Bài Văn Khấn Tại Đền Cô Sáu Lục Cung

--- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Cô Chín Những Điều Chưa Biết Về Cô Chín
  • Xem Bói Về Tình Yêu Hôn Nhân Của Người Tuổi Dần Với Các Tuổi Khác
  • Xem Bói Tình Duyên Cung Thiên Bình Và Bảo Bình ⋆ Starsworld
  • Xem Bói Sự Nghiệp Và Tình Yêu Cung Thiên Bình 2022
  • Xem Bói Tình Duyên: Tình Yêu Người Cung Thiên Bình
  • Cô Sáu là một vị thánh cô, nguyên gốc là người Nùng ở vùng đất Lạng Sơn. Cho đến nay, huyền tích về cô Sáu vẫn còn nhiều tranh cãi mơ hồ. Có nơi nói rằng Cô Sáu là tiên cô kề cận bên cửa Chúa Thượng Ngàn ở đất Trang Châu (chưa xác định rõ), còn lại đa phần đều thống nhất rằng Cô Sáu là người kề cận Chầu Lục Cung Nương nên cô mới được gọi là Cô Sáu Lục Cung hay còn có danh khác là Cô Sáu Sơn Trang.

    Nhân dân vẫn thỉnh cô Sáu về trấn giữ bản đền Lục Cung khi nhân dân lập đền thờ Chầu Bà. Ngoài ra, theo một số tích cũ kể lại, Cô Sáu Lục Cung sinh thời là người con gái xinh đẹp nết na, lại có tài chữa bệnh. Cô thường lên núi hái thuốc, tìm kiếm phương thuốc quý để chữa bệnh cứu người. Do vậy, muôn dân tin rằng cô có tài chữa bệnh. Dân chúng khắp nơi về cửa cô để xin thuốc tiên trị bệnh. Cô Sáu Sơn Trang cũng nổi tiếng đành hanh trên đời, nghiêm khắc trừng trị kẻ nào nhạo báng cửa cô.

    Trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô, Cô Sáu Lục Cung thường hay về ngự đồng. Không chỉ khi về bản đền Lục Cung, các thanh đồng mới thỉnh bóng cô về góp vui. Ngay cả khi mở tiệc hầu thánh hay tiệc mùa màng, họ cũng thỉnh cô về. Cô Sáu ngự đồng thường mặc áo lam hoặc áo tím chàm (ngắn vạt rộng tay). Cô ngự đồng khai cuông rồi múa mồi như các tiên cô trên Thượng Ngàn khác.

    Cô Sáu nổi tiếng khôn ngoan nhưng cũng rất đành hanh. Cô ghét những kẻ ngông cuồng, hống hách, xấu tính xấu nết.

    Bản đền thờ cô Sáu Lục Cung ở đâu?

    Ngày nay, Cô Sáu Lục Cung chính là thánh cô trấn giữ bản đền Lục Cung Chín Tư. Cung thờ cô được nhân dân xây dựng ngay cạnh đền Chầu Lục Cung Nương (Chín Tư, Hữu Lũng, Lạng Sơn). Tượng cô Sáu Lục Cung được thờ trong ban Thập Nhị Vương Cô.

    Bài văn khấn tại đền cô Sáu Lục Cung- Cô Sáu Sơn Trang chuẩn nhất

    Hái thuốc tiên độ lượng nơi nơi

    Nón xanh đủng đỉnh lên đồi

    Chân quấn xà caoh chiếc gùi trên vai

    Thật ưa ngắm đôi tai vòng bạc

    Thẳng đường ngôi mườn mượt tóc mây

    Da ngà vẻ ngọc hây hây

    Môi trầu cắn chỉ vẻ đầy khuôn trăng

    Nở nụ cười hàm răng rưng rức

    Má hây hây sực nức hương bay

    Áo la ngắn vạt rộng tay

    Long lanh đáy nước tóc mây hoa cài

    Bước khoan thai lên hầu Mẫu Thượng

    Sớ trạng dâng kính ngưỡng Tam Tòa

    Mẫu yêu cô Sáu nết na

    Độ cho đệ tử gần xa yên lành

    Tính đành hanh trên đời có một

    Kẻ gian tà nhất mực không tha

    Thư phù luyện ấn canh ba

    Canh tư đốt đuốc vào ra cửa rừng

    Cất tiếng hú khắp rừng im bặt

    Rước Mẫu hoa rắc hang sâu

    Mẫu sai cô Sáu theo hầu

    Chân chim bóng cá giang khê hữu tình

    Vui về tiếng Thổ tiếng Kinh

    Giọng Mường giọng Mán xinh xinh dịu dàng

    Danh tiếng đồn Cô Sáu khôn ngoan

    Thần thông cô học Sơn Trang phép nhà

    Đường về Hữu Lũng bao xa

    Thanh sơn thủy tú vào ra tháng ngày

    Lầu hồng phú tía đông tây

    Nỗi nhầ cô quở hình dong võ vàng

    Mẫu sai cô cứu bệnh trần giang

    Bệnh nào cũng khỏi bình an tức thì

    Khỏi rồi cô chả lấy chi

    Lấy một quả núi cùng thì chiếc thoi

    Núi thời có cả thú vui

    Có hoa có cỏ có người sơn trag

    Thoi thời sắp đặt gọn gang

    Cô về tiến mẫu sơn trang cửa rừng

    Tiên cô gốc tích người rừng

    Danh thơm lừng lẫy khắp vùng Chín Tư

    Thính cô trắc giáng linh từ

    Khuông phù đệ tử thiên thu thọ trường.”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vay Tiền Trong Ngày Hàng Quạt Hoàn Kiếm
  • Xem Tuổi Chồng Nhâm Tuất 1982 Và Vợ Tuổi Quý Hợi 1983 Có Hợp Không
  • Xem Bói Tình Duyên Vợ Chồng Qua Tuổi Ngày Tháng Năm Sinh 2 Người
  • Xem Tuổi Chồng 1992 Vợ 1993
  • Xem Tuổi Chồng 1992 Vợ 1992
  • Yến Nhân Trung Có Nếp Nhăn Nằm Ngang: Sống Cô Độc, Không Muối Kết Hôn

    --- Bài mới hơn ---

  • Răng Khểnh Có Ý Nghĩa Gì Trong Tướng Số? Nên Hay Không Niềng Răng
  • Răng Khểnh 2 Bên Và Má Lúm Đồng Tiền Có Ý Nghĩa Trong Tướng Số?
  • Xem Tướng Tay Của Người Có Quý Nhân Phù Trợ Dù Đi Đến Đâu Cũng Gặp May Mắn
  • Xem Tướng Phụ Nữ Dễ Ngoại Tình Bậc Nhất Nên Tránh Xa
  • Xem Ngày Sinh Đại Cát Cho Người Tuổi Dần (P1)
  • Nếu trên thái dương của người phụ nữ có nốt ruồi chứng tỏ người chồng đang ngoại tình, do đó sẽ bị chồng lạnh nhạt, bỏ rơi. Phụ nữ có nốt ruồi tại thái dương bên trái chứng tỏ người này có ham muốn tình dục cao, không chịu an phận, rất dễ ngoại tình. Nếu trên thái dương có vết sẹo hay mụn ruồi màu đen thì người này sau khi kết hôn sẽ có nhân tình, khó có thể chung thuỷ với chồng.

    Yên nhân trung có nếp nhăn nằm ngang: sống cô độc, không muối kết hôn

    Xem tướng người phụ nữ trên nhân trung nếp nhăn nằm ngang thì số mệnh không tốt nếu lại thêm đường nhân trung mờ nhạt thì người này dễ mắc bệnh về phụ khoa, hoặc đẻ khó. Tính tình của người này cũng không tốt, nóng nảy, làm việc không quyết đoán, nói chuyện không đầu không cuối, nên chuyện tình cảm không được thuận lợi, gần như không có duyên phận với đàn ông nên cuộc sống hôn nhân trong tương lai không hạnh phúc, người chồng phần lớn là vô trách nhiệm, nên không có lòng tin với con người, thậm chí còn có thể kiên trì chủ nghĩa độc thân.

    ♦ Bạn đang đắn đo không biết tìm Đồ Phong Thủy, Đồ Phong Thủy Cao Cấp, Đồ Phong Thủy Giá Rẻ ở đâu cho chất lượng? Đến ngay Thế Giới Phong Thủy để có cho mình những lựa chọn tốt nhất!

    Vành tai lật ngược: sống cô độc

    Những người có vành tai lật ngược rất thích vận động, thích thể hiện bản thân. nhưng cũng rất khác người, thích biện luận, thường có ý kiến riêng, hiếu thắng; không giành phần hơn thì chưa chịu bỏ cuộc nên không được mọi người quý mến.

    Nếu người đó là phụ nữ thì không tốt cho chuyện tình cảm, bởi họ quá cá tính quá bản lĩnh, quá bảo thủ, khư khư giữ ý kiến riêng mà lại lắm điều, nên nam giới không thích hẹn hò với những phụ nữ như vậy.

    Mắt lồi: số cô đơn, thích nói nhiều

    Nếu hai con mắt lồi hẳn ra bên ngoài chứng tỏ người này thần kinh có chút không bình thường, thích nói nhiều, nói dai, nói đi nói lại. Những người này làm việt thường không có đầu đuôi, quên trước quên sau, khiến người khác cảm thấy rất khó chịu, phiền hà.

    T ướng mũi Hy Lạp: theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ

    Nét điển hình nhất của người Hy Lạp cổ là chiếc mũi. Mũi kiểu Hy Lạp là chiếc mũi thẳng tắp từ trán đến chóp mũi, sống mũi cao. Nhân tướng học gọi chiếc mũ của người Hy Lạp là mũi tê giác, người có tướng mũi như thế thường có tính cách hiếu chiến, háo thắng, là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ. Những cô gái có chiếc mũi kiểu này thường khó chấp nhận những người chồng bình thường, có yêu cầu rất cao về sự lãng mạn và lịch thiệp, chắc chắn sẽ không tùy tiện và dễ dãi trong việt chọn chồng, chọn người yêu.

    Lệ đường khô và lõm: không lãng mạn

    Lệ đường khô và lõm xuống chứng tỏ đây là người khô khan, không lãng mạn Ngay cả khi tiếp xúc với người khác giới cũng tỏ ra khô cứng, không gây được thiện cảm. Cho nên, sau này khi kết hôn cũng không được chồng yêu chiều, thường bị lạnh nhạt, phải sống trong tâm trạng buồn phiền.

    Phụ nữ có giọng trầm như nam giới: rất có tài năng

    Những người phụ nữ có giọng trầm như nam giới thường không có vẻ dịu dàng nữ tính, không gây được thiện cảm với nam giới ngay từ ấn tượng đầu tiên, lại thêm những đặc trưng tính cách như nam tính, cứng cỏi, hiếu thắng, thích tranh cãi đến cùng, không biết thoả hiệp, nhượng bộ, không biết sử dụng những biện pháp trì hoãn để xử lý xung đột hoặc bất đồng ý kiến, mà thường dùng những lời lẽ sắc bén khó nghe để tấn công trực diện. Một đặc trưng tính cách khác nữa là rất cố chấp luôn cho mình là đúng, nếu không bị thuyết phục thì không bao giờ chịu thoả hiệp bởi vậy, khó duy trì được hạnh phúc gia đình.

    Thái dương lõm: đường tình duyên trắc trở

    Thái dương là tiêu chí để đánh giá chuyện tình cảm của một người có thuận lợi hay không. Thái dương lõm xuống chứng tỏ đường tình duyên của người đó không thuận lợi. Chỉ những người có thái dương phẳng, nhẵn thì chuyện tình cảm mới tốt đẹp, hạnh phúc.

    Nếu trên thái dương của người phụ nữ có nốt ruồi chứng tỏ người chồng đang ngoại tình, do đó sẽ bị chồng lạnh nhạt, bỏ rơi. Phụ nữ có nốt ruồi tại thái dương bên trái chứng tỏ người này có ham muốn tình dục cao, không chịu an phận, rất dễ ngoại tình. Nếu trên thái dương có vết sẹo hay mụn ruồi màu đen thì người này sau khi kết hôn sẽ có nhân tình, khó có thể chung thuỷ với chồng.

    ♦ Đến với The Gioi Phong Thuy, bạn sẽ tìm được những đồ phong thủy vô cùng chất lượng!

    Thế Giới Đá Quý Thế Giới Trang Sức Thế Giới Vật Phẩm Thế Giới Linh Vật

    Truy cập để xem nhiều hơn tại chúng tôi – Chuỗi Siêu Thị Đồ Phong Thủy Cao Cấp Giá Sỉ !!!

    Hotline: 0923.166.166 (HCM) / 0925.166.166 (Đà Nẵng) / 0926.166.166 (HN)

    Cùng Danh Mục:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xem Số Mệnh Và Tính Cách Qua Mái Tóc Của Bạn
  • Tướng Người Có Má Lúm Đồng Tiền
  • Bói Tướng: Cách Xem Tướng Cánh Tay, Cẳng Tay Biết Rõ Con Người
  • Mắt Buồn Là Đôi Mắt Như Thế Nào? Nói Lên Điều Gì? Xem Tướng Số
  • Thuật Coi Bói Xem Tướng Vai
  • Bài Văn Khấn Tại Đền Cô Mười Đồng Mỏ Theo Chuẩn Văn Hóa Đạo Mẫu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Chính Ngày Giỗ Hết Đại Tường
  • Bài Văn Khấn Và Lễ Vật Cúng Cô Hồn Hàng Tháng
  • Xem Bói Bài Tarot Tình Yêu Ẩn Sâu Trong Tim Người Yêu
  • Xem Bói Bài Tình Yêu, Tình Duyên Chính Xác Nhất
  • Ý Nghĩa Các Lá Bài Trong Xem Bói Bài
  • Để tưởng nhớ công ơn giúp vua dẹp loạn giặc Minh, người dân khắp mọi miền đất nước sắm lễ và chuẩn bị bài văn khấn tại đền dâng cô Mười Đồng Mỏ tại Lạng Sơn. Cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu thần tích linh diệu của cô qua bài viết sau đây.

    Thần tích linh diệu của cô Mười Đồng Mỏ (Cô Mười Mỏ Ba)

    Cô Mười Mỏ Ba theo hầu cận Chầu Mười Mỏ Ba. Khi xưa, cô có công cùng chầu Mười Mỏ Ba giúp vua Lê đánh giặc Minh, tiêu diệt tán quân của tướng Liễu Thăng.

    Hiện nay, thần tích về cô Mười Mỏ Ba còn lưu truyền lại rất ít, gần như là không có. Dựa vào số ít tích còn lưu truyền lại, cô Mười là một vị thánh cô xinh đẹp. Giống như câu trong văn hát hầu cô có nói: ” Hình dung nhan sắc ai mà dám đương”. Cô luôn miệng cười rất gần gũi, thân thiện với mọi người.

    Khi cô Mười Đồng Mỏ về ngự đồng thường mặc áo vàng, cầm cung kiếm cưỡi trên mình ngựa theo chầu bà xông pha trận mạc , sau này cô cũng được thờ tại đền Chầu Mười.

    Xem tử vi năm 2022 của bạn như thế nào qua bài viết: TỬ VI 2022 – XEM TỬ VI NĂM KỶ HỢI 2022.

    Đền thờ cô Mười Đồng Mỏ

    Đền thờ cô Mười Đồng Mỏ, hay còn gọi là Cô Mười Mỏ Ba tọa lạc tại huyện Đồng Mỏ – Lạng Sơn. Đền Mỏ Ba là nơi thờ chính là Chầu Mười Đồng Mỏ và Cô Mười Đồng Mỏ.

    Đền Chầu Mười được dân lập ngay sát cửa ải Chi Lăng. Đây chính là nơi năm xưa chầu trấn giữ. Chính là Đền Chầu Mười Đồng Mỏ hay Đền Mỏ Ba, lập tại xã Mỏ Ba, thị trấn Đồng Mỏ, Lạng Sơn, lập trên ngọn núi cao.

    Đôi nét về Chầu Mười Đồng Mỏ

    Chầu Mười Mỏ Ba vốn là người Tày. Bà giáng thếdưới thời Lê Thái Tổ Trung Hưng khởi binh chống giặc Minh.

    Chầu vốn sinh ra và trưởng thành trong một gia đình có truyền thống đao cung tại vùng đất Mỏ Ba (Đồng Mỏ), Lạng Sơn. Chầu lớn lên và trở thành tài nữ hào kiệt. Chầu đã tập hợp mọi người ở miền đất Mỏ Ba đứng lên khởi nghĩa, giúp vua Lê đánh đuổi giặc Minh. Vua rất tin tưởng, giao cho chầu trấn giữ các châu, nơi cửa ải Chi Lăng. Chính trong trận quyết chiến Chi Lăng, Xương Giang, chầu đã lập chiến công. Chính tay chầu chém cụt đầu viên tướng Liễu Thăng ngay tại mảnh đất này. Kháng chiến thắng lợi, bà được vua phong công, giao cho cai quản vùng Mỏ Ba, Đồng Mỏ, trấn giữ ải Chi Lăng. Tại vùng Mỏ Ba, bà giúp dân lập xóm ấp làng bản, dạy dân làm ăn, được già trẻ xa gần ai ai cũng mến phục. Đến cuối mùa thu thì chầu về tiên.

    Chầu Mười rất hay về ngự đồng, góp vui trong những ngày lễ Tết tại vùng đất Lạng Sơn. Khi ngự đồng, chầu thường mặc áo vàng, một múa kiếm, tay kia múa cờ lệnh (hoặc mồi) là khi chầu xông pha nơi trận mạc.

    Bài văn khấn tại đền cô Mười Đồng Mỏ theo chuẩn văn hóa đạo Mẫu Việt Nam

    “Ai lên Đồng Mỏ – Chi Lăng

    Cô Mười nhan sắc miệng cười nở hoa

    Chắp tay bái lạy Cô Mười

    Hình dung nhan sắc ai mà dám đương

    Xa xôi chẳng quản đường trường

    Băng ngàn vượt núi, cưỡi mây đi về

    Về đồng mặc áo vàng tươi

    Đai hoa, khăn thắt đúng người Sơn Trang

    Cô Mười đẹp tựa sao sa

    Cô đẹp như sao Bắc Đẩu – Ngân Hà

    Đồng Mỏ – Cô Mười vào ra

    Mẫu khen Cô đẹp nhất tòa Sơn Trang

    Ai lên Đồng Mỏ tìm vàng

    Tâm thành khấn nguyện thỉnh ngay Cô về

    Đường trường cách trở giang khê

    Xe loan giá ngự về đền hôm nay

    Thanh nhàn ngồi tựa đầu non

    Trăng thanh gió mát véo von trên ngàn

    Nắng nghe tiếng nhật, tiếng khoan

    Cô Mười Đồng Mỏ đánh đàn ca ngâm

    Khi gió mát lúc êm trời

    Khi Cô dệt lụa, lúc lại quay tơ

    Thanh nhàn hái lá đề thơ

    Chơi chùa Non Nước lững lờ vào ra

    Cô mười đẹp tựa Hằng Nga

    Hằng Nga kém sắc, Tây Thi kém tài

    Trên ngàn có một không hai

    Khi xưa Cô vốn là người thần tiên

    Hôm nay loan giá về đền

    Vâng lệnh Mẫu truyền cứu độ trần gian

    Gió đưa hoa huệ thơm lành

    Giẻo tay Cô ngắt một cành phong lan

    Cô đi dưới ánh trăng vàng

    Dơ tay che nắng, nắng tràn khe tay

    Gió đưa tà áo tung bay

    Làn môi tươi thắm, lông mày kẻ cong

    Cô hái hoa cúc màu vàng

    Cài lên trên tóc mà lòng Cô vui

    Trầu cau làm đẹp đôi môi

    Rượu cần làm đẹp giáng người thần tiên

    Hôm nay loan giá về đền

    Mẫu yêu vì nét Tiên Cô mặn mà

    Hôm nay giá ngự đền trung

    Cuông phù đệ tử hưng long thọ trường.”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Tiên Thường
  • Mâm Cỗ Cúng Và Bài Văn Khấn Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Giỗ Thường Cát Kỵ
  • Chỗ Nào Coi Xem Bói Bài Tây Ở Sài Gòn
  • Top Các Quán Tarot Năm 2022
  • Địa Chỉ Đền Thờ Thày Xem Ngày Giờ Bốc Mộ Giỏi Nhất Ở Đâu

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Cách Xem Ngày Bốc Mộ Để Mang Lại Nhiều Tài Lộc
  • 11 Bí Quyết Phong Thủy Giúp Bán Nhà Được Giá
  • Xem Ngày Tốt Bốc Bát Hương Cuối Năm 2022 Để Không…
  • Chọn Ngày Tốt Bốc Bát Hương Cuối Năm 2022 Đón Năm Mới 2022 An Lành
  • Bốc Bát Hương Vào Tháng Nào Trong Năm 2022 Tốt Nhất?
  • Rate this post

    Nói đến thày địa lý, thày phong thủy chuyên xem ngày đẹp giờ tốt để bốc mộ, cải táng, sang cát và chọn vị trí đất hướng đất làm mộ, không thể không nhắc đến Tả Ao.Đây là ông thày nổi tiếng nhất trong lịch sử Việt Nam mà sử sách còn lưu các dữ liệu về ông.

    Đền thờ Tả Ao hiện nay nằm ở Hà Tĩnh và có rất nhiều người viếng thăm để xin ông những thông tin về địa lý phong thủy như nhà cửa, mồ mả, hướng đất, ngày giờ đẹp …

    Vậy vụ thể đền thờ của ông nẳm ở đâu ?

    Tả Ao có quê ở làng Tả Ao, phủ Đức Quang, trấn Nghệ An (nay thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

    Có rất nhiều truyền thuyết, giai thoại được sách vở ghi lại, nhất là giai thoại khi Tả Ao mất, táng ở “ngôi Huyết thực” để được một làng cúng tế. Thực tế, cũng chưa thấy ở đâu (kể cả ở quê hương) có đền thờ Tả Ao và cũng không thấy Tả Ao được phong thần.

    Hiện nay, có lẽ là duy nhất ở thôn Nam Trì, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên có thờ Tả Ao. Đền Nam Trì nguyên thờ tam vị Thượng đẳng phúc Thần: Thừa tướng Lữ Gia (Bảo Công), tướng Nguyễn Danh Lang (Lang Công), Cao Biền (Cao Vương) và Tả Ao gắn với Lễ hội Nam Trì (hay Lễ hội: Bảo, Lang, Biền).

    Trong danh sách 7 vị thần thờ ở đền Nam Trì (3 vị trên và 1 vị phu nhân Lữ Gia và 2 vị phu nhân Cao Biền) thì vị thứ 7 là Nguyễn Lang nhưng thực tế ở Nam Trì thì chỉ biết vị thứ 7 là Tả Ao chứ không biết Nguyễn Lang là ai.

    Theo lịch sử và thần tích thờ tự đền Nam Trì thì khi Tả Ao giúp dân làng lập lại làng, chuyển chùa, đền thờ về phía Tây Nam; nhớ công ơn Tả Ao dân làng Nam Trì đã tôn Tả Ao là vị Bản cảnh Thành hoàng và thờ cùng tam vị Thượng đẳng phúc Thần từ đó đến nay.

    Hiện trong đền Nam Trì có câu đối của Tả Ao tả về địa lý, phong thuỷ làng Nam Trì: Tây lộ khê lưu kim tại hậu – Đông giang thuỷ tụ mộc cư tiền nghĩa là phía tây của đường làng có dòng nước chảy, phía sau của làng là hướng Tây Bắc (hướng tây bắc hành kim) – phía đông làng có sông nước tụ làng nhìn về hướng đông nam (hướng đông nam hành mộc).

    Tả Ao được ghi chép là một ông thày địa lý phong thủy giỏi nhất Việt Nam, chuyên về hướng đất, long mạch, chọn ngày đẹp giờ đẹp để xây dựng nhà cửa mồ mả, bốc mộ, xây đình chùa …

    Incoming search terms:

      địa chỉ xem ngày giờ bốc mộ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xem Ngày Ký Hợp Đồng, Giao Dịch, Mua Bán Tiền Vào Như Nước
  • Nên Xem Ngày Khi Đi Mua Bàn Thờ Chung Cư?
  • Xem Tử Vi Tốt Xấu Năm 2022 Cho Tuổi Mùi: Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi, Quý Mùi
  • Xuất Hành, Khai Trương Vào Ngày Nào Đầu Năm Canh Tý 2022?
  • Xem Ngày Tốt Để Làm Nhà Trong Tháng 8 Năm 2022
  • Xem Bói Cô Thúy Khâm Thiên

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Địa Chỉ Coi Bói Chuẩn Tại Tphcm
  • Những Chỗ Xem Bói Ở Sài Gòn Hay & Chính Xác Được Nhiều Người Coi Nhất
  • Cách Xem Bói Chữ Ký Đoán Tương Lai Cực Chuẩn
  • Xem Bói Tử Vi Có Đúng Không?
  • Có Cần Xem Bói Hay Không? Xem Bói Có Đúng Hay Không?
  • Bài viết trình bày kỹ thuật phi hóa ngôi chính tinh rất độc đáo của phái Nhất Diệp Tri Thu gửi tới những người có duyên.

    Bài viết về đường Kỵ chuyển Kỵ trong Lương Phái, do Alex Alpha biên soạn. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết về Những nét đặc khoản của bốn tuổi Ất Mậu Tân Nhâm trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Một bài viết về Tử Vi vấn đáp trích ở phần phụ luc cuốn Tử Vi Chỉ Nam do Cam Vũ viết. Đây là bài viết rất hay giải đáp các câu hỏi mà người học tử vi thường hay thắc mắc, cần lời giải đáp.

    Bài viết ba trụ cột của Tứ hóa phi tinh. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết sưu tầm trên internet rất hay về kinh nghiệm xem Tử vi. Mời các bạn cùng đọc tham khảo.

    Bài viết về Nghịch lý Âm Dương là mức cân phân công đức xây dựng và lỗi lầm dục vọng trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Một bài viết quan trọng hướng dẫn giải đoán là số tử vi bằng cách xem sao Hóa diệu trên 12 cung mệnh bàn. Đây là bài viết rất quan trọng.

    Một bài viết rất hay về nhân sinh quan trong Tử Vi và làm thế nào để sửa số mệnh của tác giả Cam Vũ. Đây là một bài trình bày rất hay!

    Bài viết Điều kiện chủ yếu xét hợp hôn (mệnh bàn của bạn và đối phương) của tác giả Lương Nhược Du. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết tổng hợp các câu hỏi thường gặp trong giải đoán lá số tử vi. Đây là các kinh nghiệm quý xin chia sẻ với các bạn.

    Một bài viết tầm các bài viết về Dịch của cụ Hà Uyên. Mời mọi người cùng đọc.

    Bài viết Giới thiệu về hệ thống phi tinh Lương phái và hai đường Chuyển Kỵ, chép từ sách Phi Tinh Lương Phái của Alex Phong. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết chia sẻ 50 điều tiên quyết khi giải đoán lá số Tử Vi của tác giả Đằng Sơn. Đây là một kinh nghiệm rất quý báu!

    Bài viết về Thất sát ngưỡng đẩu và triều đẩu (Tử Vi hay Phá Quân) trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết biên soạn giúp mọi người tự học tử vi nâng cao thông qua 30 bài học. Xin gửi đến mọi người yêu thích tử vi.

    Một bài viết hay về ý nghĩa luận đoán tứ hóa. Mời các bạn lưu tâm đọc.

    Một bài sưu tầm các chia sẻ của cụ Hà Uyên trên các diễn đàn. Mời các bạn quan tâm cùng đọc.

    Bài viết chia sẻ kinh nghiệm giải đoán của Cự Vũ Tiên Sinh rất hay. Mời bạn đọc tham khảo!

    Bài sưu tầm: Cung Huynh Đệ – Luận giải Cung Huynh Đệ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cô Oanh (Xuân Đỉnh, Hà Nội): Dân Sính Lễ Là Điềm Suy Xã Tắc
  • 12 Chòm Sao Quay Về Với Người Yêu Cũ Như Thế Nào?
  • #3 Địa Chỉ Xem Bói Ở Hoàng Mai Gây Ấn Tượng Về Độ Chính Xác
  • Xem Chỉ Tay Cho Nữ Đoán Vận Mệnh , Tình Duyên Chính Xác Nhất
  • Xem Bói Chỉ Tay Nữ Giới Đoán Đường Tình Duyên, Sự Nghiệp
  • Xem Bói Cô Huyền Pháo Đài Láng

    --- Bài mới hơn ---

  • Bói Tình Yêu Theo Phần Trăm Chính Xác 100 Phần Trăm Về Tình Yêu Của 2 Người
  • Đoán Mức Độ Hợp Nhau Qua Xem Bói Tình Yêu Theo Phần Trăm
  • Hướng Dẫn Bói Tình Yêu Qua Tên Chính Xác Nhất
  • Sinh Ngày 6/6 Cung Gì
  • Sinh Ngày 18/6 Cung Gì
  • Bài sưu tầm: BÌNH ĐỊA MỘC – MẬU TUẤT KỶ HỢI

    Bài viết Sưu tầm các bài viết về Tử vi của cụ Hà Uyên. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết về mẫu luận giải lá số tỉ phú Bill Gate. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết về Bộ Nhật Nguyệt đòi hỏi sự thận trọng trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Một bài dịch xuất sắc về cách luận cách cục lá số trong tử vi của diễn đàn Quỷ Cốc Toán Mệnh. Mời các bạn cùng đọc và lưu tâm.

    Một bài viết sưu tầm về hai sao Kình Dương và Đà La. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

    Bài sưu tầm: TÍCH LỊCH HỎA – MẬU TÝ KỶ SỬU

    Bài viết về Khu đất phì nhiêu trong 12 cung Địa Bàn trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Một bài viết sưu tầm về hai sao Lộc Tồn và Thiên Mã. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

    Bài sưu tầm: LÔ TRUNG HỎA – BÍNH DẦN ĐINH MÃO

    Bài viết Lập hướng để luận giải lá số Tử vi của tác giả Từ Tăng Sinh. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết các luận giải Tử vi mẫu, chép lại các bài luận giải của TS Đằng Sơn. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết về Phúc minh sát thận trọng phúc đức Mệnh Thân trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Một bài viết sưu tầm về hai sao Văn Xương và Văn Khúc. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

    Bài sưu tầm: PHÚ ĐĂNG HỎA – GIÁP THÌN ẤT TỴ

    Bài viết Nhận thức về mệnh bàn và 12 cung nhân sự chép từ cuốn Tử vi mệnh vận phân tích của tác giả Từ Tăng Sinh. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết về mẫu luận giải lá số tổng thống Donald Trump. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Bài viết về Tinh thần và thể xác khác biệt tùy theo mệnh thân đóng ở Tứ Sinh, Tứ Chính hay Tứ Mộ trích từ cuốn Tử vi nghiệm lý toàn thư của cụ Thiên Lương. Mời các bạn đọc tham khảo.

    Một bài viết sưu tầm về hai sao Tả Phụ và Hữu Bật. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo.

    Bài sưu tầm: THIÊN THƯỢNG HỎA – MẬU NGỌ KỶ MÙI

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phật Bà Quan Âm Độ Mạng Là Gì Trong Phong Thủy?
  • Lịch Âm Hôm Nay, Tra Cứu Hôm Nay Là Ngày Bao Nhiêu Âm Lịch?
  • Xem Ngấn Cổ Tay Đoán Ngay Vận Mệnh Tương Lai Trong Cuộc Sống Của Bạn
  • Dành 1 Phút Xem Ngấn Cổ Tay Đoán Ngay Tương Lai Sang Hèn, Sức Khỏe Mạnh Hay Yếu
  • Ý Nghĩa Của Việc Xem Ngấn Cổ Tay:
  • Phân Biệt Đền Thờ, Miếu Mạo, Đền Phủ Thờ Ai?

    --- Bài mới hơn ---

  • Xem Bói Tướng Sắc Bàn Tay
  • Tư Vấn Cách Xem Bói Tay, Kiến Thức Cơ Bản Về Gò Lòng Bàn Tay Của Bạn
  • Xem Bói Tay Qua Các Gò Trên Bàn Tay
  • Ý Nghĩa Các Gò Trên Lòng Bàn Tay
  • Các Gò Trên Lòng Bàn Tay Có Ý Nghĩa Gì?
  • Vào ngày đầu năm, người Việt thường có đi lễ chùa cầu an. Đình, đền, chùa, miếu mạo …là những địa điểm thờ cúng trong đời sống tâm linh của người Việt. Nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của các công trình này thờ ai. xin đưa ra một số thông tin cơ bản để mọi người có thể có kiến thức cơ bản để khi đi lễ cầu an có thể phân biệt và biết về vị Phật, Thánh nhân mình đang cầu lễ và có ứng xử tương ứng thể hiện qua văn khấn để nhận được công đức viên mãn.

    Đền?

    Đền: Kiếp Bạc

    Là công trình kiến trúc được xây dựng để thờ cúng một vị thần hoặc một danh nhân quá cố. Ở Việt Nam, phổ biến nhất là các đền thờ được xây dựng để ghi nhớ công ơn của các anh hùng có công với đất nước hay công đức của một cá nhân với địa phương được dựng lên theo truyền thuyết dân gian.

    Nếu tụng Kinh là nghi lễ quan trọng khi lễ chùa thì hiện nay Hầu Đồng và hát chầu Văn là các nghi lễ chính trong nghi lễ cúng đền, phủ (tuy nhiên nghi lễ này chỉ do những Thanh Đồng (tức những người có căn quả hợp để hầu Thánh và Mẫu). Theo tín ngưỡng thờ Mẫu thì Hầu Đồng chính là nghi lễ mà các Thanh Đồng được Thánh giáng đồng (nhập xác) thông qua các giá hầu để ban phát phúc, lộc cho mọi người)

    Bái trí trong đền thì thông thường ban ngoài cùng sẽ là ban tứ phủ công đồng (có Ngọc Hoàng bệ hạ, Nam Tào, Bắc Đẩu và các quan trong tứ phủ, tam tòa trong đạo thơ Mẫu và thờ Thánh là tín ngưỡi bản địa của Việt Nam) trong hậu điện mới thờ vị thánh, thần ngự tại đền. Người đến cúng đền nên tìm hiểu về danh tính, sắc phong, công đức và tiểu sử của vị thần, thánh ngự trong đền để kêu đúng danh tính của các ngài khi cúng lễ.

    Theo tín ngưỡng dân gian, sắp lễ tại đền thì có thể cúng hoa quả, bánh trái, chè thuốc, trầu cau, nhang đèn (nến) và lễ mặn (chủ yếu cúng lễ mặn như rượu, xôi và thịt tại ban công đồng), sắp lễ tùy tâm không kể ít nhiều nhưng phải thành kính và sạch sẽ, đồ cúng tươi ngon (hoa tươi, quả tốt).

    Các đền nổi tiếng có thể kể đến ở nước ta như Đền Hùng, đền Kiếp Bạc, đền Sóc, đền Trần… thờ các anh hùng dân tộc. Đền Voi Phục, đền Bạch Mã, đền Kim Liên, đền Quán Thánh…thờ các vị thánh theo truyền thuyết dân gian.

    Miếu?

    Là một dạng di tích văn hóa trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, có quy mô nhỏ hơn đền. Miếu thường ở xa làng, yên tĩnh, thiêng liêng và là nơi thờ các vị thánh thần. Khi miếu phối hợp với thờ Phật thì được gọi là Am, ở Nam bộ gọi là Miễu.

    Miếu và đền về kiểu mẫu thì giống nhau, chỉ khác nhau về quy mô. Các miếu thường thờ các vị thần như miếu thổ thần, thủy thần, sơn thần, miếu cô, miếu cậu…

    Bài trí điện thờ trong Miếu đơn giản hơn trong đền, cũng có thể có 2 cung nhưng chủ yêu là 1 cung thờ, nếu kết hợp thờ Phật thì có ban Phật phía trước. Sắp lễ cúng Miếu cũng tương tự như cúng đền, riêng ban Phật chỉ cúng chay.

    Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Chùa?

    Là công trình kiến trúc phục vụ mục đích tín ngưỡng của đạo Phật, đây là thờ Phật đồng thời là nơi ở sinh hoạt, tu hành và thuyết giảng đạo Phật của các nhà sư, tăng ni. Đây là nơi những tín đồ đạo Phật lui tới để nghe thuyết giảng và thực hiện các nghi lễ tôn giáo. Ở một số nơi, chùa cũng là nơi cất giữ xá lị và chôn cất các vị đại sư.

    Việt Nam có một số chùa lớn như chùa Bái Đính, chùa Dâu, chùa Bút Tháp, chùa Tây Phương…Khi du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là ở Miền Bắc thì nhiều chùa còn xây dựng cả điện thờ Mẫu bên cạnh hoặc phía sau (đạo thờ Mẫu là tín ngưỡng bản địa của người Việt Nam)

    Chùa Bái Đính

    Chủ yếu có 3 ban thờ, chính giữa là ban Thượng Trụ Tam Bảo (ban Phật). Bên tay phải (hướng mặt đối với ban Tam Bảo) thông thường là ban Đức Thánh Ông. Bên tay trái (hướng mặt đối Tam Bảo) là ban Đức Thanh Hiền (một số chùa có thể thay thế bằng các vị thánh tăng khác, vd ở chùa Trấn Quốc thì bên tay trái là Quan Công). Cúng lễ Phật thì tụng kinh và thực hành theo kinh Pháp của Phật, làm nhiều việc thiện để gieo nhân lành là quan trọng nhất, không quá quan trọng lời khấn vì khi “tâm xuất, Phật biết”. Theo giáo lý của đức Phật thì họa hay phúc của mỗi người do chính mình tạo ra theo thuyết nhân quả. Thông qua kinh tạng, đức Phật sẽ giúp mỗi người tinh tấn, chuyên cần tu tập để thật sự thấm nhuần thuyết nhân quả và tự khuyến thiện, tự mình mang phúc đến cho mình và tự diệt họa cho mình bằng chính hành động, lời nói và việc làm của mình trong cuộc sống hàng ngày.

    Đình?

    Là công trình kiến trúc cổ truyền của làng quê Việt Nam, là nơi thờ Thành hoàng và cũng là nơi hội họp của người dân.

    Ban đầu, đình là điểm quán để nghỉ của các làng mạc Việt Nam. Đến khoảng giữa thế kỷ 13, vua Trần Nhân Tông cho đắp các tượng Phật ở các đình quán. Sau đó, đến thời Lê sơ, các đình làng bắt đầu là nơi thờ thành hoàng làng và là nơi hội họp của dân chúng.

    Đình làng thường được bố trí ở trung tâm làng xã, địa điểm thoáng đãng nhìn ra sông nước. Trong tiềm thức văn hóa người Việt, đình làng gắn liền với hình ảnh cây đa, giếng nước, là địa điểm sinh hoạt chung và hồn vía của làng xã. Các ngôi đình nổi tiếng như Đình Bảng, đình Thổ Hà, đình Bát Tràng…

    Đình Bảng

    Phủ?

    Thường là nơi thờ Mẫu – phủ Gầy, phủ Tây Hồ… một số nơi thờ tự (không nhất thiết thờ Mẫu) ở Thanh Hóa cũng gọi đền là phủ. Suy cho cùng phủ là một nơi thờ tự Thánh mẫu khá sầm uất, mang tính chất trung tâm của cả một vùng lớn, vượt ra ngoài phạm vi địa phương, thu hút tín đồ khắp nơi đến hành hương (tương tự như chốn Tổ của sơn môn đạo Phật). Ngôi phủ sớm nhất còn lại hiện biết là điện thờ các thần vũ nhân ở chùa Bút Tháp, có niên đại vào giữa thế kỷ VVII.

    Phủ Tây Hồ (Hà Nôi)

    Quán?

    Một dạng đền gắn với đạo Lão (Đạo giáo). Tùy theo từng thờ mà có các dạng thức thờ tự khác nhau. Vào các thế kỷ XI và XIV đạo Lão ở Việt nặng xu hướng thần tiên nên điện thờ thực chất chỉ như của một ngôi đền thờ vị thần thánh cụ thể.

    Như Bích Câu đạo quán thờ Tú Uyên, rồi đền thờ Từ Thức… Sang tới thế kỷ XVI và XVII, sự khủng hoảng của Nho giáo đã đẩy một số nhà Nho và một bộ phận dân chúng quan tâm nhiều tới Lão giáo, và điện thờ đạo Lão có nhiều sự phát triển mới, với việc thờ cúng các thần linh cơ bản theo Trung Hoa. Đó là Tam thanh (Nguyên Thủy Thần Tôn, Linh Bảo Đạo Quân, Thái Thượng Lão Quân), Ngũ Nhạc mà nổi lên với Đông Phương Sóc và Tây Vương Mẫu, rồi Thánh Phụ, Thánh Mẫu. Cửu Diệu Tinh Quân (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Mặt Trời, Mặt Trăng, Hồ phủ, Kế đô) đồng thời trên chính điện cũng có cả tượng của Hoàng Quân giáo chủ (Ngọc Hoàng) – Có thể kể tới các quán điển hình như: Hưng Thánh Quán, Lâm Dương Quán, Hội Linh Quán, Linh Tiên Quán… đều ở Hà Tây.

    Bích Câu đạo quán

    Am?

    Hiện được coi là một kiến trúc nhà thờ Phật. Gốc của Am được nghĩ tới từ Trung Quốc, được mô tả như ngôi nhà nhỏ, lợp lá, dùng Làm nơi ở của con cái chịu tang cha mẹ, về sau đổi kết cấu với mái tròn, lợp lá, làm nơi ở và nơi đọc sách của văn nhân. Từ đời Đường, Am là nơi tu hành và thờ Phật của ni cô đặt trong vườn tư gia. Với người Việt, Am là nơi thờ Phật (Hương Hải am tức Chùa Thầy, Thọ Am tức Chùa Đậu – Hà Tây…) cũng có khi là ngôi miếu nhỏ thờ thần linh của xóm làng – Vào thế kỷ XV (thời Lê sơ) Am còn là nơi ở tĩnh mịch để đọc sách làm thơ của văn nhân.

    Như vậy, đền, miếu, đình là những công trình kiến trúc xuất phát ban đầu từ tín ngưỡng thờ cúng dân gian, nơi đây thờ các vị thánh thần theo truyền thuyết dân gian hoặc những vị anh hùng có công với đất nước, với địa phương được nhân dân tôn xưng là thánh (Đức Thánh Trần, Thánh Gióng, thành hoàng làng…). Ở mỗi đơn vị đình, miếu, đền thường chỉ thờ 1 vị thánh thần theo tín ngưỡng của địa phương (đền Kiếp Bạc thờ Trần Hưng Đạo, miếu thủy thần thờ thần nước, đình làng thờ Thành hoàng là của mỗi địa phương…).

    Chùa là nơi thờ Phật, Bồ Tát cùng những nhân vật trong hệ phái Phật giáo. Do ảnh hưởng tư tưởng Tam giáo đồng nguyên (Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo) từ thời nhà Lý nên một số ngôi chùa còn thờ đồng thời cả Phật, Thái thượng Lão quân và Khổng Tử.

    Việc thờ Phật ở chùa, thờ thánh thần ở đình, đền, miếu và tục thờ cúng tổ tiên của người Việt có điểm chung đó là đều xuất phát từ lòng biết ơn, thành kính hướng tới những người có công cứu rỗi cho cộng đồng, địa phương, những người có công tái tạo và dưỡng dục những thế hệ con người. Đó đều là những hoạt động tâm linh quan trọng trong đời sống văn hóa tín ngưỡng của người Việt.

    Hương Hải Am (Chùa Thầy)

    Như vậy, đền, miếu, đình là những công trình kiến trúc xuất phát ban đầu từ tín ngưỡng thờ cúng dân gian, nơi đây thờ các vị thánh thần theo truyền thuyết dân gian hoặc những vị anh hùng có công với đất nước, với địa phương được nhân dân tôn xưng là thánh (Đức Thánh Trần, Thánh Gióng, thành hoàng làng…). Ở mỗi đơn vị đình, miếu, đền thường chỉ thờ 1 vị thánh thần theo tín ngưỡng của địa phương (đền Kiếp Bạc thờ Trần Hưng Đạo, miếu thủy thần thờ thần nước, đình làng thờ Thành hoàng là của mỗi địa phương…). Chùa là nơi thờ Phật, Bồ Tát cùng những nhân vật trong hệ phái Phật giáo. Do ảnh hưởng tư tưởng Tam giáo đồng nguyên (Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo) từ thời nhà Lý nên một số ngôi chùa còn thờ đồng thời cả Phật, Thái thượng Lão quân và Khổng Tử. Việc thờ Phật ở chùa, thờ thánh thần ở đình, đền, miếu và tục thờ cúng tổ tiên của người Việt có điểm chung đó là đều xuất phát từ lòng biết ơn, thành kính hướng tới những người có công cứu rỗi cho cộng đồng, địa phương, những người có công tái tạo và dưỡng dục những thế hệ con người. Đó đều là những hoạt động tâm linh quan trọng trong đời sống văn hóa tín ngưỡng của người Việt củng thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn rất nhân văn của người Việt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Bói Bài Tây Theo Ngày Tháng Năm Sinh Chính Xác
  • Hướng Dẫn Bói Bài Tây Cực Chính Xác Không Phải Ai Cũng Biết
  • 7 Cách Để Đặt Một Câu Hỏi Tối Ưu Trong Một Trải Bài Tarot
  • Những Điều Không Nên Hỏi Khi Bói Bài Tarot
  • Top 5 Cuốn Sách Hướng Dẫn Đọc Bài Tarot Bằng Tiếng Việt
  • Nhảm Nhí “thánh Cô” Ở Hoài Đức

    --- Bài mới hơn ---

  • Tin Bói Toán, Nhiều Gia Đình Tan Nát
  • Xem Bói Nhóm Máu A, B, Ab, O Qua Tính Cách, Tình Yêu Nói Lên Điều Gì?
  • Xem Bói Nhóm Máu & Xác Định Nhóm Máu
  • Những Điều Cần Biết Về Bói Bài Tây
  • Phép Thuật, Tướng Số, Bói Toán, Phong Thủy
  • “Thánh cô” học hết lớp 3

    Trong một lần về Hoài Đức, một người bạn “khoe” với tôi rằng, ở Cát Quế có một “thánh cô” có tên là Nguyễn Thị Tuyết hành nghề bói toán rất giỏi. “Thánh cô” có khả năng biết được những chuyện về quá khứ và tiên đoán được những gì có thể xảy ra trong tương lai. Chính vì khả năng “siêu phàm” này mà bà ta được nhiều người ở gần xa biết đến như một đấng “tiên tri” cứu nhân độ thế.

    Vì thế, mới chỉ nghe lần đầu dù không mê tín dị đoan cũng phải tò mò muốn biết được thực hư về con người “đặc biệt” này. Sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ với mong muốn “đi tìm sự thật và lời giải cho những ai đang mù quáng tin vào bói toán, thần linh”, chúng tôi quyết định diện kiến “cô Tuyết”.

    Mới 6 giờ sáng mà con đường bê tông phủ đầy đất đá, bụi mù trời dẫn vào thôn Cát Ngòi nhộn nhịp hẳn. Tiếng xe máy ầm ầm chạy phá tan không gian tĩnh lặng nơi vùng quê vốn yên bình này. Bám theo một nhóm người lạ từ địa phương khác mới đến mà chúng tôi biết chắc họ hỏi đường tìm đến nhà “cô Tuyết”.

    Qua chiếc cổng chào thôn Cát Ngòi, không khó để hỏi thăm đến nhà “cô Tuyết”. Dù đã ăn chắc mình đến sớm hơn so với nhiều người nhưng khi tới nhà bà Tuyết đã thấy hàng chục người lấp ló phía ngoài cửa. Cánh cổng sắt vẫn đóng im ỉm. Tiếng nhiều người nói chuyện huyên náo cả một vùng.

    “Thánh cô” Nguyễn Thị Tuyết (ngồi trong gian thờ)

    7 giờ sáng, cánh cổng sắt mở toang, mọi người nháo nhào già có, trẻ có chen lấn, tranh nhau như ong vỡ tổ. Người đàn ông ra mở cổng là chồng bà Tuyết – ông Đỗ Văn Hằng.

    “Thánh cô” năm nay trạc tuổi 50, dáng người béo đậm, mặc áo quần xộc xệch trông nhếch nhác. Người dân nơi đây cho biết, trước đây gia cảnh của vợ chồng bà Tuyết rất khó khăn, làm ruộng, trồng rau quanh năm chẳng đủ ăn. Bà Tuyết phải chạy chợ bán bánh đa để kiếm thêm thu nhập. Vậy mà giờ đây nhìn gia tài, nhà cửa của bà thì nhiều người mơ cũng không được, ước cũng chẳng có. Tất cả những thứ đó có được đều từ việc bà ta hành nghề bói toán.

    Con ngõ nhỏ và khoảnh sân chật hẹp không đủ chỗ để chứa số lượng xe và người đến để tạ lễ và mong được cô “phán”. Lân la hỏi chuyện, mua thêm gói bánh với ít hương và hoa quả nhưng vị chủ quán là hàng xóm ngay cạnh nhà bà Tuyết có vẻ không thích chúng tôi. Chị chủ quán nói nhát gừng khi chúng tôi hỏi về “tài” bói toán của bà Tuyết. Giọng chị bốp chát: “Các chú mua hàng thì mua, muốn biết rõ thì ra phía cổng chợ nơi cuối làng mà hỏi, tôi không rõ lắm”.

    Dân làng thôn Cát Ngòi lâu nay không mấy mặn mà với gia đình bà Tuyết. Nguyên nhân chính bởi tại bà Tuyết hành nghề bói toán nhảm nhí, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Hầu như tất cả những nhà hàng xóm xung quanh đều cắt đứt liên lạc với nhà bà Tuyết.

    Tài “chém gió”, nói nhảm, tục tĩu

    Trong điện thờ nhỏ có một chiếc sập gỗ lớn, trên đó chất đầy bánh kẹo, hoa quả và hương cháy nghi ngút. Bà Tuyết ngồi bệt riêng biệt trong gian thờ đó để bắt đầu “lòe” thiên hạ. Cặp kính cận của bà ta thi thoảng được nâng lên, đặt xuống như để che đi cặp mắt tinh ranh, láo liên trước hàng chục con người đang hồi hộp chờ được bà ta phán xét số phận. Hàng chục con người đang ngồi vật vờ, mệt lả để chờ chực được đến lượt mình ghi tên và đến lượt ngồi nghe bà ta phán.

    Phía trong điện thờ, người giúp việc đắc lực cho bà ta không ai khác chính là người chồng Đỗ Văn Hằng… Ông Hằng ngồi bên cạnh viết sớ với những hàng chữ ngoằn ngoèo. Mỗi con chữ viết ra đều bị chính ngón tay thô ráp của ông ta che kín lại sợ ai đó nhìn thấy. Mục sở thị nhưng không đọc được chữ của ông Hằng viết là chữ gì. Bởi soi kỹ thì hình như những chữ ông ta viết ra không thuộc một nhóm ngôn ngữ nào mà tôi đã từng biết, phải chăng những con chữ “độc” này cũng là chiêu bài để mọi người xem gia đình ông là “người giời”.

    Trưởng thôn Phan Tiến Bình

    Công việc của ông Hằng đơn giản là tiếp nhận thông tin của khách rồi ghi chép thứ tự vào một cuốn sổ dày cộp đã được chuẩn bị trước đó. Nhưng để tên tuổi của khách “lọt” vào trong quyển sổ của nhà “thánh cô” thật không hề dễ chút nào, phải trải qua một công đoạn tuyển chọn. Càng nực cười hơn khi biết đến quy trình và “tiêu chuẩn” chọn lựa được căn cứ vào giá trị của những tờ tiền đặt kèm với lễ lạt của từng người đặt vào đĩa.

    Những ai được chủ nhà “chấm” cho xem trước thì được phát cho một mảnh giấy nhỏ để họ ghi đầy đủ tên tuổi, năm sinh, địa chỉ quê quán vào trong đó. Những đĩa hoa quả, bánh kẹo và những tờ tiền với các mệnh giá từ 50 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng lần lượt được ông Hằng cất đi trong nháy mắt.

    Người đầu tiên may mắn nhất được ngồi đối diện với bà Tuyết và được nghe bà ta phán là chị Nguyễn Thị H (Thanh Oai). Nghe người quen giới thiệu, với tâm lý xem bói đầu đầu năm lấy may nên chị H cũng muốn tìm đến đây xem vận mệnh may rủi của gia đình mình để biết trước mà tránh. Sau khi ngó qua tên tuổi của các thành viên trong gia đình chị H, bà Tuyết bắt đầu thao thao bất tuyệt: “Nhà mày mỗi người mỗi tính không ai giống ai. Ông chồng mày bát ngát bao la lắm, giờ đang nợ nần tiền bạc. Thi thoảng “hoa cà hoa cải” thôi chứ không phải yêu “bốc lửa”. Bà Tuyết yêu cầu gia đình phải làm lễ giải hạn nhưng với một yêu cầu không thể chệch đi đâu được là phải có ít nhất 60 triệu đồng.

    Tiếp đó bà ta lại phán là cẩn thận không thằng chồng sẽ bị nghiện nặng. Sau khi nghe cô Tuyết “phán” xong, người phụ nữ ngoài 30 tuổi này ngớ người ra vì chưa hiểu “hoa cà, hoa cải” là thế nào thì ngay lập tức liền bị bà ta quát lớn: “Con này mày ngu thế”. Tiếp đó để trấn an, bà ta giải thích “hoa cà, hoa cải” là bồ bịch, rồi kiểu như “bóc bánh trả tiền”. Mấy chục con người có mặt lúc đó nghe xong đều phì cười.

    Nghe “thầy” phán thế, người phụ nữ này khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Nhà cháu không có người yêu, không hề lô đề, cờ bạc, tu chí làm ăn và chăm lo cho gia đình”. Như để minh chứng cho những gì mình nói là đúng, cô Tuyết nhếch mép nhìn về đám đông cười đắc ý.

    Về phần con cái, sau khi xem xong lý lịch trích ngang, bà Tuyết nói rằng 2 đứa con của chị H không thọ được lâu. Đứa bé may mắn lắm thì chỉ thọ được ngoài 25 tuổi. Với chủ ý này, cô Tuyết yêu cầu phải “thay căn đổi mệnh cho cháu thì mới sống thọ được”. Chủ ý này của bà ta cũng không nằm ngoài mục đích bảo chị H phải làm lễ giải hạn. Với cây bút và tờ giấy bà ta bảo chị H ghi vào mảnh giấy mỗi lần bà Tuyết phán xong kiểu như nhà có hạn, con không thọ, chồng theo gái, gia đình lục đục.

    Trường hợp của chị T đến từ Hải Phòng bi hài hơn. Mặc dù gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn nhưng vẫn được bà ta phán là chị T thường xuyên nhắn tin liên lạc với người yêu cũ. Chưa dừng lại ở đó, bà Tuyết còn “xúi” chị T thi thoảng phải đưa tiền cho chồng đi đánh bạc, chơi lô đề coi như đó là “động viên” người chồng để anh ấy có bạn có bè. Tiền làm ra nhiều mà không tiêu thì biết để vào đâu. Bà ta bảo chị T, nên chú ý đứa con gái, nó yêu đương nhăng nhít, không cẩn thận là mang bầu khi còn đi học. Về điều này chị T khẳng định là cháu nó ngoan, học giỏi và chưa hề yêu đương gì.

    Rồi trường hợp của một người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi ở Thạch Thất. Sau khi “phán” xong về mảnh đất mà nhà mình đang ở rất thiêng, có nhiều mồ mả nhưng có nhiều lộc, dưới đất có rất nhiều vàng của Tàu để lại. Như lời “cô Tuyết” phán, chính vì mảnh đất ấy linh thiêng nên gia đình anh Bốn có người chết trùng tang. Mồm bà ta luôn luôn nói với anh Bốn rằng, về bán miếng đất ấy đi. Nhiều người hàng xóm ông Bốn hôm đó cũng đến nhà bà Tuyết.

    Nghe bà ta xúi về bán mảnh đất đấy đi thì mấy người hàng xóm ông Bốn ngồi ngoài góp ý “mảnh đất ấy có 2 mặt tiền giáp đường lớn. Giờ mà bán thì khối người mua, tiền tỷ”. Nghe nói vậy, được nước, bà Tuyết hùa theo: “Tôi đã bảo là đất có 2 mặt tiền, một giáp đường cái lớn và một giáp đường cái bé. Bán được giá, đi mua chỗ khác mà ở”. Ông Bốn cương quyết không bán mà hỏi nếu như sửa nhà hay làm lễ lạt để giải hạn thì bao giờ làm được. Ngay lập tức, Tuyết quay sang hạ giọng: “Nếu sửa nhà và làm lễ thì tháng 4 sửa là đẹp nhất”.

    Bói “ra” bệnh, xúi ly dị

    Sau nhiều ngày trà trộn, có mặt tại nhà bà Tuyết, chúng tôi còn phát hiện thêm nhiều điều nhảm nhí về vị “thánh cô” này. Điều nhảm nhí này chỉ những người nào đến đây nhiều lần, ngồi chứng kiến cảnh xem bói mới nhận ra. Vẫn chiêu trò, “tài” chém gió, Nguyễn Thị Tuyết đã “bắt” nhiều người phải “hút thuốc phiện”, “vào tù ra tội”.

    Nhiều người bảo “cô Tuyết” giỏi lắm, không chỉ xem được tử vi, tướng số mà còn “bắt” được đúng bệnh. Nghe vậy anh bạn đi cùng tôi buột miệng, nếu cứ thế này thì chắc chắn không lâu nữa các bác sĩ sẽ thất nghiệp, bệnh viện không phải chịu tình trạng quá tải nữa. Phải đợi liên tục 2 ngày, chị Phạm Thị Thùy Dương (SN 1993) mới đến lượt được yết kiến “thánh cô”. Chị Dương quê gốc ở thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ). Học hết cấp 3, Dương lấy chồng về ở Hoài Đức. Vì hoàn cảnh khó khăn, cưới nhau đã được 2 năm nhưng họ chưa đủ điều kiện sinh con. Ý định đến đây nhờ thầy xem năm nay sinh con có được tốt không.

    Nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn tìm đến “thánh cô”

    Vừa ngồi vào chỗ, chưa kịp nói gì thì bà Tuyết đã phán: “Sao lấy nhau 2 năm rồi mà chưa có con. Thằng chồng mày nhất định bị yếu”. Cô gái ngượng đỏ cả mặt không nói được gì thêm. Bà Tuyết liên tiếp “phủ đầu” một tràng dài nào là: “Sao mày lấy nó mà không chịu tìm hiểu trước, thằng này nó chơi ma túy đó.

    Tháng 7 này nó bảo mày đi vay tiền thì đừng có dại mà đi vay”. Không đợi chị Dương giải thích, bà Tuyết hất hàm: “Hay về đâm đơn ly dị, lấy mẹ thằng khác đi. Thằng chồng mày sau này sẽ dính vào pháp luật, tù chừng 7 năm, có ra tù rồi sẽ tái phạm thêm lần nữa”. Ai cũng thấy xót thương cho cô bé nếu như những gì bà ta phán là đúng. Chồng chị Dương là người hiền lành, làm công nhân lương ba cọc ba đồng thì lấy gì mà ăn chơi, nghiện ngập. Nghe vậy, khuôn mặt chị Dương ủ rũ, tím tái. Bà Tuyết cố tình nhắc đi nhắc lại: “Hay là đâm đơn ly dị đi, trẻ thế này thì lấy đâu mà chẳng được chồng ngon”.

    Chúng tôi đành phải tìm cách tiếp cận với chị Dương để làm công tác tư tưởng và nói rõ với chị là đừng tin vào lời bà ấy. Tất cả là không có cơ sở. Bởi một điều, những lời này bà Tuyết đã “phán” với hàng trăm người. Và cũng chỉ mới đây thôi, bà Tuyết cao hứng “chém gió” với đám đông là có trường hợp một gia đình ở Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) có đứa con bị dính vào pháp luật, án xử 7 năm tù giam. Nhưng khi gia đình họ đã nhờ bà đến để cúng bái nên Tòa án Từ Liêm xử tù từ 7 năm tù hạ xuống được hưởng án treo. Bà ta chỉ bịp được những người không hiều biết thôi, chứ làm gì có tòa nào xử từ 7 năm hạ xuống án treo. Vậy mà vẫn có người tin!

    Quá trình xem bói, bà Tuyết không quên “bắt” bệnh cho mọi người. Có gia đình bà bảo con cái hay ốm vặt, bà nội bị bệnh sỏi thận, thoái hóa cột sống, bệnh xương khớp. Ngẫm cũng đúng, bởi những thứ bệnh được “kê” ra là những bệnh nan y mà người già hay gặp phải. Có lẽ với cách xem bói, những “biệt tài” của “thánh cô” này thì những ai nhẹ dạ cả tin nghe theo lời thì chắc chắn không ít những gia đình lâm vào cảnh li tán, hạnh phúc bị phá vỡ, nhiều gia đình tan cửa nát nhà.

    Sao không bị dẹp bỏ?

    Đến nay Nguyễn Thị Tuyết đã hành nghề bói toán, mê tín dị đoan được hơn 9 năm. Khoảng thời gian đó cũng đủ để bà ta kiếm bộn tiền từ nghề này. Có lẽ chính vì vậy mà mặt bà ta lúc nào cũng lạnh như tiền, thấy khách đông quá, hai vợ chồng làm cao để tăng độ uy tín cho mình. Chưa hết, nhiều lần ông Hằng mắng như tát nước vào mặt khách, đuổi khách về nhưng tay ông ta không quên khéo léo lượm những tờ tiền kèm theo lễ. Nhưng điều quan trọng hơn là dư luận đặt ra câu hỏi là tại sao chính quyền nơi đây không hề có biện pháp xử lý hay dẹp bỏ, bài trừ.

    Theo thông tin mà chúng tôi có được, “cô Tuyết” hành nghề bói toán. Từ đó đến nay, bà ta vẫn ngang nhiên hành nghề, mở phủ thờ cúng. Trao đổi với chúng tôi về trường hợp bà Tuyết, ông Phan Tiến Bình – Trưởng thôn Cát Ngòi cho hay “Nguyễn Thị Tuyết ngày mới “nổi đồng” đã có những biểu hiện như đập phá hết nhà cửa của mình, gây rối trật tự, đập phá luôn cả nhà em trai ở gần đó, buộc chính quyền địa phương phải vào cuộc can thiệp (?). Thế nhưng bà ta chỉ bị xử lý ở mức độ nhắc nhở”.

    Ông Bình là trưởng thôi nhưng cũng là hàng xóm có cổng đối diện với nhà bà Tuyết nên hơn ai hết ông hiểu và biết rõ được tường tận gia cảnh từ trước đến nay của bà Tuyết. Cũng theo ông Bình, trước kia nhà bà Tuyết, ông Hằng nghèo, kinh tế khó khăn lắm. Sau khi mở phủ cúng bái, xem bói thì xây được nhà cao cửa rộng, mua được nhiều đất đai. Vào những dịp cao điểm như ra tết, người kéo đến xem bói đông nghịt, mỗi ngày có đến cả trăm. Vì tất cả những người đến đây đều tự nguyện nên chính quyền địa phương không can thiệp.

    H.V.L

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sinh Trắc Vân Tay Là Gì? Có Phải Trò Bói Toán
  • Xem Lông Mày Đoán Tính Cách Vận Mệnh
  • Giải Mã Điềm Báo Nhảy Mũi Theo Giờ
  • Nạn Bói Toán, Lên Đồng Đầu Xuân: Từ Công Khai Vào Bí Mật
  • Các Chiêu Lừa Đảo Bằng “bói Toán”
  • Các Tên Yến Đẹp Và Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Xem Bói Tình Yêu Theo Tên Hai Người
  • Xem Bói Tử Vi Tuổi Ất Sửu (1985) Nam Mạng Năm 2022
  • Xem Bói Tử Vi Tuổi Ất Dậu Năm 2022 Nữ Mạng Sinh Năm 2005
  • Xem Bói Tử Vi Tuổi Ất Dậu Năm 2022 Nam Mạng Sinh Năm 2005
  • Xem Ngày Làm Nhà Tuổi Bính Dần Cùng Chuyên Gia Về Phong Thủy
  • Tên đẹp cho bé gái – Đặt tên cho con gái

    – Bấm chọn các chữ cái A B C… để xem các tên đẹp, tên hay theo từng vần tương ứng.

    – Chọn các tên khác cùng vần ở phần cuối bài viết.

    Các tên vần Y khác cho bé gái:

    Đặt tên cho con có nhiều cách thức, từ đặt tên theo phong thủy, theo ngũ hành, Tứ trụ, nhưng tựu chung lại tên đặt vẫn phải có vần điệu và ý nghĩa, nên chứa thêm những tâm tưởng, ước vọng, niềm tin của cha mẹ và truyền thống của gia đình đối với con cái.

    Đặt tên cho con trai thường mang ngữ nghĩa nam tính, phẩm đức, có sắc thái mạnh mẽ, ý chí, có nhân, có nghĩa, có hiếu, có trung, có hoài bão và chí hướng. Tên con trai thường được được đặt dựa trên:

    • Phẩm đức nam giới về nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, trung, hiếu, văn, tuệ như: Trí Dũng, Chiến Thắng, Quang Vinh, Kiến Quốc, Vĩ Hùng…
    • Tính phú quý, tốt đẹp: phúc lành (Hoàng Phúc, Đăng Phúc); an khang (Bảo Khang, Hữu Khang); cát lành (Quý Hiển, Phước Vinh)…
    • Truyền thống gia đình, tổ tiên: Chí Đức, Hữu Tài, Tiến Đạt, Duy Khoa, Trọng Kiên, Minh Triết
    • Kỳ vọng của cha mẹ với con cái như thành đạt, thông thái, bình an, hạnh phúc: Chí Đạt, Anh Tài, Minh Trí, Duy Nhất, Tùng Thọ…

    Đặt tên cho con gái thì cần mang nhiều nghĩa thiên nữ tính, nữ đức, có sắc thái thể hiện sự hiền dịu, đằm thắm, đoan trang và tinh khiết. Tên con gái thường được đặt dựa trên:

    • Phẩm đức nữ giới về tài, đức, thục, hiền, dịu dàng, đoan trang, mỹ hạnh: Thục Hiền, Uyển Trinh, Tố Anh, Diệu Huyền…
    • Tên loài hoa: hoa lan (Ngọc Lan, Phương Lan), hoa huệ (Thu Huệ, Tố Huệ), hoa cúc (Hương Cúc, Thảo Cúc)…
    • Tên loài chim: chim Quyên (Ngọc Quyên, Ánh Quyên), chim Yến (Hải Yến, Cẩm Yến)…
    • Tên màu sắc: màu hồng (Lệ Hồng, Diệu Hồng), màu xanh (Mai Thanh, Ngân Thanh)…
    • Sự vật hiện tượng đẹp đẽ: Phong Nguyệt, Minh Hằng, Ánh Linh, Hoàng Ngân…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tên Phạm Yến Nhi Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Thuật Xem Bói Của Người Xưa
  • Xem Bói Chuẩn Xác Tên Đoán Cách “yêu” Qua Tên Của Bạn
  • Xem Bói Tên Chuẩn Xác Đoán Tính Cách Qua Tên Của Bạn
  • Tên Nguyễn Xuân Thành Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Hóa Giải Phong Thủy Nhà Ở Gần Chùa Đền, Miếu Bạn Nên Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Xem Phong Thủy Nhà Ở Cho Tuổi Giáp Dần 1974
  • Nam Sinh Năm 1984 Tuổi Giáp Tý Xem Phong Thủy Hướng Nhà Ở Tốt Hợp
  • Giá Thầy Xem Phong Thủy Là Bao Nhiêu Và Tạ Lộc Thầy Như Nào
  • 7 Tiêu Chí Đánh Giá Ngôi Nhà Có Phong Thủy Tốt Hay Không
  • Xem Phong Thủy Hướng Nhà Đất Tuổi 1964 Giáp Thìn
  • Phong thủy nhà ở gần chùa đền có nhiều vấn đề phức tạp cả về địa cuộc lẫn tâm linh. Theo quan niệm từ xưa đến nay, đình chùa là nơi linh thiên là nơi âm khí rất nhiều, dẫu rằng có nhiều người muốn xây nhà ở gần chùa để phật trời, thần linh bảo hộ nhưng theo phong thủy thì xây nhà ở những vị trí này là không nên.

    Đối với những người không có quan niệm mê tín hay tin vào phong thủy thì họ không lo lắng, nhưng với những người có hiểu biết cũng như tin và những hoàn cảnh gia đình ở gần chùa gian nan trong cuộc sống như thế nào thì họ sẽ hiểu tầm quan trọng.

    Khi chúng ta đề cập đến vấn đề tâm linh thì chùa, đền, đình, miếu là nơi cư ngụ của nhiều linh hồn từ những người không nơi nương tựa cho đến những vị thần linh cai quản trong khu vực. Vì vậy, nếu bạn đang muốn xây dựng một ngôi nhà gần những nơi này thì cần nên cân nhắc thật kỹ, đặc biệt nếu chủ nhà xây nhà vào năm có tuổi đừng dựng nhà xấu, lại một phần ở nơi gần chùa thì xấu càng thêm xấu.

    Khi sống quá gần những nơi tâm linh, con người thường hay có xu hướng hướng nội, sống co cụm và tính cách này sẽ không phù hợp với những người đang làm ăn kinh doanh. Từ đó chúng ta cũng hiểu được tại sao ông cha ta ngày xưa lại xây đình, chùa tại giữa đồng hoặc xa khu dân cư.

    Cuộc sống sinh hoạt tại những nơi này thiếu năng lượng dương, dư âm, đối với đàn ông thì cực kỳ không phù hợp. Ngay cả con người cũng có thể thay đổi và có lẽ bạn cũng biết đến nhiều người đàn ông sống gần chùa thường lấy vợ muộn hoặc không vợ là vậy.

    Người xưa có câu: “trước chùa, sau mộ tan hoang cửa nhà” là vậy, dẫu biết rằng chùa chiền là nơi yên tĩnh, dành cho những phật tử đến đây ăn ở, tu hành và đạo phật cũng không khiến khích mọi người mê tín dị đoan nhưng trong phong thủy học thì nhà ở đối diện chùa là tối kỵ, gần chùa thì có khả năng cải biến bằng một cách nào đó để không phải chịu nhiều nguồn sinh khí xấu.

    Vì điều kiện, cuộc sống mưu sinh, an cư lạc nghiệp nên đôi khi bạn mua được mảnh đất rẻ hoặc ngôi nhà đẹp ở đối diện chùa, đền, đình thì không có cách nào khác là phải thích ứng với nơi như vậy. Tuy nhiên, dẫu biết ở gần những nơi này là không tốt nhưng vẫn có cách để hóa giải, sống hòa bình.

    Xây nhà tường cao, trồng cây lớn xung quanh hoặc trồng cây hoa giấy, đây là cách khá là dễ làm, nguyên nhân là bức tường có thể phần nào ngăn nguồn âm khí xâm nhập, giảm bớt tác động tiêu cực từ nguồn âm khi xung quanh.

    Đối với những ngôi nhà đối diện với một ngôi chùa hay miếu thờ, đền, đình thì theo phong thủy thì nên đặt một tấm gương bát quái phía trên cửa chính hay một tấm gương phản chiếu để phản kháng tại những tác động xấu từ ngôi chùa phía đối diện ngôi nhà.

    Một số kiểu nhà đất bạn không nên mua khác bạn nên biết

    Phong thủy nhà đất ở rất rộng, tuy nhiên trong thời hiện đại thì bạn chỉ cần biết nên tránh mua nhà ở những vị trí như sau, tránh rước họa vào thân hoặc làm ăn không thể nào tiến triển, gia đình không hòa, thường xuyên đau ốm.

    Đường chính đâm thẳng vào nhà: đây là kiểu nhà cực kỳ không nên mua, trục đường cái đâm thẳng vào nhà tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là “Trực Xung sát”.

    Nhà bị che bởi nhiều tòa nhà cao tầng: bạn biết đấy, nếu một ngôi nhà xây dựng lọt thỏm vào bên trong những ngôi nhà cao tầng thì âm khí sẽ vượng, dương khí kém. Thứ nhất là không gian ngôi nhà trở nên tối tăm, thiếu ánh sáng tự nhiên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình.

    Tránh nhà ở gần điện cao thế, gần trụ sóng điện thoại: ở gần những nơi này thì nguồn điện từ, sóng âm có thể gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, và sự giáo dục của những người sống trong nhà. Đồng thời do bức xạ quá lớn, người trong nhà có thể bị ảnh hưởng đến phần não bộ, hay đau đầu, mất ngủ hoặc thậm chí là có thể gây ra bệnh thần kinh nếu sống lâu dài ở những ngôi nhà vị trí này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Nhà Gần Đình Chùa, Miếu Mạo Có Hại Gì Không ?
  • Phong Thủy Nhà Gần Đình Chùa
  • Nguyên Tắc Phong Thủy Trong Xây Dựng Nhà Ở
  • Nam Sinh Năm 1967 Tuổi Đinh Mùi Xem Phong Thủy Hướng Nhà Ở Tốt Hợp
  • Xem Phong Thủy Xây Nhà Tuổi Đinh Mùi
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100