Top 3 # Bói Toán Tiếng Anh Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Ica-ac.com

Bói Toán Trong Tiếng Tiếng Anh

Ngài không muốn chúng ta cậy đến đồng bóng, ma thuật hay là bói toán (Ga-la-ti 5:19-21).

He does not want us to carry on voodoo, witchcraft or juju.—Galatians 5:19-21

jw2019

Ngoài ra cũng có các thuật bói toán.

Therefore, EF matchings exist too.

WikiMatrix

Tức là nhóm người chuyên về bói toán và thuật chiêm tinh.

That is, a group skilled in divination and astrology.

jw2019

b) Luật pháp của Đức Chúa Trời nói gì về các người đồng bóng và bói toán?

(b) What was God’s law regarding spirit mediums and fortune-tellers?

jw2019

But we’re not actually doing it by astrology.

ted2019

Người Ai Cập cũng thực hành khoa bói toán và chiêm tinh.

The Egyptians also practiced divination and astrology.

jw2019

Thực hành chiêm tinh và bói toán hàm ý rằng tương lai chúng ta đã được định trước.

The practice of astrology and fortune-telling implies that our future is predetermined.

jw2019

Dùng nó để bói toán là tốt nhất.

It’s best for the readings, though.

OpenSubtitles2018.v3

Thần thoại Hy Lạp được chấp nhận rộng rãi và bói toán rất thịnh hành.

Greek mythology had gained wide acceptance, and divination was common.

jw2019

Các bản viết xưa nhất của người Trung Hoa trên mai rùa dùng trong việc bói toán

Earliest Chinese writings on tortoiseshells were used in divination

jw2019

Lịch tzolkin được dùng làm căn bản cho các nghi lễ của Maya và để bói toán.

The tzolkin calendar was the basis of the Maya’s ceremonial life and was used in divination.

jw2019

Ông dâng các con trai qua lửa, thực hành ma thuật, bói toán và cổ vũ đồng bóng.

He made his sons pass through the fire, practiced magic, employed divination, and promoted spiritistic practices.

jw2019

Vì trong xứ Y-sơ-ra-ên bói toán là một tội tử hình!

Why, in Israel divination was a capital offense!

jw2019

Một số quay về những nguồn lực siêu nhiên như bói toán, đồng bóng, v.v…

Some look to psychics for help.

jw2019

8 Đức Giê-hô-va nghĩ thế nào về thuật bói toán?

8 How does Jehovah regard fortune-telling?

jw2019

Giờ hai đứa thấy bói toán là trò lừa đảo dở hơi rồi chứ.

Well, now you got to see for yourselves that fortunetelling is just a big, stupid hoax.

OpenSubtitles2018.v3

Bói toán là một khía cạnh chủ yếu của đời sống.

Divination was an integral feature of life.

jw2019

Bói toán là gì, và tại sao chúng ta nên tránh thực hành này?

What is divination, and why should we avoid it?

jw2019

But we’re not actually doing it by astrology.

QED

Tại sao chiêm tinh và bói toán không phải là cánh cửa đến tương lai?

Why are astrology and fortune-telling not keys to knowing the future?

jw2019

Bói toán—Vẫn còn được nhiều người ưa thích

Fortune-Telling —Still in Fashion

jw2019

Khoa bói toán quả thịnh hành vào giai đoạn cuối thế kỷ này”.

Psychics are flourishing at the close of our century.”

jw2019

Vậy nếu hắn không nói cho chúng ta hắn thích bói toán, lá bài này là gì?

so if he’s not telling us he’s into fortune-telling, What’s with the card?

OpenSubtitles2018.v3

Việc bói toán lan tràn khắp nơi.

This practice is extremely widespread.

jw2019

Cô gái đó làm lợi nhiều cho chủ bằng cách thực hành thuật bói toán.

The girl brought her masters much gain by practicing the art of prediction.

jw2019

Sự Bói Toán Trong Tiếng Tiếng Anh

Đức Chúa Trời không tán thành sự bói toán

Fortune-telling is not approved by God

jw2019

Divination embraces the entire scope of gaining knowledge, especially concerning future events, through occult powers.

jw2019

Tuy nhiên, bất kể sự bói toán, vua vẫn đi trên đường dẫn đến thành của xứ Giu-đa và bao vây nó.

Despite divination, however, he would take the road to the Judean capital and besiege it.

jw2019

Không có lý do gì để tin rằng Giô-sép thật sự thực hành bói toán, dù dưới bất cứ hình thức nào.

There is no reason to believe that Joseph actually employed any form of divination.

jw2019

Có phải người nằm mộng cho là mình có sự hiểu biết đặc biệt thật ra dùng bói toán hay những thực hành ma thuật khác, hay không?

Is the dreamer who claims special knowledge actually using divination or other spiritistic practices?

jw2019

26 Do đó, tránh sự nguy hiểm như thế và từ bỏ hẳn mọi hình thức bói toán không phải là khôn ngoan hơn hay sao?

Is it not wise therefore to avoid such a risk and to shun all forms of divination?

jw2019

Superstitions related to “good luck” gods, charms and fortune-telling are dangerous

jw2019

Tín đồ đạo Đấng Ki-tô chân chính không thực hành bói toán, họ nghiên cứu Kinh Thánh để có sự hiểu biết chính xác và sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời.—15/12, trang 3.

Rather, they study the Bible to gain accurate knowledge and divine guidance. —12/15, page 3.

jw2019

Để phổ biến lời nói dối đó, những ác thần đã ban cho những kẻ đồng bóng, bói toán cùng những thầy phù thủy, một sự hiểu biết đặc biệt mà dường như chỉ những người chết mới có được.

To spread this lie, wicked spirits provide spirit mediums, fortune-tellers and sorcerers with special knowledge that only seems to come from persons who have died.

jw2019

13 Như thế thì chúng ta nên có thái độ nào đối với thuật chiêm tinh, bói toán, bùa “cầu may” và các hình thức khác của sự mê tín dị đoan?

13 What, then, should be our attitude toward astrology, fortune-telling, “good luck” charms and other forms of superstition?

jw2019

Thực tiễn của sự tàn bạo đối với động vật cho các mục đích bói toán còn được tìm thấy trong các nền văn hoá cổ đại, và một số tôn giáo hiện đại như Santeria tiếp tục làm các nghi thức tế lễ vật hy sinh (động vật hiến tế) để chữa bệnh và các nghi thức khác.

The practice of cruelty to animals for divination purposes is found in ancient cultures, and some modern religions such as Santeria continue to do animal sacrifices for healing and other rituals.

WikiMatrix

Là một học sinh của Renaissance Neo-Platonism của Marsilio Ficino, Dee đã không rút ra được sự khác biệt giữa nghiên cứu toán học và nghiên cứu ma thuật, triệu hồi thiên sứ và bói toán.

A student of the Renaissance Neo-Platonism of Marsilio Ficino, Dee did not draw distinctions between his mathematical research and his investigations into Hermetic magic, angel summoning and divination.

WikiMatrix

Có lẽ ma-quỉ đã xúi giục cô nói ra điều này để khiến hiểu lầm rằng Đức Chúa Trời soi dẫn cho cô bói toán, nhưng ma-quỉ không có quyền rao giảng về Đức Giê-hô-va và sự sắp đặt của Ngài để cứu rỗi.

The demon may have made her say this to make it seem that her predictions were divinely inspired, but demons have no right to make proclamations about Jehovah and his provision for salvation.

jw2019

Commenting on this distinctive feature of the sacrifices in the Mosaic Law, one reference work observes: “We may note that there is no connection with divination or augury; no religious frenzy, self-mutilations, or sacred prostitution, sensual and orgiastic fertility rites being utterly forbidden; no human sacrifices; no sacrifices for the dead.”

jw2019

Divination (from Latin divinare “to foresee, to be inspired by a god”, related to divinus, divine) is the attempt to gain insight into a question or situation by way of an occultic, standardized process or ritual.

WikiMatrix

Xem Bói Quá Khứ Và Tương Lai Bằng Tiếng Anh

Xem bói quá khứ và tương lai bằng tiếng anh

Thuở Đức Phật còn tại thế, có một chàng thanh niên tên là Subha, thắc mắc trước tình trạng khác biệt về số phận giữa loài người, muốn hiểu chân tướng vấn đề, bèn tìm đến Đức Phật và bạch rằng:

“Bạch Đức Thế Tôn, vì sao mà trên đời này người ta đều có những số phận rất khác nhau, có người mạng yểu và có người sống thọ, có người bệnh hoạn và có người khỏe mạnh, có người xấu xa và có người xinh đẹp, có người làm gì cũng không ai làm theo, nói chi cũng không ai nghe và có người lắm thế lực, có người nghèo khổ và có người giàu sang, có người sinh trưởng trong gia đình hạ tiện và có người dòng dõi cao sang, có người dốt và có người trí tuệ? Xin Ngài giảng giải cho con”.

Đức Phật trả lời vắn tắt như sau: “Tất cả chúng sinh đều mang theo cái Nghiệp (tiếng Phạn là Karma) của chính mình như một di sản, như vật di truyền, như người chí thân, như chỗ nương tựa.

Chính vì cái nghiệp riêng của mỗi người đều khác nhau nên mới có tình trạng khác biệt về số phận giữa chúng sinh”.

Rồi Đức Phật giải thích cho Subha nghe từng trường hợp:

Nếu người nào trọn đời chỉ biết sát sinh, như người thợ săn chẳng hạn, bàn tay luôn luôn đẫm máu, hằng ngày sống trong sự giết chóc và gây thương tích không chút xót thương thì do tính hiếu sát ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, người ấy sẽ có mạng “yểu” (chết non).

Nếu người nào luôn luôn thận trọng, không hề xúc phạm đến tính mạng của ai, sống xa gươm đao, giáo mác và các loại khí giới, lấy lòng tứ ái đối với tất cả chúng sinh thì do từ tâm, do sự không sát sinh ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, người ấy sẽ trường “thọ”.

Nếu người nào độc ác, luôn luôn tìm cách hại người, thường dùng đấm đá và gươm đao đối xử với mọi người thì do nết hung dữ ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, người ấy sẽ ốm đau bệnh hoạn.

Nếu người nào không bao giờ làm tổn thương ai thì do đức tính hiền lương nhu hòa ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, người ấy sẽ được mạnh khỏe.

Nếu người nào thô lỗ, cộc cằn, luôn luôn giận dữ, chửi mắng, nguyền rủa kẻ khác thì do sự thô lỗ, cộc cằn ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, người ấy sẽ xấu xí.

Nếu người nào thanh tao nhã nhặn, dầu ai có chửi mắng thậm tệ cũng không hề oán giận và tìm cách trả thù thì do phong thái thanh nhã ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, người ấy sẽ xinh đẹp.

Nếu người nào có tính đố kỵ, thèm thuồng, ham muốn lợi danh của kẻ khác, không biết tôn kính người đáng kính, luôn luôn chứa chấp lòng ganh tỵ thì do tính tật đố ganh ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người nói gì không ai nghe, làm gì không ai theo.

Nếu người nào không có tánh đố kỵ, không thèm thuồng, ham muốn lợi danh của người khác, biết tôn trọng người đáng kính, không chứa chấp lòng ganh tỵ thì do cái tâm không ganh tỵ, không đố kỵ ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người có thế lực, nói gì cũng có người nghe, làm gì cũng có người theo.

Nếu người nào không bao giờ biết bố thí vật gì cho ai thì do tính keo kiệt, bám níu vào tài sản của mình, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người nghèo nàn thiếu thốn.

Nếu người nào giàu lòng quảng đại, tính ưa bố thí thì do lòng rộng rãi ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người giàu có dư dả.

Nếu người nào không biết phục thiện, tính kiêu căng, không tôn trọng người đáng kính thì do tính ngạo mạn và vô lễ ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người hạ tiện thấp hèn.

Nếu người nào biết phục thiện, tính không kiêu căng, biết tôn trọng người đáng kính thì do đức tính biết phục thiện và có lễ độ ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người sang trọng quyền quý.

Nếu người nào không chịu gần người có tài đức để học hỏi điều hay lẽ phải và phân biệt chính tà thì do sự kém học hỏi ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người dốt.

Nếu người nào cố công tìm đến người có tài đức để học hỏi thì do sự học hỏi chính đáng ấy, nếu tái sinh trong cảnh người, sẽ là người thông minh trí tuệ.” (Trích Đức Phật và Phật pháp – Narada Maha Thera – Phạm Kim Khánh dịch).

Tóm lại, chỉ cần nhớ và suy nghiệm hai câu kệ Đức Phật dạy trong kinh Nhân Quả:

“Dục tri tiền thế nhân, kim sanh thọ giả thị.

Dục tri lai thế quả, kim sanh tác giả thị.”

Muốn biết nhân đời trước, hãy nhìn vào kết quả thọ báo hiện tại.

Muốn biết kết quả thọ báo của đời sau, hãy nhìn vào những tạo tác của hiện tại.

Bói Toán Là Gì? Nhận Biết Thầy Bói Tốt, Thầy Bói Xấu?

Bói toán tại nhiều quốc gia bị xem là mê tín dị đoan, thậm chí là cấm. Nhưng ở Nhật, đây lại là một ngành nghề hái ra tiền và rất được xem trọng

Bói toán là gì?

Bói toán là dựa vào linh cảm, nghi lễ huyền bí hoặc “thần thánh…” để tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc khó lý giải của cuộc sống. Có rất nhiều hình thức bói toán khác nhau, các thầy bói sẽ dựa vào việc đọc các dấu hiệu ngày, tháng, năm sinh; vân tay, chỉ tay,… hoặc các dấu hiệu (lá bài, hình dáng lá trà, giấc mơ,…)., sự kiện, điềm báo hoặc thông qua tiếp xúc với các lực lượng siêu nhiên để đưa ra câu trả lời cho nguyên nhân và cách khắc phục trong vấn đề mà người đi xem bói đang cần.

Nếu muốn tách biệt giữa bói toán và dự đoán vận may thì bói toán có nhiều yếu tố mang tính nghi thức và chính thức hơn, cũng như thường mang tính chất xã hội và tôn giáo hơn trong khi dự đoán vận may là hành vi hằng ngày cho mục đích cá nhân nhiều hơn. Có rất nhiều hình thức để xem bói gieo quẻ hoặc dựa vào các chất trong quân bài…

Bói toán thường bị cộng đồng khoa học và người hoài nghi bác bỏ vì cho là mê tín.

Xem bói để làm gì?

Có những người vì tò mò về tương lai của mình nên đi xem bói hi vọng vào sự tươi sáng của tương lai.

Có người vì sự trắc trở, bất hạnh mà đi xem bói để kỳ vọng vượt qua những khó khăn bất trắc mà có thêm niềm tin vững vàng vào tương lai.

Có người lại vì những mục đích công việc, kinh doanh, sức khỏe, tài lộc, tình duyên,… đi xem bói để ước lượng tài vận của mình mà quyết định những việc của hiện tại.

Có người đi xem bói để giải thoát khỏi những bế tắc của mình

Có người lại đi xem bói chỉ để cho vui, giải trí,…

Tuy nhiên tựu chung lại thì người ta đi xem bói hầu như với mục đích tìm hiểu về các sự việc sẽ diễn ra trong tương lai nhằm thay đổi quyết định ứng xử hiện tại hoặc thay đổi tâm lý nhằm trấn an bản thân khỏi những bế tắc khổ đau.

Sau khi đi xem bói thì có người tin, có kẻ ngờ, có kẻ lại coi khinh thầy bói, có người lại quá cuồng tín mà thực hành các “giải pháp” lạ thường theo sự chỉ dẫn của Thầy.

Các kiểu thầy bói hiện nay?

Trước hết chúng ta phải xét và phân biệt các dạng Thầy bói như sau:

Thầy bói “Tâm lý học”

Đây là các Thầy dựa trên quan sát, phân tích thông tin dựa trên các dữ liệu có được từ các màn hỏi – đáp với người xem (con bói), thậm chí thu thập thông tin từ các nguồn thứ ba xung quanh để nắm bắt tình hình, đa phần các “con bói” là những người đang gặp các bế tắc, khó khăn, trắc trở nên hầu như mang trong mình đặc điểm chung là những niềm “hi vọng le lói”.

Nhờ có khả năng nắm bắt tâm lý khá tốt, lại có đọc qua một số sách vở “huyền môn” thuộc một số “thuật ngữ chuyên ngành” nghe có điệu bộ lạ lẫm và cao siêu nên những Thầy này phán đoán các vấn đề khiến các “con bói” nghe êm tai, đi vào lòng người, cách phán “nước đôi” nhưng thả dụng ý đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng khiến “con bói” rất dễ bị ru ngủ, tự huyễn về bản thân.

Lợi ích của việc nói nước đôi này rất thâm thúy, khi “con bói” không đạt được những mục đích như mong muốn thì các Thầy vẫn có cơ sở để giải thích trong những lần bói về sau, và cứ kinh qua các việc phán “nước đôi nước ba” khiến “con bói” còn phải “nhờ vả” đến Thầy dài dài, qua nhiều sự kiện và nhiều năm tháng.

Để củng cố niềm tin thì các “Thầy tâm lý” này còn sử dụng các vật dụng hỗ trợ như: thuốc xông, lá bùa, các bài khấn tế,…. Về cơ bản các Thầy này giữ mối quan hệ rất tốt và khá “bền chặt” với “con bói”, phí “dịch vụ” thường khá thấp hoặc “tùy tâm” theo “mặc định”, đôi lúc còn không lấy phí để thể hiện sự “nhân nghĩa” của mình, từ đó lan tỏa danh thơm và ngày càng được nhiều “con bói” sùng tín hơn.

Thầy bói “lừa” – Thầy ảo tưởng:

Đây là các thầy thuộc vài con chữ huyền môn, vỗ ngực xưng tên, hành vi quái dị, gặp ai đó yếu bóng vía hoặc nhẹ dạ cả tin thì lập tức tự “nhập thần” để đoán bừa phán bậy, khiến nhiều người ngu muội vội vã tin cậy mà làm theo “chỉ dẫn”, đa phần là cúng tiến tiền bạc vật chất để các thầy làm phép giúp đỡ, những thầy này tham lam vô độ, việc làm và lời nói bất chấp, khiến nhiều “con bói” tán gia bại sản, đổ vỡ, chia lìa thậm chí nhiều con bói mê sảng lú lẫn mà hành động vô nhân tính, giết người,… hậu quả khôn lường.

Đặc tính của các thầy này là tham lam bất chấp, tự ảo tưởng về bản thân, tự cho mình là thần thánh, để đạt được mục đích lừa đảo vật chất tiền bạc của “con bói” mà có những “sấm ngôn” ghê rợn, khiến “con bói” kinh hoàng bạt vía sẵn sàng kinh dâng cả gia tài, sức khỏe thậm chí tính mạng cho thầy. (Những thầy này khi chết linh hồn sẽ phải rơi vào cảnh thứ 7 hoặc thứ 8 trong cõi vô hình).

Những thầy này thường rất lộng ngôn, không có phép tắc hay quy luật nào, nói năng hàm hồ, thần sắc biến đổi thất thường, nếu ai tỏ ý không tin hoặc không phục thầy lập tức “nhập thần” nổi cơn thịnh nộ, phán lời trù ếm,… đa phần chúng ta ít hiểu về cõi tâm linh nên sợ hãi mà làm theo hoặc không tin nhưng cũng chẳng dám cãi thầy.

Thầy bói “luyện tà thuật”:

Đây là những thầy có chút hiểu biết thực sự về huyền môn, sử dụng phương pháp “nuôi dạy ngải” để làm tay sai mà nắm rõ được tư tưởng, tâm lý của “con bói”. Chỉ cần qua vài câu hỏi các thầy có thể biết rõ tường tận suy nghĩ, tư tưởng của “con bói” nhờ có đội ngũ tay sai giúp đỡ. Chính điều này những lời nói của thầy như “đọc vị” được “con bói”, khiến họ tin tưởng tuyệt đối vào thầy, từ đó thầy “sấm truyền” thì tuyệt nhiên không thể không tin, dĩ nhiên dẫu thầy có bảo bán cả gia sản để cống nạp thì “con bói” cũng không ngần ngại.

Đôi khi trong một số việc nhỏ các thầy cũng giúp đỡ “con bói” thực hiện được một vài ý nguyện để củng cố niềm tin, việc giúp đỡ này cũng do đội ngũ “tay sai” của thầy âm thầm đi theo “con bói” mà thực hiện theo sự chỉ đạo của thầy.

Đội tay sai hay còn gọi là “ngải” này chính là những linh hồn non kém chưa tiến bộ ở cõi vô hình, các vong linh bán quỷ, vong hồn trẻ thơ, hoặc một số “yêu tinh” tức các loài “tinh linh” tại cõi vô hình. Nhờ có nắm rõ đặc tính, nhu cầu và phương pháp “nuôi dạy” nên các thầy có thể điều khiển đội ngũ tay sai này khá dễ dàng chỉ thông qua các trao đổi bằng tư tưởng.

Như đã nêu tại các bài viết trên trang, tại cõi vô hình các sinh vật chỉ có thể tương tác với con người ở thế giới thực thông qua các dao động “dĩ thái” tức dao động sóng, hay còn gọi là giao tiếp tư tưởng, người luyện huyền thuật rất biết các tập trung tư tưởng thành các dòng chảy mạch lạc và mạnh mẽ, nhờ đó các thông điệp phát ra hoặc cảm nhận các tư tưởng khác một cách rõ ràng và rành mạch. Khi nuôi dạy đội ngũ tay sai, các thầy thường mang theo bên mình thông qua các “vật” trú ngụ nuôi nhốt “ngải” trong đó như: cục đá, vòng tay, vòng cổ, hồ lô, con dao,… là một vật mà “ngải” làm điểm ở trong đó, khi cần thì các thầy chỉ việc gọi ra thông qua đọc “mật chú” rồi sai khiến.

Khi “con bói” có ý niệm nào thì lập tức “ngải” nhận được ý niệm đó và làm trung gian chuyển ý niệm này cho thầy vì có sự luyện tập trước đó, ngoài ra “con bói” còn bị “ngải” xâm nhập, gây ảnh hưởng khiến tư tưởng và hành động thuần phục theo ý muốn của thầy.

Những thầy này rất nguy hiểm, việc xem bói ở các thầy này bị ảnh hưởng rất lâu dài, khó thoát ra được, thậm chí có nhiều “con bói” màu mỡ nên các thầy cấy hẳn một “ngải” vào người để tiện bề lâu dài lợi dụng và sai khiến. Có rất nhiều “con bói” sau này không thoát ra khỏi được thầy, nếu cố thoát thì thân thể đau bệnh liên miên, tinh thần trầm uất, tư tưởng và cuộc sống xáo trộn, tương lai mịt mờ,… thậm chí stress kéo dài nảy sinh tự kỉ, tâm thần.

Về hậu vận những thầy này thường rất thảm khốc, tương tự như các Thầy ảo tưởng thì sau khi chết linh hồn các thầy thường phải ở cảnh 7 hoặc 8 trong cõi vô hình.

Thầy pháp thuật:

Đây là các thầy tập luyện huyền môn nhưng không vì các lợi ích vật chất thấp hèn, một số đặc điểm cũng tương tự như các thầy luyện tà thuật, đó là thu phục, nuôi dạy và huấn luyện các loài “tinh linh”, các “linh hồn” để làm đội quân cho mình, việc thu phục này thường vì mục đích chung, giúp đỡ mọi người, ít có yếu tố vật chất, phần nhiều vì sự ham muốn thể hiện và nâng cao sức mạnh quyền năng. Các thầy thường đi chinh phục và thuần dưỡng linh “linh hồn” ác nghiệp để tạo phước cho dân lành, những thầy này rất ít xem bói cho người khác, chỉ thực sự cơ duyên với ai đó hoặc vì việc công mà thực thi quyền năng của mình.

Ngoài việc thu phục và thuần dưỡng những “tinh linh” và các “linh hồn” thấp cấp thì đôi khi các thầy còn mời những linh hồn cao cấp, những vị tiên thánh về trong những việc công hay các sự kiện trọng đại nào đó.

Việc bói toán ở đây thường do cơ duyên có sự sắp đặt nào đó, thầy pháp gặp một người có duyên lành và nhìn thấy trước các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai đồng thời đem lời phán để cho người có duyên chuẩn bị tâm lý đón nhận các sự kiện.

Những thầy dạng này rất ít xuất hiện, hoặc có xuất hiện nhưng người bình thường không thể nhận ra, các hành vi thường bộc lộ như người bình thường, không hề có ý hiển lộ các quyền năng của mình. Những ai được gặp gỡ và được xem bói thường cũng phải có một căn duyên lành nào đó mới được giúp đỡ.

Tuy nhiên cũng có một số thầy đôi lúc vận dụng năng lực của mình để làm “dịch vụ” khi cần thiết đến vật chất cho việc duy trì công việc và các điều kiện tối thiểu của mình.

Thầy “toán số học”:

Những thầy này thường là người ham học hỏi, am hiểu dịch số, toán học cổ đại, kinh dịch, ngũ hành âm dương, chiêm tinh học và các kiến thức cổ trong việc xét đoán tương lai. Những thầy thực sự am hiểu này tương tự thầy Pháp thuật, không có nhiều trong đời sống, hiện nay đa phần là những thầy đọc qua các sách bán ngoài hiệu sách kết hợp với khả năng tâm lý học như phần trên.

Việc bói toán phần nhiều nhằm thỏa mãn đam mê tìm hiểu các nguyên lý vận hành trong kinh sách, việc dùng “phí dịch vụ” thực sự tùy tâm và không lấy làm quan trọng. Những thầy này có đặc tính hay phân tích quan sát cử chỉ, hành vi, nét mặt, các đặc điểm, đặc tính của “con bói” kết hợp với các phép luận quẻ mà xét đoán, các bước tiến hành xét đoán cũng có phần cảm tính và dựa vào kinh nghiệm thực tiễn nhưng phần nhiều là do luận giải các vấn đề từ các kinh sách mà ra.

Đặc điểm khá nổi bật của các thầy đó là phong cách khá giản dị, không cầu kì, rất ít sử dụng bùa phép hay các công cụ màu mè hỗ trợ như các thầy ở trên, những thầy này nghiên cứu số lý rất kĩ, tùy mức độ hiểu biết của mỗi thầy mà khả năng phán đoán chính xác cũng khác nhau, có những thầy kiến thức còn cạn thì khả năng chính xác khó, phán đoán khá mơ hồ, những thầy kiến thức càng cao thì tính toán và phán đoán càng chính xác.

Những thầy này thường giúp đỡ “con bói” khá nhiệt tình, lời khuyên bảo chân thành, phán đoán trung thực theo hiểu biết của mình, tất nhiên không phải ai tới cũng được các thầy xét đoán, tùy vào khả năng thiện chí và tinh thần hợp tác với các thầy, đặc biệt những người có thiện cảm thường được các thầy quan tâm cặn kẽ hơn.

Những lời khuyên bảo cũng phần nhiều dựa theo kinh sách, tuy nhiên thường nội dung mang tính hướng thiện, lấy dữ làm lành, lấy đức mà hóa nghiệp.

Các kiểu thầy bói khác

Ngoài các thầy bói thuộc các dạng trên còn có những thầy như: Thầy được một vị thần (một linh hồn cao cấp hoặc một loài tinh linh cao cấp) hỗ trợ, giúp đỡ cũng có những năng lực tương tự các thầy luyện huyền môn, tuy nhiên thầy này thường làm việc thiện giúp người, các lợi ích vật chất không đề cao.

Bên cạnh đó còn có những vị tu hành, những cao tăng, những người có trí tuệ hơn người cũng có khả năng xét đoán các sự kiện xảy ra trong tương lai với ai đó, nhóm người hoặc vùng miền nào đó, việc xét đoán này thường không tùy tiện, phải có những lý do nhất định mới xet đoán, tất nhiên những thầy này không bao giờ lấy tiền bạc hay vật chất, việc này hạn hữu mới xảy ra nên bài viết cũng không đi sâu hơn.

Kết luận về bói toán, đi xem bói:

Con người thường lo sợ về tương lai của mình, không dám đối diện với nghịch cảnh hoặc thường kì vọng các lợi ích đến với bản thân trong tương lai nên mới quan tâm đến việc bói toán. Như đã nêu trong các bài viết trước, loài người vận hành theo quy luật Nhân – Quả, hôm nay chúng ta gieo nhân gì thì ngày mai sẽ gặt quả đó, việc cố gắng tránh né các rủi ro cũng chẳng đạt được sở nguyện, sử dụng phong thủy hoặc bùa phép để hóa giải tạm thời những khó khăn bất trắc nhưng không thể tránh được các khó khăn này tích tụ trong một thời điểm sau đó mà bùng phát, chúng ta thường nhắc nhiều đến quy luật Nghiệp – Quả này nhưng lại chẳng muốn hiểu đúng nghĩa của nó, vẫn cố gắng vận dụng mọi phương cách để thoát khỏi những khó khăn, chỉ mong cầu những điều tươi đẹp đến với bản thân và gia đình nhưng lại chẳng chịu gieo những nhân lành, duyên tốt.

Nếu chúng ta biết trước tương lai u ám mờ mịt và phải đối diện với cái chết liệu có tốt cho chúng ta hiện tại hay không? Hoặc giả nếu biết trước tương lai xán lạn hoan hỉ và hạnh phúc thì liệu chúng ta có hưởng được cái xán lạn, hạnh phúc đó trọn vẹn?

Điều duy nhất có thể hóa giải phần nào nghiệp chướng đó là lấy đức mà hóa nghiệp, lấy nhẫn mà giải vận hạn về sau, lấy nhường nhịn mà tránh tai họa, lấy thiệt mà hóa khỏi tranh đua, lấy lành mà lánh dữ, lấy bao dung mà hóa giải oán hờn, làm việc tốt chưa đủ, nói lời hay cũng chưa đủ, nghĩ điều lành điều sáng mới là đủ.

Bản quyền thuộc về tác giả: Anh Hùng