất nhiên chuyện đó không thể có được! Ấy thế nhưng chỉ cách năm hôm sau báo chí Sào gòn đăng một tin giật gân kỳ lạ, đó là tin một vụ đánh ghen lầm lẫn. Mà người bị đánh ghen lầm chính là khách quen của tệ phú.

Số là sau khi đi chợ Sài gòn, trên đường về bỗng nhiên bà ta bị một nhóm người hung dữ, nhảy xổ đến nắm đầu đánh bà cào cấu tơi bời, mặc dầu bà ta đã cố la lên và vùng vẫy để thoát khỏi tay những người lạ đang áp đảo bà ta, nhưng vì sức yếu vô hiệu quả và cuối cùng bà ta bị họ đánh đến ngất đi.

Giữa lúc đó thình lình có một người đàn bà lạ mặt la lên thất thanh là “đánh nhầm rồi, không phải nó đâu”. Và bà lạ mặt đó xông vào lôi kéo các người đàn bà hung dữ kia ra, miệng vẫn la lớn lên: “Trời ơi! Đánh lầm rồi, chạy nhanh lên kẻo chết”!

Thế là sau đó những người đàn bà kia vụt chạy trước sự ngỡ ngày của những người qua đường.

Những kẻ hành hùng đó đã tẩu thoát còn là bà ta với mình đầy thương tích, được đồng bào qua đường kêu xe chở vào bệnh viện cứu chữa. Thực là oan ơi ông địa! Sau trận đòn oan đó, bà ta phải nằm bịnh viện gần một tháng mới bình phục.

Có nhiều người đã dùng bùa huyện ngải để mà cầu may và tránh những sự xấu có thể xảy ra trong đời mình. Tuy việc làm này cũng có phần kết quả trong sự cầu tài, giải mệnh nhưng theo thiển ý của tôi thì muốn tránh qua tai nạn, vận hạn xấu cũng như muốn gặp nhiều sự tốt thì trước tiên nên cầu tâm cho tĩnh và cố gắng tu nhơn tích đức làm nhiều việc thiện phước thì chính mình

cũng có thể giải cho mình và đem lại điều lợi cho mình mà khỏi cần nhờ đến ngoại cảnh như bùa ngải chẳng hạn.

(Trong số tới chúng tôi sẽ đề cập và giải thích đến tác dụng của bùa ngải). Người phật giáo thường tin ở thuyết nhân quả là luân hồi, người công giáo tin ở thiên mệnh (ý Chúa) và nếu đó là ý Chúa thì không mấy ai thoát ra khỏi điều Chúa muốn. Tất cả đều hướng con người hành thiện và điều thiện tạo được nhiều hạnh phúc cho số mệnh.

PHẦN PHỤ

1. Xưa kia ở bên nước Tào vào thuở Tàu Đường, nguyên soái Quách Ngoạn Oai có một Ám tướng mọc ở trên lưng. Ám tướng đó là hai cái bướu nhỏ giống như hai con chim “tước nhi”. Có một nhà danh sư nhìn thấy hai cái bướu đó liền nói với Quách Ngoạn Oai rằng “ngày nào hai con chim nhỏ của nguyên soái chính nó đậu lại gần nhau, ngày đó ngài sẽ nắm được thiên hạ”. Quả nhiên hai cái bướu đó càng ngày càng lớn. Vì nhớ lờn của vị danh sư đó nên nói nguyên soái họ Quách luôn luôn để ý đến hai cái bướu của mình. Ông cũng tìm cách để làm cho hai cái bướu đó xê dịch lại gần nhau may ra mình có thể soán đoạn cơ đồ thiên hạ để lên ngôi cửu ngũ! Cũng vì ám ảnh đó mà ông đã sai một người cháu vợ là Sài Vinh ngày đêm bất cứ lúc nào rỗi rảnh là xoa nắn hai cái bướu đó và ấn cho nó giao lại gần nhau. (Chính thực Sài Vinh có chân mạng đế vương), việc làm của Sài Vinh rất có kết quả, một hôm sau khi nắn hai cái bướu đó, bỗng Sài Vinh mừng rỡ reo lên rằng “Ơi! Hai con chim đã đậu lại gần nhau rồi. Thúc hạ còn chờ gì nữa mà không cứ đồ đại sự để giành lấy thiên hạ?”

Nghe Sài Vinh tuyên bố như vậy nguyên soái họ quách rất mừng rỡ, hôm sau ra lệnh tiến binh làm phản nhà vua và sáng lập ra nhà đại châu xưng danh là châu thái tổ.

Vì không có con trai nên châu thái tổ lập sài vinh lên làm thái tử.

Đúng như lời vị danh sư dạo nọ bảo số quách ngoạn oai làm vua nhờ ám tướng là hai cái bướu hình chim ở trên lưng. Nhưng chỉ vì họ quách quá gấp làm vua nên mới tạo hoàn cảnh cho hai cái bướu gần nhau bằng cách xoa nắn và chính cũng vì vậy mà chính ông đã tự phá tướng của mình.

Thay vì ông được làm vua lâu dài hơn thì chỉ không đầy ba năm ông bị triệu khuôn dẫn bắn bị

thương rồi lâm trọng bệnh mà chết, truyền ngôi lại cho thái tử sài vinh.

mạng.

Ta thử nghĩ xem một sự thông thường, nếu một bào thai chưa đủ ngày, đủ tháng mà người mẹ sanh nó ra ắt là nó phải chết.

Trường hợp của quách ngoan oai cũng chẳng khác gì đứa nhỏ trong bào thai bị sanh thiếu tháng, tuy nó cũng là người nhưng phải yểu mệnh. Tuy số họ quách làm vua nhưng đi trước số của mình nên họ quách đã không thừa hưởng được lâu bền trên ngôi vị mà phải thọ một cái chết bất đắc kỳ tử là vậy. án tướng hay phá tướng:

Xưa tại vùng hàng châu bên tàu có một nàng ca nhi nổi tiếng tài sắc vẹn toàn. Các phong lưu công tử hầu hết xa gần đều biết tiếng nên nhiều lần tìm đến làm quen để cùng nàng liếc mắt đưa tình, cợt má đùa môi cho thỏa thích.

Tiếng ca giọng hát của nàng thật ra là có một sức mê ly hấp dẫn lạ kỳ, bất cứ ai đã một lần nghe qua không thể nào quên được.

Nàng ta tên là triệu thuý hoa. Một cái tên cũng không kém phần hấp dẫn.

Ngày nọ có một vị danh sư đã qua hàng châu vì nghe tiếng nàng triệu và nghe tiếng nói nên ghé chơi, lúc ngồi đối diện với nàng triệu và nghe tiếng nói của nàng, vị danh sư bỗng giật mình lấy làm lạ và quan sát kỹ nàng. Càng quan sát kỹ ông ta càng thắc mắc lạ lùng nhiều hơn…

Bởi vì dưới con mắt của một nhà chuyên môn thần bí học, vị danh sư đã tìm thấy “đệ nhất quý tướng” trên khuôn mặt của nàng triệu cùng với giọng nói tướng đi, tất cả đều hoàn toàn. Với những hiện tướng và ẩn tướng đó nếu nàng triệu không trở thành một bậc vương phi thì cũng trở thành “nhất phẩm phu nhân” thọ tước của triều đình dưới tay của vô số kẻ phục dịch, hầu hạ mới phải. Có lý đâu một d0ại quý tướng như vậy mà lại đem thân làm kiếp sống nhi bán vui cho thiên hạ.

Suốt đời vị danh sư đo, qua tướng mệnh ông ta chưa bao giờ lầm lẫn trong sự quyết đoán, nhưng hôm nay qua tướng diện của nàng triệu đầu óc ông như muốn vỡ tung ra vì bao nhiêu suy luận và thắc mắc mà không sao giải đáp được.

Trước đây ông ta định ghé lại hàng châu lâu lắm là hai ngày rồi lại rời đi nơi khác, nhưng khi gặp được nàng triệu rồi ông ta quyết định ở lại hàng châu lâu hơn với mục đích cố tìm ra ẩn tướng của nàng triệu, dù phải mất nhiều tháng nhiều năm cũng chẳng sao.

Ý định và mục đích của nhà danh sư nọ, nàng triệu thuý hoa cũng biết rõ nên vì vậy mà mỗi lần ông ta đến gặp nàng dù đang bận bất cứ việc gì nàng triệu cũng sẳn sàng tiếp đón ông ta.

Có nhiều khi danh sư cùng nàng triệu ngồi đối diện nhau hằng giờ, nàng triệu nhờ vị danh sư giải thích cho nàng nghe những bí ẩn trong đời người, những huyền bí của tướng mệnh. Ông còn chỉ cho nàng triệu cả những cách thức xem tướng người…

Tuy là họ nói chuyện với nhau nhưng trong khi nói chuyện, vị danh sư không bỏ sót một cử chỉ nhỏ nhặt nào của nàng triệu từ cái liếc mắt, nụ cười, từ cái đưa tay, giở chân, ngẩng đầu lên hay cúi xuống ông ta đều quan sát kỹ hơn. Và cứ sau mỗi lần gặp nàng triệu trở về, vị danh sư lại vô cùng thất vọng chán nản, vì không tìm thấy được gì khác lạ trong nét tướng của nàng triệu. Ông ta bắt đầu nghi ngờ sự hiểu biết của mình, tuy nhiên ông ta là một người chín chắn, dù biết mình đang gặp khó khăn về nghề nghiệp nhưng ông không vì thế mà bỏ cuộc.

Thấm thoát mà vị danh sư đã ở lại hàng châu gần hai tháng. Một hôm ông chợt chú ý đến nàng triệu có một điểm khác lạ mà điều này từ lâu nay không nghĩ đến.

Điềm khác lạ trong khi ngồi nói chuyện, thỉnh thoảng nàng triệu đứng lên đi ra nhà sau. Việc đó chỉ là sự thông thường nên từ trước tới nay ông ta không chú ý. Một khi đã chú ý đến thì vị danh sư đã khám phá ra nhiều điềm lạ, nghĩa là không quá mười phút, nàng triệu lại đứng lên đi ra nhà sau. Và ngày nào cũng như ngày ấy nàng triệu cũng làm như thế.

Biết chắc chắn rồi vị danh sư không ngần ngại hỏi ngay nàng triệu một câu:

– xin nàng vui lòng cho ta biết, đừng giấu diếm gì cả. Vì sao trong lúc nói chuyện với ta nàng thường đứng lên đi ra nhà sau nhiều lần, có mục đích gì vậy?

Nghe danh sư hỏi, nàng đỏ mặt và ấp úng trong sự xấu hổ e thẹn, lát sau nàng ngượng ngập đáp:

Tiện thiếp từ tấm bé đã bị một bệnh bất trị. Khi lớn lên thiếp đã có chạy nhiều thầy thuốc nhưng vẫn không trị lành được, đó là bệnh tiểu tiện.

Nghe màmg triệu nói vậy, ông ta đứng bật lên vỗ bàn và nói lớn:

– Đúng rồi ta đã tìm ra ẩn tướng mà cũng là phá tướng của nàng. Ôi một nét tướng quá dễ tìm ra mà ta phải mất nhiều ngày mới biết được, quả thật là một sự vụng về đáng chê trách.

Thì ra ẩn tướng mà cũng là phá tướng của nàng triệu chính là sự liên tiểu của nàng. Bởi vậy cho nên tướng mạo là nhất phẩm phu nhân mà vì phá tướng nên phải sống kiếp ca nhi lạc loài thân phận, đúng số kiếp hồng nhan đa truân vậy.

Phá tướng có thể chữa trị được không?*

Ngay từ thể ấu thời, nếu quả thật con người có phá tướng và nếu được một vị danh sư khám phá ra thì phá tướng đã có thể chữ trị được không?

Đặt ra câu hỏi này ta tự thấy thực là khó trả lời được, bởi vì phá tướng tùy theo từng trường hợp cũng có thể chữa trị được mà cũng có thể không. Đây chính là một vấn đề vô cùng tế nhị, phá tướng có hai phần.

Phần thứ nhất thiên về mệnh tướng, phần thứ hai thiên về bản tánh. Nếu quý bạn có một phá tướng thuộc về mệnh số thì phá tướng đó chỉ có thể hy vọng vào căn cứ phước đức mà may ra hóa giải được, nếu là phá tướng xấu. Còn nếu là phá tướng thuộc về bản tánh thì có thể chữ trị được.

Thí dụ: Một đứa trẻ sơ sinh có nhiều tính tốt, tương lai, sự nghiệp, công danh rực rỡ nhưng có một phá tướng, bao nhiêu sự hung dữ, bản tính nóng nảy thì ngay từ thuể nhỏ, bậc làm cha mẹ nên tạo cho con mình thuần tính, dạy con cho khéo léo tìm đủ mọi cách để khiêu gợi kích thích thiện lương, đứa trẻ sau này gặt hái được nhiều sự thành công vĩ đại hơn.

Hoặc là đứa trẻ có nhiều tánh tốt nhưng bị một phá tướng nào đó làm cho bản tánh nó hèn nhát, ta nên tập cho nó có một ý chí mạnh mẽ, cho nó chướng kiến những cảnh hào hùng, những gương can đảm, chọn cho nó những sách ca ngợi anh hùng để chính nó biến đổi tánh dần đần.

Cũng còn có một cách chữa trị khác theo khoa học thôi miên học. Nhưng đúng theo khoa thôi miên để chữ trị thì con người sẽ bị giảm bớt nhiều sự thông minh của mình.

Người chuyên môn chỉ nên dùng khoa thôi miên học để chữa trị phá tướng trong những trường hợp bất khả kháng mà thôi.

Thí dụ: Dùng thôi miên để chữa trị bệnh điên loạn vì bệnh điên loạn cũng bắt đầu ở một phá tướng, một ẩn tướng cho đến khi thành bệnh trạng.

Một nhà chuyên môn nếu có thể đứng trước một người có phá tướng hoặc ẩn tướng chỉ về sự loạn trí trong tương lai thì họ có thể vận dụng khoa thôi miên để điều chỉnh tư tưởng của kẻ đó ngay từ khi bệnh lý chưa có ngày phát tác đường để tư tưởng họ sa vào khoảng mông lung, suy nghĩ nhiều.

Họ chẳng khác chi những kẻ đi vào rừng mà không nhìn lại con đường mình đã đi qua. Cho đến khi vào giữa rừng rậm mà muốn quay lui thì than ôi rừng cây mênh mông mù mịt biết con đường nào trở ra cho phải và họ bắt đầu đi lạc đường và cứ như thế họ đi lạc lung tung không còn đường về nữa.

Nhà thôi miên trong trường hợp trên không khác gì người hướng đạo, tốt hơn nên chỉ đường trước cho kẻ nhắm mắt mà đi vào rừng. Nên hướng tư tưởng của kẻ sắp bị loạn trí vào một chủ đích tự nhiên, phá tướng đó sẽ biến mất và tạo cho con người đời sống bình thường hơn.

VỊ TRÍ CÁC HÀNH TINH TRÊN MAèT ( HÌNH VẼ ) HÀNH NIÊN VỊ TRÍ ĐỒ

( Vị trí các hành tinh trên nét mặt )

Trán : 1) Thiên trung. 2) Sơn lâm. 3) Biên thành. 4) Nguyệt giác. 5) Nhật giác. 6) Phát giác. 7)

Thiên đình. 8) Tư không. 9) Phủ. 10) Phụ. 11) Phần mô. 12) Khưu lăng. 13) Thi hà. 14) Lăng vân.

15) Trung chánh. 16) Tử khí. 17) Phần hà.

Mũi : 18) Aán đường. 19) Sơn căn.

Mắt : 20) Trung dương. 21) Trung âm.

Gò má : 22) Thiếu âm. 23) Phụ nhỉ. 24) Quyền. 25) quan điện. 26) Thái âm.

Sống mũi : 27) Niên thượng. 28) Thọ thượng. 29) Chuẩn đầu.

Gò má : 30) Gián đài. 31) Đinh úy. 32) Pháp lịnh.

Miệng : 33) Quy lai. 34) Kim lả. 35) Tai. 36) Ba bì. 37) Nga áp.

Cằm : 38) Địa các. 39) Trung đường.

Môi : 40) Thủy tinh. 41) Thừa tương. 42) Lộc tương. 43) Tiên phủ. 44) Nhân xung. 45) Thực thương.

HỮU TRẮC DIỆN ĐỒ ( HÌNH VẼ )

1) Sơn Lâm. 2) Biên Thành. 3) Nguyệt Giác. 4) Phụ Giác. 5) Phụ Bậc. 6) Tử Khí. 7)

Phúc Đường. 8) Trủng Mộ. 9) Phúc Đường. 10) Quý Huyện. 11) Mạng Môn. 12)

Phụ Nhỉ. 13) Tai. 14) Nô Bộc. 15) Ba Trì Nga Aùp. 16) Aán Đường. 17) Sơn Căn.

18) Pháp Lịnh. 19) Thọ Thượng. 20) Chuẩn. 21) Định Uùy. 22) Pháp Lịnh. 23)

Nhân Xung. 24) Thừa Tương. 25) Địa Các. 26) Quang Điện. 27) Ngọa Long Gia.

28) Tam Cung Vận. 29) Quyền. 30) Gia Môn. 31) Thiên Thương.

THẬP NHỊ CUNG SẮC TƯỚNG

Cũng như khoa tử vi, khoa tướng diện của Trung Hoa cũng chia gương mặt ra làm 12 cung để định sang hèn, quý của tiện con người. Trên mặt người nào cũng đều biểu tượng của 12 cung. Cung nào tốt ắt có phát đạt. Cung nào xấu lẹp bẹp chẳng hạn thì cung đó bị ảnh hưởng xấu. 12 cung chia ra như sau :

Cung mạng : là đường sống mũi.

Cung bào : là hai chân mày.

Cung điền : là hai con mắt.

Cung tử hay Nam Nữ : dưới lối hai con mắt, là lệ đường.

Cung Nô Bộc : là hải hầm nơi địa các.

Cung thê thiếp hay phu quân : là ngự vỉ ( hai màng tai ).

Cung tật ách : ở sơn căn giữa sống mũi.

Cung Thiên Đô : nơi thiên thượng, nơi má chân mày.

Cung Quan Lộc : nơi trung chánh ( chính giữa trán ).

Cung tướng diện : cung toàn diện trước mặt.

Cung mạng ứng về vận mạng

Cung mạng ở trên sơn căn, nằm giữa đôi lông mày, tức là ấn đường. Aán đường mà sáng sủa đầy đặng thì học hành thông minh. Phẳng đầy ở sơn căn là phúc thọ. Có đôi mày giao tiếp nhau là số hèn hạ. Mũi đứng sững hỗ trợ cho ấn đường ắt phú quý vinh hoa. Aán đường nổi gân rối loạn thì truân chuyên, lưu lạc phong trần, khắc vợ, ít con. Nếu tráng hẹp, lông mày khô ắt gặp vận long đong khó hèn.

Cung tài bạch ứng về tiền bạc

Mũi thuộc tài, linh ứng về của cải. Đầu mũi như cái mặt heo, sống mũi thẳng tắp, không gãy, thì giàu có vô cùng. Ngay thẳng, chon von, người ắt gặp một đời sung túc, hanh thông, nếu được trung tránh chẳng lệch thì thật hoàn toàn tốt đẹp mới được phú quý lâu bền. Tướng bần hàn, cay đắng thì lỗ mũi nhọn cao như chim ưng.Mũi hếch lên trống lỗ, nghèo hèn có khi không gạo nấu. Lỗ mũi bóng, sáng ửngđỏ đến huê vượng tài lộc.

Cung huynh đệ hoặc cung bào: ứng vào anh em

Cung này ngồi ở hai lông mày. Nếu dài hơn mắt thì anh em đông, năm sáu người mà lại hòa thuận, không sát nhau. Lông mày thưa thì anh em đoan chính. Lông mày như vòng cung kiến vách của địa cầm lý thấp nghiêng là tướng làm ơn mắc oán.

Cung thuê thiếp, hay phu quân: ứng về vợ chồng.

Ngôi ở ngư vỉ, nhàem vị gian môn là đuôi mắt. Nếu bằng phẳng đầy đặn, không vằn thì vợ chồng tài đức gồm đủ ( vợ có tài tề gia nội trợ ) vợ chồng có của. Nếu gian môn sâu hãm làtướngø lấy vợ chồng liền tay. Ngư vỉ nhiều vằn phòng vợ chồng coi chừng bịnh. Gian môn thâm xám vợ chồng ly tan, có nốt ruồi đen hay có vằn xé vợ dâm đãng ngoại tình.

Cung tật ách: ứng về tật bệnh.

Ngồi ở sơn căn dưới ấn đường cao dầy sáng bóng, tước lộc gồm hai tướng sống lâu, không bệnh tật.

Sơn căn cao bằng niên thượng và thọ thượng. Nếu sơn căn ngắn và thấp là tướng yếu hay bệnh tật.

Chỉ có xương mà không thịt là tướng suốt đời thọ khổn. Sắc sơn căn mù mịt, ám tối cần nên đề phòng tai ách vây quanh.

Cung thiên di: ứng về sự xê dịch ra ngoài.

Ngôi ở góc trên chân mày, tức thiên thương. Nếu cao đầy phẳng, thì ra ngoài mười phần lợi ích, quý nhân giúp đỡ tài lộcphong đinh. Sáng xây lên đến vị dịch mã là tướng làm quan đi khắp bốn phương, thiên thương hãm là tướng vô sở vô tông cho đến già. Lông mày liền giao nhaulà tướng phá thống ttỏ nghiệp.

Cung phước đức: ứng phúc âm tổ tiên để lại.

Ngôi ở thiên thương là địa các: trán, mũi, mắt và hai tai, tức năm tinh nếu được triển cũng toàn vẹn thì phúc nhân đầy đầy, thiên đình địa các chấn hầu thì đức hạnh đầy đủ. Cực khổ long đong từ thuở thiếu thời thì có tran.

Cằm tròn gian truân tuổi lão niên, thì có tráng rộng cằm nhọn tướng thì có mày cao mắt xếch.

Cung quan lộc: ứng về công danh và sự nghiệp

Ngôi ở trung chánh giữa trán, trộn hạp với ly cung, phục tây. Thấu đinh thì suốt đời thanh thản, chẳng đến cửa công. Khi sáng sủa, bóng bảy, bằng phẳng là tướng vinh hiển trong đời. Có tráng cao, có góc, cạnh thì trong đời thường bị thưa gửi. Tráng có vằn, xấu bỉ nát trong đời luôn gặp chuyện trái ngang. Trung chánh xấu, thêm mắt đỏ như cá chép ắt bị tội tình chẳng sai.

Cung tướng mạo.

Cung tướng mạo là cung toàn diện của tướng mặt ứng chung vào vận mạng của toàn thể.

Người vinh hoa phú quý thì ngũ nhạc đầy đủ, đều đặn. Người hiển đạt trong đời tam đình đều nhạc ngũ nhạc triển cao, thù quan lộc hạng. Trông người người tôn trọng thì có dáng điệu đi đứng oai nghiêm.

MUỐN BIẾT NGƯỜI GIÀU NGHÈO RA SAO?

Tráng là nơi tụ tập trí tuệ, cần cao, đẹp thì trí óc mới thông minh. Gò má tượng trưng cho oai quyền phải cao đầy, nếu lép thì cũng chẳng có quyền, mà cũng chẳng có oai gì cả. Mũi biểu tượng cho sự giàu sang khỏa phải cao. Phải thẳng thì mới tốt. Cằm là chỉ sự vinh hoa, phú quý, an lạc phải vuông, phải rộng mới đẹp.

Tất cả năm nhạc đều phải cân xứng thì con người mới phú quý song toàn. Còn kém khuyết đi, hay không tương xứng ắt con người khó mà làm nên danh phận, hoặc giàu sang vinh hiển. Sách có câu: ” ngũ nhạc triều cống , phúctự nhiên lai” nghiã là năm nhạc mà tương xứng thì phúc trời cho được hưởng.

Tứ Độc: tức là tượng trưng cho 4 con sống và biểu thị cho 4 cơ quan trên bộ mặt. Đó là sông lớn, sông nhỏ, sông Hoài và sông tế.

Tai là sông lớn, ( giang ). Mắt là sông nhỏ (hà).

Miệng là sông hoài. Mũi là sông tế.

Tai phải đẹp sâu và rộng, vành trong, vành ngoài phân minh thì gia nghiệp được bền vững, khỏi lo sụp đổ tổn hao.

Mắt phải sáng đẹp, tròng đen, tròng trắng phân minh thì ắt người thông minh, sang quý.

Miệng rộng và vuông là nhứt. Mũi như cá lúi là sấu. Hai môi trên dưới đều nhau, hai môi không khép hết, miệng môi mỏng, môi dày, thì người khó hưởng phúc lộc trời. Đã không giàu sang mà còn kém thọ nữa.

Mũi cần cao lớn đầy thẳng, tròn và sáng, không lộ không hỉnh lên, không khuyết thì được phú quý, gia đình hạnh phúc ấm êm.

Tam đình :

Bộ mặt chia làm tam đình : Thượng, Trung biết Hạ Đình.

Tam Đình cân phân, đồng đều, sáng sủa thì trọn đời sung túc giàu sang và hạnh phúc gia đình. Về già còn được hưởng lộc, không vất vả.

Thượng đình :từ chân tóc đến chân mày, ứng với trời. Kẻ quý sang, có tráng cao và rộng. Thành vách rõ ràng sáng sủa. Kẻ hèn thì trán thấp hẹp hay méo mó, khuyết hãm, có thể bị khắc cha hay mẹ, còn bị tù đày nữa là khác. Thượng đình hắc hãm không bị tù đày cũng bị đau ốm, hoạn nạn.

Trung đình : Từ chân mày đến mũi, ứng với người. Mũi mà ngay thẳng, cao đầy là người thông minh thọ và sang. Sống mũi xẹp, gãy cụt là kẻ bất nhân bất nghĩa, côi cút không ai đỡ đầu, giúp đỡ. Tuổi thọ cũng bị giảm thiểu, trung niên lận đận, phong ba hao tài tốn của, thiếu thốn tiền bạc.

Hạ đình : từ nhơn trung xuống đến địa các là cằm ứng với đất. Phần hạ đình mà rộng, dày có da thịt nở nang, tề chỉnh thì ắt được giàu sang. Nếu phần hạ đình nhỏ hẹp lẹm nhọn, xiên lệnh đó là kẻ nghèo khó, tiền bạc, nhà cữa cũng không, về già vất vả truân chuyên, thiếu thốn cơ cực đủ điều.

Thượng trung và hạ đình là thiên, địa, nhân nếu tốt đẹp, ngay thẳng, cân phân thì thật là hoàn mỹ. Cuộc đời sung túc, vinh hiển, hạnh phúc ấm êm. Nếu xiên lệch hay kém khuyết một phần khó mà làm nên.

Xem tam đình, ta cũng biết người tốt, xấu, sang hèn, nên tam đình là điểm quan trọng ở bộ mặt. Ngũ quan tức là tai, mày, mắt, mũi, miệng. Năm quan này mà tốt đẹp, tất được vinh quý khôn cùng. Tai tức là thính quan. Mày là bảo thọ quan ( chủ sự sống lâu ). Mắt là quan sát quan. Mũi là thẩm hiện quan ( phán xét mùi vị ).Miệng là xuất nạp quan ( thu chi tiếng nói ). Sách nhân luân đại thống có câu : ” Người được một trong ngũ quan tốt đẹp thì vinh hiển 10 năm.

Nếu được một phủ tốt đẹp ( hai địa khố ) hai thiên thương và hai gò má thì phong phú 10 năm”. Và theo sách thần tướng toàn biên thì người ngũ quan tốt đẹp cả, thì cuộc đời sang trọng vô cùng, tốt không thể nói.

NGŨ TINH :

Ngũ tinh gồm có trán là hỏa tinh, mũi thổ tinh, tai phải là mộc tinh, tai trái là kim tinh, miệng là thủy tinh.

Cũng như ngũ quan, nếu ngũ tinh mà tốt đẹp thì cũng tốt không thể nói phú quý, vinh hoa tột bực. Được tốt trong hai ngũ tinh cũng khá tốt đẹp rồi.

Trán là hỏa tinh : trán mà thấp, hẹp, bị chếch một bên thì ắt khắc cha mẹ, công danh khó thành đạt, như vậy thổ tinh đã bị hại. Trán nhọn, thô, xấu, có nhiều vết nhăn cũng xấu, khó làm nên việc lớn. Người sớm có tài nghệ, đắc lộc tai quan thì trán rộng, đầy đặn, chân tóc lại cao kiểu thổ tinh đó là tốt nhất. Người thông minh chí khí hơn người mới có chiếc trán này.

Mũi là thổ tinh : Chuẩn đầu ( chót mũi ) cần phải mập, má đầy, hai lỗ mũi không hếch lên Niên thượng ( lỗ mũi hếch thì hèn hạ, đa dâm ) thọ thương ngay thẳng đầy đặng, được phước, lộc, thọ hoàn toàn. Nếu cong hay nhọn không thịt và lỗ lộ ra ắt

nghèo khó hèn hạ, tánh tình gian trá.

Tai phải là mộc tinh tai trái là kim tinh : Luân ( là thành tai, vành tai ). Quách tai ( vành trong ) mà phân minh đều đặng, mà trắng hồng, trong sáng dưới trên cân xứng vừa phải không mỏng mà cũng không nhô lên nhọn hay nhỏ và cao hơn chân mày, như vậy mới là tướng đại quý. Trái lại nếu nhọn và nhỏ đó là tướng hèn, vô học mất tiền của, cuộc đời thì long đong rày đây mai đó.

Miệng là thủy tinh : miệng đàn ông phải rộng và vuông ( miệng đàn bà rộng thì không tốt ) răng đều, môi đỏ nhân trung sâu là tướng sang phú quý. Nếu trái lại răng xấu môi vêu, khóe miệng trệ xuống đó là bần tiện, cả đời thiếu ăn thiếu mặc.

Lục diện :

Mắt trái là thái dương, nếu sáng thì phước lộc có dư, trọn đời ăn sung mặc sướng, phúc đức được hưởng giàu sang.

Mắt phải là thái âm, tròng đen đầy đủ, đẹp đẽ trong suốt, trai ắt có danh phận, quan quyền, gái được quý hiển, lấy chồng hiền, đáng ngôi mệnh phụ.

Sơn căn là Mộc Đức ngay thẳng thì ăn mặc đầy đủ.

án đường là tí khí tròn trịa thì ắt có công danh, quyền tước.

Mày là trái La Hầu, dài đẹp suông không rối ắt hưởng lộc niên trường.

Mày phải là Kế Đô : dài bằng con mắt, thì vợ con đầy đàn.

Lục phủ :

Lục phủ là hai thiên thương tức là nơi hai mái tóc trên chân mày, lưỡng quyền ( hai gò má ) và hai địa khố hai bên ở cằm phía miệng tượng trưng cho ba giai đoạn trong một đời người từ tuổi hoa niên đến lão niên giàu nghèo như thế nào?

Lục phủ là kho chứa tiền bạc, xem kỹ mấy nơi đó là biết được sự giàu nghèo của bạn ra sao. Trong ba giai đoạn đó thiên thương là lép khuyết ở hai bên thì lúc tuổi hoa niên gặp nhiều cay đắng về tiền bạc. Lưỡng quyền thấp hẹp thì trung niên lận đận lao đao về kế sinh nhai. Địa khố không đầy, không rộng thì lão niên khổ cực đến lúc tuổi già vẫn còn long đong.

Lục phủ được hoàn toàn, nở đầy đặng không khuyết không hãm thì tài lộc vượng. Thiên hương nổi lên là giàu sang, y lộc phong túc. Địa các vuông đầy thì ruộng rất nhiều, lão niên xung sướng an nhàn.

Hai kho trên là thiên thương hai kho giữa là Địa Khố. Nếu có kho trên là thiên thương mà không có kho dưới là Địa Khố thì trước giàu sau nghèo. Nếu có kho giữa là lưỡng quyền và hai kho trên, dưới không có thì cuộc đời chẳng ra gì, chỉ được khá ở khoảng trung niên, lúc còn trẻ và trở về già thì nghèo khó cô độc long đong.

Do dó, khi ta muốn biết người nào giàu nghèo ra sao ta chỉ xem lục phủ là biết ngay. Đó là yếu quyết xem tướng bất chợt của người vậy.

XÉT ĐOÁN TỔNG QUÁT VỀ KHOA CHIÊM TINH, LÝ SỐ, CĂN MẠNG CỦA MỖI NGƯỜI :CÔNG DANH, SỰ NGHIỆP, TÌNH DUYÊN

Phàm con người hễ sinh ra, trước hết người ta đã tìm ra nguyên thủ của sự cấu tạo thành gồm có Thiên can và Địa chi để người đó số mạng của họ ra sao, sanh vào ngày nào, tháng mấy, năm gì, rồi sau đó người ta mới lập nên lý số để giải đoán căn mạng. Cũng do theo đó mà đời vua Phục Hy (nước tàu ) soạn thành năm lịch phân định lấy quả đất làm 12 hướng về trời và làm 10 phương cho nên mới gọi là Thập Nhị Địa Chi và thập Thiên Can. Vì vậy mà có Can tức là Giáp, Aát, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Cứ đi vòng 10 năm thì trở lại và Can ấy người ta ghép với 12 địa chi như sau : Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi và cũng vì vậy mà người ta gọi như năm 1973 là Quý Sửu, 1974 là Giáp Dần, 1975 là Aát Mẹo, 1976 là Bính Thìn, 1977 là Đinh Tỵ, 1978 là Mậu Ngọ, 1979 Là Kỷ Mùi, 1980 là Canh Thân, 1981 là Tân Dậu, 1982 là Nhâm Tuất, 1983 là Quý Hợi, song rồi cũng tính trở lại 1984 là Giáp Tý, và Kế Tiếp là át Sửu… Và sau đó phân định ra một năm 12 tháng và soạn thành lịch và cũng căn cứ theo bắc đẩu mà chuyển lần đi cứ một phía là một tháng và khởi đầu tính từ tháng Giêng và tháng Hai, Ba rồi kế tiếp đến tháng 12 (chạp ) rồi sau đó cũng trở lại là tháng Ba cũ sắp theo tháng và đối chiếu như sau :

Tháng Giêng tức là Tháng Dần

Tháng Hai — Tháng Mẹo

Tháng Ba — Tháng Thìn

Tháng Tư — Tháng Tỵ

Tháng Năm — Tháng Ngọ

Tháng Sáu — Tháng Mùi

Tháng Bảy — Tháng Thân

Tháng Tám — Tháng Dậu

Tháng Chín — Tháng Tuất

Tháng Mười — Tháng Hợi

Tháng Mười Một — Tháng Tý

Tháng Chạp — Tháng Sửu

Rồi thì sau đó cũng tính trở lại, thế là 12 địa chi. Bây giờ người ta phối hợp với 10 thiên can và 12 địa chi và khởi đầu từ giáp đi cùng với dần, vì vậy gọi là giáp dần ( từ năm 1974 ) và sắp theo bảng phân định như sau :

Tháng Giêng tức là Giáp Dần

Tháng Hai — át Mẹo

Tháng Ba — Bính Thìn

Tháng Tư — Đinh Tỵ

Tháng Năm — Mậu Ngọ

Tháng Sáu — Kỷ Mùi

Tháng Bảy — Canh Thân

Tháng Tám — Tân Dậu

Tháng Chín — Nhâm Tuất

Tháng Mười — Quý Hợi

Tháng Mười Một — Giáp Tý

Tháng Chạp — át Sửu

Và cứ như thế mà tiếp tục cho nên can bính gép với chi dần và bắt đầu từ tháng giêng và tính theo năm mà từng tự người ta lấy can và chi mà song hành ấn định niêng lịch và khởi đầu từ năm giáp tý rồi từng tự mà luân chuyển đi, cũng do đó là sau 10 năm là hết một giáp, nghĩa là thời gian qua phải là 10 năm tức là 10 can.

Và đây là phương thức tính ra thời tiết của ngày, năm sanh theo âm lịch.

Theo sách cổ truyền, thì cứ hàng năm đều có 24 tiết khí để chia cho 12 tháng, cứ mỗi tiết khí của trời đất được chia làm 15 ngày. Và cũng do đó mà người ta phân định như sau :

Tháng Giêng nhằm tiết Lập Xuân tiết Vũ Thủy

Tháng Hai — Kinh Trập — Xuân Phân

Tháng Ba — Thanh Minh — Cốc Vũ

Tháng Tư — Lập Hạ — Tiểu Mão

Tháng Năm — Mão Chưởng — Hạ Trí

Tháng Sáu — Tiểu Thử — Đại Thử

Tháng Bảy — Lập Thu — Sử Thử

Tháng Tám — Bạch Lộ — Thu Phân

Tháng Chín — Hàn Lộ — Sương Giáng

Tháng Mười — Lập Đông — Tiểu Tuyết

Tháng Mười Một — Đài Tuyết — Đông Chí

Tháng Mười Hai — Tiểu Hàn — Đại Hàn

như thế người ta đã biết qua sựvới cách sử dụng niên lịch và nghiên cứu từ lúc đầu, để lấy tiết khí của đất trời dùng cho 12 tháng mà không bao giờ thay đổi được. Nhưng về sau thời gian biến cải do những tháng thiếu, tháng nhuận nên dời đổi trạng thái lần hồi đưa đến có năm tiết lập xuân lại ở vào tháng 10, tháng 11… Rồi thì các tiết khác cũng sê dịch hẳn đi. Nhưng tuần tự thời gian luân chuyển sau 4 năm thì tiết trời khí đất hồi cố nghĩa là lập xuân lại trở về ngự trị cuối tháng chạp ( tức là đầu tháng giêng ở vào năm tháng năm ).

Về phương pháp tính theo năm sanh của nhân vật chủ ở can chi, dựa theo thời tiết được chia ba phần định số phân biệt nhau đây. Điều chú ý là nhằm lấy can chi của năm sanh ra người đó làm chủ và ghi nhận thời tiết, để biết kiết hung vận số phú quý hay bần tiện.

Thí du. :

1.-Phàm như người sanh sau tiết lập đông , trong tháng 10 năm đó, điều lấy can chi của năm chào đời làm chủ mạng.

2.-phàm như người sanh trước tiết lập đông, trong tháng 9 năm đó, điều lấy can chi của năm chào đời làm chủ mạng.

3.-phàm như người sanh giữa tiết lập đông trong tháng 11 năm đó, đều lấy can chi của năm chào đời làm chủ mạng.

Về phương pháp tính theo tháng sanh của nhân vật chủ ở cung mạng, ta cũng có ba cách xác định như sau :

1.-phàm như người sanh đúng thời tiết của tháng đó phải lấy can chi của tháng chào đời làm chủ mạng.

2.-Phàm như người sanh sau thời tiết của tháng đó phải lấy can chi của tháng chào đời làm chủ mạng.

3.-Phàm như người sanh trước thời tiết của tháng đó phải lấy can chi của tháng chào đời làm chủ mạng.

Về phương pháp tính theo ngày sinh của nhân vật chủ ở cung mạng, tức là căn cứ theo năm để mà biết can chi. Người ta có thể xem qua niên lịch có ghi nhận.

Ví dụ :

Nhân vật đó sanh ngày mùng năm tháng sáu thuộc can chi gì thì dĩ nhiên căn cứ vào việc bấm đốt ngón tay người ta biết ngay. Vì lẽ can chi của mọi ngày trong mỗi tháng đều có định luật mà công thức tìm thấy để giải đoán lý số. Không mấy khó khăn trở ngại chi hết. Giả sử có nhân vật sanh nhằm ngày mùng một vào giờ týmà là vừa bước sang tháng giêng năm đinh mẹo người ta biết ngay là ngày bính thìn, tháng nhâm dần năm đinh mẹo, rồi theo đó mà tri ra can chi chủ mạng an tại cung gì, mạng gì.

Về phương pháp tính theo giờ sanh của nhân vật chủ ở can chi mạng ở năm tháng chào đời làm chuẩn trước đã. Nhiên hậu mới xác định tử vi lý số qua các khoa chiêm tinh thần đoán đông phương.

Ví dụ điển hình : Một nhân vật sinh vào ngày bính thìn, tháng nhâm dần năm đinh mẹo, mà căn cứ cổ lịch giải rằng ngày bính và tân khởi từ giờ mậu tức là theo đó, giờ tý ngày bính do mậu đẩy lên và như vậy là giờ mậu tý.

Về phương pháp tính theo 24 giờ so với thập nhị địa chi ( 12 con giáp ) áp dụng cho ban ngày và ban đêm sắp theo thứ tự sau đây :

Ngày

6 giờ sáng gọi là giữa giờ Mẹo

7 giờ sáng — cuối giờ Mẹo đầu Thìn

8 giờ sáng — giữa giờ Thìn

9 giờ sáng — cuối giờ Thìn đầu Tỵ

10 giờ sáng — giữa giờ Tỵ

11 giờ sáng — cuối giờ Tỵ đầu Ngọ

12 giờ trưa — giữa giờ Ngọ

1 giờ chiều — cuối giờ Ngọ đầu Mùi

2 giờ chiều — giữa giờ Mùi

3 giờ chiều — cuối giờ Mùi đầu Thân

4 giờ chiều — giữa giờ Thân

5 giờ chiều — cuối giờ Thân đầu Dậu

Đêm

6 giờ tối — giữa giờ Dậu

7 giờ tối — cuối giờ Dậu đầu Tuất

8 giờ tối — giữa giờ Tuất

9 giờ tối — cuối giờ Tuất đầu Hợi

10 giờ tối — giữa giờ Hợi

11 giờ tối — cuối giờ Hợi đầu Tý

12 giờ tối — giữa giờ Tý

1 giờ sáng — cuối giờ Tý đầu Sửu

2 giờ sáng — giữa giờ Sửu

3 giờ sáng — cuối giờ Sửu đầu Dần

4 giờ sáng — giữa giờ Dần

5 giờ sáng — cuối giờ Dần đầu Mẹo

Về tướng tinh thì sách cao ly đầu hình có nghi là, Phàm hễ người sanh năm nào tính theo địa chi ( tức 12 con giáp ) thí dụ kể từ năm tý mang tướng tinh con chuột, sửu là trâu, dần là cọp, mão là mèo, thìn là rồng, tỵ là rắn, ngọ là ngựa, mùi là dê, thân là khỉ, dậu là gà, tuất là chó, hợi là heo.

Theo đó người ta phối hợp với thiên can, tìm ra cung mạng để áp dụng cho phương pháp ” cân xương tính số” xác định căn mạng dựa trên căn bản thần học chiêm tinh. đôùi với phép này, nguyên tắc là lấy năm, tháng, ngày, giờ sanh của nhân vật hiện hữu làm chuẩn nghĩa là sau khi phối hợp can chi cung mạng. Người ta cộng lại thành số ước lượng ( nặng bao nhiêu và nhẹ bao nhiêu ) rồi lập thành giải đoán lý số trọn đời với sự kiện xảy ra tới hên xui may rủi, gia đạo, tình duyên công danh và sự nghiệp.

Bảng lập thành năm, tháng, ngày sanh cộng lại thành lượng, chỉ định luật của phép “cân xương tính số “

NĂM SANH VÀ SỐ LƯỢNG NẶNG NHẸ

Giáp tý — 1 lượng 2 chỉ

Bính tý — 1 lượng 6 chỉ

Mậu tý — 1 lượng 5 chỉ

Canh tý — 0 lượng 7 chỉ

Nhâm tý — 0 lượng 5 chỉ

Ất Sửu — 0 lượng 8 chỉ

Đinh Sửu — 0 lượng 8 chỉ

Kỷ Sửu — 0 lượng 8 chỉ

Tân Sửu — 0 lượng 7 chỉ

Quý Sửu — 0 lượng 5 chỉ

Bính Dần — 0 lượng 6 chỉ

Mậu Dần — 0 lượng 8 chỉ

Canh DẦn — 0 lượng 9 chỉ

Nhâm Dần — 0 lượng 9 chỉ

Giáp Dần — 1 lượng 2 chỉ

Đinh Mẹo — 0 lượng 7 chỉ

Kỷ Mẹo — 1 lượng 9 chỉ

Tân Mẹo — 1 lượng 2 chỉ

Quý Mẹo — 1 lượng 2 chỉ

Ất Mẹo — 0 lượng 8 chỉ

Mậu Thìn — 1 lượng 2 chỉ

Nhâm Thìn — 1 lượng 0 chỉ

Giáp Thìn — 0 lượng 8 chỉ

Canh Thìn — 1 lượng 2 chỉ

Bính Thìn — 0 lượng 8 chỉ

Kỷ Tỵ — 0 lượng 5 chỉ

Tân Tỵ — 0 lượng 6 chỉ

Quý Tỵ — 0 lượng 7 chỉ

Ất Tỵ — 0 lượng 7 chỉ

Đinh Tỵ — 0 lượng 6 chỉ

Canh Ngọ — 0 lượng 9 chỉ

Nhâm Ngọ — 0 lượng 8 chỉ

Giáp Ngọ — 1 lượng 5 chỉ

Mậu Ngọ — 1 lượng 9 chỉ

T

Xem Bói Tướng Mắt To Mắt Nhỏ

Tính cách vận mạng tốt xấu của người có tướng mắt to mắt bé.

+ Xem tướng mắt to mắt nhỏ luận rõ tính cách vận mệnh đường đời.

1. Xem tướng mắt to mắt nhỏ là như thế nào?

+ Mắt to mắt nhỏ nhân tướng học là gì?

– Kích thước, hình dáng mắt hai bên mắt không đồng đều ( bên trái to bên phải nhỏ hoặc ngược lại)

Mí mắt 2 bên không đều nhau ( Bên có bên không)

Mắt lệch lạc, không cân xứng, mất đi sự hài hòa cân đối.

2. Xem tướng mắt to mắt nhỏ, Mắt to mắt nhỏ nhân tướng học

– Theo như quan niệm xa xưa và nhân tướng học cho hay: Người mắt to mắt bé (còn được gọi là mắt âm dương)thường là người có tài, tham vọng nhưng tính tình hay thay đổi, sự nghiệp của họ cũng thăng trầm, thành bại xen lẫn.

+ Xem tướng mắt to mắt nhỏ nhân tướng học ở đàn ông

Tính cách: Chủ nhân có đôi mắt to mắt bé thường nhiệt tình, ham hiểu biết, không thù dai. Tuy nhiên, theo mắt to mắt nhỏ tướng số lại không duy trì được mọi việc trong thời gian dài, hay thay đổi, dễ nổi cáu làm việc theo cảm tính.

Sự nghiệp: Chủ nhân sở hữu đôi mắt to mắt bé là người có tài, tham vọng nhưng tính tình hay thay đổi; sự nghiệp thành bại xen lẫn; hôn nhân khó tốt đẹp

Hôn nhân: xem tướng mắt to mắt nhỏ ở nam giới có cuộc sống hôn nhân khó được yên ấm, có thể xảy ra bất hòa.

+ Xem tướng mắt to mắt nhỏ nhân tướng học ở phụ nữ

Tính cách: Phụ nữ sở hữu mắt to mắt bé thường có tính khí thất thường, không có chứng kiến riêng và khó kiểm soát được tình cảm.

Sức khỏe: Thường ốm đau, bệnh tật, hay gặp tai ương.

Xem tướng mắt to mắt nhỏ ở phụ nữ biết được hôn nhân không hạnh phúc: Đối với những người phụ nữ có khuyết điểm mắt to mắt bé thì cả đời vợ chồng bất hòa, vất vả vì đường chồng con, là người sợ chồng, hôn nhân không tốt đẹp.

Sự nghiệp gian truân khó thắng nhanh bại: theo xem mắt to mắt nhỏ nhân tướng học thì họ thường thể hiện cho sự nôn nóng, thiếu kiên nhẫn, thiếu ý chí, tài năng thấp kém cẩu thả, dễ nản.

Xem Tướng Mắt To, Xem Tướng Mắt Nhỏ Nói Lên Điều Gì?

Xem tướng phụ nữ mắt xếch mắt nhỏ là người thế nào? Dựa vào xem tướng phụ nữ sẽ giúp bạn biết được phần nào về tính cách cũng như đặc điểm của người đó. Tướng phụ nữ mắt xếch, mắt nhỏ là người thế nào mời bạn tìm hiểu sau đây.

Mắt nhỏ, tròng đen sâu

Những người mắt nhỏ là người có tâm địa nham hiểm, ít nói, sức chịu đựng kém. Với tính cách nhút nhát cũng như lòng dạ hẹp hòi. Sẽ là người có tuổi thọ thấp, nhưng nếu mắt nhỏ mà sắc là người có tính cẩn thận có thể làm công tác nghiên cứu hoặc tài chính. Với đôi mắt nhỏ, tùy thuộc sự kết hợp các đặc điểm khác trên khuôn mặt mà sự suy đoán có khác nhau.

Mắt nhỏ nhưng có thần, trán cao, mũi nhô

Đây là người phụ nữ người thông minh, cuộc đời dễ có được giàu sang. Những người này có số được hưởng cuộc sống giàu sang, cũng như an nhàn.

Mắt nhỏ, mặt quá to

Người sở hữu mắt nhỏ mà mặt quá to cẩn thận dễ bị tai nạn. Những người này là người cần chú ý đến mọi việc.

Mắt nhỏ, tai to

Những người mắt nhỏ tai to là người cả đời sẽ chịu nhiều sự cô đơn. Với những người này họ luôn chiếm được sự tin tưởng của mọi người. Nhưng đổi lại họ lại chịu sự cô đơn.

Mắt nhỏ, miệng rộng

Những người này khó được hưởng phú quý, sẽ túng thiếu đến già.

Mắt nhỏ, lông mày rậm

Người sở hữu mắt nhỏ và lông mày rậm là người có cuộc đời gặp nhiều điều không may. Với những người có sở hữu cặp chân mày rậm là người mắt nhỏ.

– Mắt nhỏ và đục ngầu: là phụ nữ thì lòng dạ hẹp hòi, cả đời nghèo khổ, khó được hưởng phúc của chồng con.

– Mắt nhỏ nhưng đẹp: là người thành thật, có trách nhiệm, có sức chịu đựng tốt; thích hợp với công việc kế toán hoặc quản lý tài chính.

– Mắt nhỏ nhưng không đẹp: tuổi thọ ngắn; là phụ nữ thì dễ gặp rủi ro khi sinh con.