Top 12 # Bói Toán Gọi Hồn Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Ica-ac.com

Nghệ Sĩ “Nghiện” Xem Bói, Gọi Hồn

Mùng một, ngày rằm hay mùa lễ hội, đảo qua Phủ Tây Hồ, chùa chiền gần xa sẽ thấy vô số những “ngôi sao” trong làng điện ảnh, ca nhạc nước nhà đang khấn vái. Càng ở đỉnh cao danh vọng, các nghệ sĩ càng… duy tâm. Thậm chí, rất nhiều người “nghiện” xem bói, gọi hồn và coi việc đi lễ lạt, làm con nhang, đệ tử như là một “lẽ sống”.

Nghệ sĩ “nghiện” xem bói, gọi hồn

Nam ca sĩ D.P, thành viên của một nhóm nhạc trẻ, hễ gặp người quen là rủ rê đi xem bói, đi gọi hồn. D.P mê mẩn tới nỗi, nghe người mách nơi nào có “thầy”, có “cậu” thiêng lắm, nói đúng lắm là tìm đến bằng được. Dù cùng một câu hỏi, mỗi “thầy” phán một cách khác nhau nhưng D.P vẫn “tin tuyệt đối” vào những phần “phán” đúng. Gặp nam ca sĩ này ở chỗ nào, câu chuyện “đi gần đi xa” rồi cũng quay lại chuyện… xem bói. Cũng giống như D.P, nam ca sĩ từng là thành viên của nhóm Biển Xanh – A.P cũng coi việc xem bói, lễ lạt gần xa như một sở thích.

Ngoài thời gian chạy “sô”, lưu diễn các tỉnh, A.P cũng chú ý nghe ngóng xem ở đâu có “thầy” để đến hỏi về “vận mệnh” nghề nghiệp, cầu lộc và giải hạn.

Không mê mải bói toán nhưng “gã” ca sĩ nổi tiếng phong lưu, đa tình H.T lại đặc biệt tin vào phong thuỷ. Hình bìa đĩa album vol 5 năm ngoái, H.T xuất hiện với ngực để trần, trên tay xăm hình ngọn lửa. Năm nay, lượng ca khúc trong album vol 6 phải dừng lại ở con số… 8, vì anh cho rằng đó là con số đẹp nhất, may mắn nhất đối với mình.

Nam ca sĩ này cũng “thẳng thắn” chia sẻ: ” Mình nghiệm ra rằng cứ mặc áo trắng, đi xe màu trắng là… đen đủi. Không biết bao nhiêu lần mình cứ đi xe màu trắng là bị… đụng xe“. Còn “bang chủ” ĐVH thì ai nói anh mê tín, tin phong thuỷ, anh cũng mặc. Dù lọt top những ca sĩ Việt Nam có thu nhập cao nhất, anh vẫn gắn bó với căn nhà trong ngõ hẻm từ năm 1990 – nơi đã chứng kiến hình ảnh nam ca sĩ hàng đầu với “xe đạp, cơm bụi”.

Cúng chùa gần, lễ chùa xa

Không chỉ “nghiện” xem bói, nhiều nghệ sĩ còn năng đi chùa chiền, cúng bái cầu tài lộc, mong nghề nghiệp thăng tiến. Ca sĩ D.T là một điển hình cho sự mê tín. Anh rất hay đi lễ chùa, đặc biệt là dịp đầu xuân. Nam ca sĩ được khán giả yêu thích này tâm sự, mỗi khi đi chùa, anh cảm thấy thanh thản lạ lùng.

Cùng đam mê với D.T, nam ca sĩ “dính” nhiều scandal tai tiếng H.Q cũng là “đệ tử” trung thành của nhiều đền, chùa có tiếng. Ở bất cứ nơi đâu, địa chỉ mà H.Q muốn ghé qua đầu tiên là đền, chùa để thắp hương cầu khấn. Hầu hết các ngôi chùa ở TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hà Nội đều có dấu chân nam ca sĩ này. H.Q cho biết. Vừa đi lễ vừa tranh thủ hát phục vụ là sự kết hợp “2 trong 1” hoàn hảo của nam ca sĩ “mê” chùa này.

Nhưng đối với nhiều nghệ sĩ, việc đi đền chùa nào cũng không hề đơn giản. Không phải ai cũng “đơn giản” như ca sĩ D.T, L.T, người mẫu T.A… là đi thắp hương chùa nào cũng được miễn là lòng thành và phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Ca sĩ H.Q nói, anh “hợp” nhất với chùa Hà (Hà Nội), Việt Nam Quốc Tự (TP. HCM). Vợ chồng ca sĩ M.T – H.T thì cứ ngày rằm, mùng một chỉ đánh ôtô xuống Hà Đông để lễ Bia Bà. Một số “sao” khác lại không chuộng chùa nhà mà phải lặn lội lễ chùa xa như chùa Hương, Yên Tử…

Người xưa vẫn nói, điều gì thái quá cũng không hay! Việc đi chùa, phủ thành tâm, cho tâm hồn thanh thản sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, xô bồ cũng là điều cần thiết. Nhưng nếu quá mê mải mà quên một chân lý rằng mọi thành công trên con đường nghệ thuật đều không thể thiếu những giọt mồ hôi của lao động thì tất cả sẽ mãi dừng nơi những lời cầu nguyện.

Cô Đồng Sinh Gọi Hồn

Sự thật về “cô đồng” Sinh gọi hàng chục vong mỗi ngày ở Hải Dương

Cô đồng sinh áp hàng chục vong mỗi ngày

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip hàng trăm người quây quần bên “cô đồng” Sinh ở Hải Dương để nghe người cõi âm nhập vong kể chuyện đã thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập. Trong khi đó, chính những người dân thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, Hải Dương – nơi “cô đồng” Sinh lập điện áp vong – thì không ai lấy gì làm lạ. Bởi với họ, chuyện hàng trăm người kéo đến nhà “cô đồng” này áp vong mỗi ngày, ăn dầm ngủ dề ở đây là chuyện quá quen thuộc.

Chúng tôi đã tìm về nhà “cô đồng” nổi như cồn xứ Đông này để diện kiến thực hư việc “gọi hồn người chết”. Hỏi bất kỳ người dân nào thôn Ngọc Cục họ đều cho biết: “Muốn tìm nhà “cô đồng” Sinh thì cứ đến biệt thự to nhất làng”. Đây là một biệt thự mới xây.

Tuy không hoành tráng và bề thế như Phủ Mẫu The (xã Ái Quốc, TP.Hải Dương) của bà Đoàn Thị The, nhưng ngôi biệt thự này cũng khiến người dân ở đây mơ ước. Đằng sau ngôi biệt thự, có cả bãi gửi xe vô cùng rộng. Khi chúng tôi đến đã vào buổi chiều nhưng bãi gửi xe này vẫn có xấp xỉ 300 xe đang gửi.

Bên cạnh ngôi biệt thự là một căn nhà cấp 4 nhỏ, nơi “cô đồng” Sinh lập bàn áp vong. Trước cửa căn nhà là một chiếc sân, đã chật kín người đến để đợi gặp “người âm”.

“Tôi ở đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Gia đình tôi đã đến đây 20 ngày để gặp lại tổ tiên nhưng không dễ bởi “cụ” thuận thì mới lên, không phải lúc nào muốn gặp cũng được. Mỗi ngày “cô đồng” Sinh chỉ gọi được 8 người là hết. Nên tôi phải đợi, sáng đi tối về. Ở đây có người ở tận Tây Nguyên ra, ăn nghỉ ngay tại nhà “cô” cả tháng mà vẫn chưa có duyên gặp các cụ, nên vẫn phải đợi”, ông Nguyễn Văn Hùng, ở Hà Nội tâm sự.

Theo lời chỉ bảo của ông Hùng, chúng tôi mua lễ đặt tiền, ghi danh tên và địa chỉ của tôi và người đã khuất muốn được nói chuyện. Theo nhiều người ở đây cho biết, không dễ gặp được người cõi âm, bởi các cụ phải có duyên mới lên. Nếu vong nào mới khuất hay có nhiều oan ức thì sẽ về rất sớm, còn lại phải đợi rất lâu.

Đúng 14h5′ ” cô đồng” Sinh từ biệt thự bước xuống ngôi nhà cấp 4 để áp vong. Hàng trăm người quây quần cầu khấn để vong nhà mình sớm lên. Bên trong ngôi nhà và ngoài sân người đứng, người ngồi, kẻ đi tới, người đi lui thắp nhang khấn vái không khí u ám nghẹt thở và gai lạnh.

Giọng “cô đồng” Sinh từ trong căn nhà nhỏ vang vọng “Con cái Hòa đâu, về đây tao bảo?”. Ở ngoài sân truyền đi thông điệp “cụ về”. Một người phụ nữ tất tả chạy vào. Tiếng Sinh bị vong nhập oang oang như người già: “Mày bảo con dâu mày, nó mà sống bố láo, tao về bóp cổ”. Sau đó những người chứng kiến kinh ngạc khi thấy “cô đồng” bốc máy giọng ma quỷ gọi cho ai đó, rồi lại tiếp tục phán: “Tao nói rồi, tao sẽ bóp cổ”. Thi thoảng hàng trăm người lại cười rú lên khi nghe vong nói và sôi nổi bàn luận.

Lần lượt các vong liên tục nhập vào “cô đồng” Sinh, những người thân khấn vái: “Bà ơi bà ở dưới đó thiếu gì không? Cần gì không?” Vong nhập vào “cô đồng” Sinh lại phán câu nghe kinh hãi: “Tao cần mạng mày, tao chả cần gì, chỉ cần mạng mày”, nói xong, tiếng cười kinh khiếp vang lên từ miệng Sinh khiến ai chứng kiến đều kinh hồn bạt vía.

Đáng chú ý, cả buổi chiều áp vong “cô đồng” Sinh không thay đổi giọng nói, cũng như thái độ, bất kể đó là hồn nam hay nữ, già hay trẻ, khuôn mặt cô Sinh luôn rưng rưng nước mắt, tay chân bủn rủn, giọng nói thều thào và thở từng hơi gấp gáp.

Với người nhà của “người cõi âm”, khi hồn về sẽ đến và nói chuyện như lúc người thân họ còn sống. Đa phần đều hỏi cuộc sống ở thế giới bên kia thế nào, có đầy đủ không, có cần gì không? Các hồn về chỉ trả lời chung chung như tốt hoặc là chưa tốt và tùy theo mức độ “thiếu thốn” để mua giấy tiền cúng cụ thể.

Chưa biết thực hư chuyện “vong nhập” đến đâu, nhưng hàng trăm người đến mỗi ngày cũng giúp “cô đồng” Sinh có khoản thu nhập khủng. Theo quan sát của PV, trước khi nói chuyện với “người cõi âm”, người đến gọi hồn sẽ phải đặt lễ. Mỗi lễ gồm tiền vàng bánh trái cũng từ 20.000 – 30.000 đồng.

Ngoài ra, lễ tiền để đặt trên ban thờ cũng phải từ 50.000 – 200.000 đồng. Mặc dù tùy tâm mỗi người, nhưng quan niệm “đặt lễ to” thì cụ nhanh về khiến số người đặt mệnh giá 100.000 – 200.000 tương đối lớn. Nếu nhân với con số hàng trăm người mỗi ngày thì số tiền thu về là không nhỏ. Đó là chưa kể đến quán giải khát phục vụ cho khách…

Sự thật về khả năng của “cô đồng” Sinh

Xung quanh việc cô đồng Sinh lập điện để gọi vong thu hút đển hàng trăm nghìn người đến mỗi năm đã có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều ý kiến bày tỏ nghi ngờ, khả năng áp vong của cô đồng này là có thể nhưng chuyện “cô đồng” Sinh ngày nào cũng bị nhập là hoang đường. Cũng không thể loại trừ làm vừa lòng khách nên cô ấy sẽ phải giả là vong nhập.

Theo tìm hiểu của PV, đa số những người tìm đến ăn dầm, ở dề nhà “cô đồng” này đều từ các địa phương khác đến, người trong xã, trong huyện hầu như chưa ai từng đặt chân đến nhà cô đồng này để áp vong. Nếu “cô đồng” có khả năng thật sự, thì chắc chắn người trong làng không tìm đến những nhà ngoại cảm khác để nói chuyện với những người cõi âm.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã đến làm việc với Chủ tịch UBND xã Thúc Kháng, ông Bùi Văn Cường. Khi nói đến trường hợp “cô đồng” Sinh, ông Bùi Văn Cường cho biết, đó là sự nhức nhối lớn nhất ở địa phương.

Nói về lai lịch của “cô đồng” này, ông Cường cho biết, trước đây, bà Nguyễn Thị Đương, mẹ đẻ của cô Sinh là cấp dưỡng ở huyện đội rồi về làm dâu xã ông. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô bé Nguyễn Thị Sinh sớm phải đi giúp việc. Lớn lên, cô sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Đến khi về nước thì mang theo “nghề gọi hồn” này. Câu chuyện về sự làm nghề của “cô đồng” Sinh cũng có nhiều “giai thoại”.

Ông Cường kể lại câu chuyện “cũng là do nghe kể”, rằng lúc mới ở Đài Loan về, có người chú họ ra sân bay đón Sinh. Chẳng hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà Sinh nói vanh vách những chuyện sắp tới xảy đến với gia đình chú. Sau thì sự việc diễn ra đúng như vậy. Thế là người ta truyền tai nhau “cái Sinh biết xem bói”. Có người bảo hồi Sinh sang Đài Loan làm người giúp việc cho một gia đình cũng biết về tử vi, tướng số, gọi hồn nên đã học được nghề.

“Người dân trong xã không ai đến xem hay gọi vong nhà Sinh, chủ yếu là người địa phương khác. Lúc đầu khi biết tin cô này gọi dí, nhiều người đổ về, chính quyền huyện và xã đã tổ chức dẹp. Đồng thời chặn các ngả đường về nhà cô Sinh. Nhưng người ta vẫn đổ về. Xã rất lo lắng, nếu những người già không may bị cảm nắng khi gọi vong thì lúc đó hậu quả lớn, hơn nữa tập trung đông người cũng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến địa phương. Tuy nhiên, cô đồng Sinh mở điện áp vong cũng không có điều tiếng gì nên xã chưa thể dẹp được”, ông Bùi Văn Cường cho biết”.

Người nhà “cô đồng” này đã cung cấp những thông tin về duyên tiền định, khiến cô đồng này có khả năng áp vong, gọi hồn. Theo đó, cách đây hơn chục năm, trong một lần sang Hà Nội chơi, cô Sinh qua một hàng nước, nửa đùa nửa thật xin bà bán nước cho phụ bán cùng. Bà này đồng ý, từ đó quán lúc nào cũng đông khách.

Một hôm, Sinh bảo bà bán nước rằng, nhà bên cạnh sắp tới sẽ có người thắt cổ chết. Bà bán nước liền đi mách bà chủ nhà kia biết mà đề phòng, không ngờ nhà đó chửi đuổi cô Sinh đi. Quả nhiên mấy hôm sau, con trai nhà ấy thắt cổ tự tử. Từ đó, cô hành nghề này.

Đã được sự đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người?

Linh Hồn Là Gì? Có Nên Đi Gọi Hồn Người Chết Không?

Linh hồn (hay hồn ma) có thật hay không? Hiện tượng gọi hồn là gì? Có nên đi gọi hồn người chết không?…là những câu hỏi mà khoa học vẫn chưa thể lý giải được.

Sự thật là có nhiều người tin rằng chúng ta có thể dễ dàng giao tiếp được với người thân đã mất bằng cách áp vong, gọi hồn. Điều này xuất phát từ mong muốn được khám phá thế giới tâm linh, muốn biết người thân của mình ở dưới suối vàng như thế nào, có được đầy đủ thoải mái, có vui vẻ hạnh phúc không…

Vậy linh hồn là gì?

Bí ẩn về cái chết luôn là nỗi ám ảnh của con người. Từ rất xa xưa, người ta đã muốn khám phá thế giới của con người sau khi chết. Thế nhưng trước đây khi đi vào lĩnh vực ấy chủ yếu chỉ có hai con đường là triết học và tôn giáo. Ngày nay, dù khoa học hiện đại đã phát triển vượt bậc nhưng có vô số hiện tượng tâm linh xảy ra mà khoa học vẫn chưa lý giải được.

Linh hồn trong quan niệm của người Việt Nam có từ rất lâu đời. Được dân gian ghi chép lại qua ca dao, tục ngữ. Chẳng hạn như dân gian hay gọi “ba hồn bảy vía”, “hồn lìa khỏi xác”, “hồn xiêu phách lạc”… Hay đại thi hào Nguyễn Du cũng đã từng đề cập đến chuyện linh hồn trong tập truyện Kiều nổi tiếng rằng: “Thác là thể phách, còn là tinh anh”. Nghĩa là cái chết chỉ ở thể xác bề ngoài, còn linh hồn thì vẫn là thứ tồn tại mãi mãi.

Không chỉ vậy mà y học cổ truyền phương Đông cũng thừa nhận linh hồn chính là khí trong mỗi con người. Thầy thuốc nhân dân Bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng, nguyên chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam cho biết, từ xa xưa Đông y đã luôn công nhận con người gồm hai phần hồn và xác. Vì Đông y lấy thuyết âm dương và khí huyết làm chủ. Con người sống được là nhờ âm dương cân bằng và khí huyết đầy đủ. Khi người ta chết, Đông y có câu “hữu hình – hữu diệt, vô hình – bất diệt”, nghĩa là những cái nhìn thấy được – hữu hình: Xương, thịt, huyết… sẽ bị mất đi, còn những cái vô hình: khí tồn tại vĩnh cửu trong không gian. Hơn nữa, Đông y coi Tâm là chủ thần (sự sống) khi thần mất đi tức là chết. Thần tồn tại được nhờ khí và huyết, do đó khi người ta tắt thở tức là tâm mất, thần và khí thoát ra ngoài, sau đó kết hợp với nhau và gọi là hồn.

Như vậy, linh hồn là một khái niệm mơ hồ, nó tồn tại ở dạng vô hình, trong suy nghĩ của con người. Mặc dù con người không biết nó là gì nhưng vẫn luôn tin rằng nó tồn tại.

Linh hồn nặng 21g?

Theo như những gì con người cảm nhận về linh hồn thì khi người chết đi hồn sẽ rời khỏi xác, vậy thì nếu chúng ta cân một người còn sống và chính người đó tại thời điểm tắt thở thì sẽ biết trọng lượng của linh hồn? Ý tưởng táo bạo này được bác sĩ Duncan MacDougall ở bang Massachusetts (Hoa Kỳ) thực hiện vào năm 1907.

Bác sĩ Duncan đã làm thí nghiệp trên nhiều bệnh nhân sắp chết vì bệnh nan y, ông đặt họ lên chiếc giường có gắn cân điện tử đặc biệt với tỷ lệ chính xác lên đến phần nghìn gram và tiến hành theo dõi liên tục trong suốt quá trình từ khi người bệnh trước khi chết, trong lúc hấp hối và sau khi tắt thở. Ông thu được số liệu: Ở tất cả các trường hợp đều có sự sụt giảm về cân nặng khoảng 21 gram nên ông đi đến kết luận là linh hồn nặng 21g.

Kết quả nghiên cứu của bác sĩ Duncan đã dấy lên một cơn chấn động trong giới khoa học lúc bấy giờ nhưng sau đó nhiều nhà nghiên cứu cho rằng không có cơ sở để khẳng định chắc chắn rằng linh hồn sẽ thoát khỏi xác người chết ngay tại thời điểm tắt thở – nhưng họ lại không chỉ ra được linh hồn thoát ra khi nào?

Cho đến nay dù y học đã rất phát triển nhưng người ta vẫn chưa thể xác định chính xác khoảnh khắc chết thực sự của một con người. Và trong thí nghiệm của bác sĩ Duncan cũng chưa ai giải thích được cái gì đã mất đi tại thời điểm đó để dẫn đến trọng lượng người chết bị giảm đi 21g so với lúc còn sống. Tóm lại, linh hồn vẫn là điều gì đó vô cùng huyền bí mà các nhà khoa học, giới nghiên cứu tâm linh nhiều thế hệ qua vẫn đang miệt mài tìm hiểu.

Gọi hồn là gì?

Gọi hồn là việc kêu gọi linh hồn của một người đã chết quay trở về để nói chuyện với người đang sống. Người ta tin rằng một số người có khả năng đặc biệt có thể giao lưu được với người ở thế giới tâm linh mà ta vẫn thường gọi là thầy cúng hoặc người có khả năng ngoại cảm ( nhà ngoại cảm).

Khái niệm gọi hồn được hiểu như sau: Nhà ngoại cảm sẽ “làm phép” để linh hồn người đã chết có thể nhập vào thể xác của một người còn sống. Qua đó người bình thường có thể giao lưu, nói chuyện được với linh hồn của người đã chết.

Thể xác đó có thể là chính thầy cúng nhưng cũng có thể là người nhà của người đã chết. Cho dù là nhập vào ai thì sau khi hồn nhập vào, người đó giống như biến thành người đã chết kia, có thể nói đủ thứ chuyện mà chỉ những người trong gia đình mới biết, thậm chí giọng điệu, phong cách cũng giống y hệt người chết. Tuy nhiên, một số người cẩn thận cho rằng để cho hồn nhập vào người nhà mình đáng tin hơn là nhập vào ông thầy cúng.

Tôi xin kể cho các bạn nghe một câu chuyện thật mà tôi đã được tận mắt chứng kiến về việc gọi hồn người chết:

Tôi có một cậu bạn thân tên là Quân, cách đây 3 năm nhà bạn ấy có mời một thầy ngoại cảm về để gọi hồn ông nội bị hi sinh từ thời kháng chiến chống Mỹ. Hàng xóm láng giềng truyền tai nhau rồi cứ thế kéo đến nhà bạn ấy để xem và xin nhà ngoại cảm kia giúp gia đình họ gọi hồn người thân về luôn. Được sự đồng ý của bố Quân và nhà ngoại cảm, mỗi gia đình mang theo 1 cái chiếu và mấy người thân. Ông thầy yêu cầu mỗi gia đình muốn gọi hồn ai thì ghi đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và quê quán vào 1 tờ giấy nhỏ, sau đó người nhà nào thì ngồi vào chiếu nhà đó, ngồi trong tư thế ngồi thiền. Ngồi kín cả trong nhà có khoảng 10 gia đình, bên ngoài có hàng trăm người vẫn tò mò dõi xem. Ông thầy đặt những tờ giấy nhỏ lên bàn thờ rồi thắp hương, sau đó ra bàn uống nước ngồi. Chỉ khoảng 5 phút sau, ông thầy bảo có hồn nhà ai đang vào đấy. Vừa dứt lời tự nhiên gia đình kia có một chị lăn ra chiếu ngất lịm đi khoảng 30 giây rồi bừng tỉnh, mắt nhìn quanh. Đó là hồn ông bố chồng đã nhập vào, nói đủ thứ chuyện trên trời dưới biển mà hình như chỉ có bà vợ (là mẹ chồng của chị) mới hiểu. Sau đó, lần lượt lần lượt gia đình nào cũng có người bị nhập. Có gia đình nọ còn gọi hồn cả một thằng bé về rồi nhập vào bà cô, tự nhiên bà cô chuyển giọng trẻ con khóc oe oe… Đó là lần đầu tiên tôi được chứng kiến cảnh gọi hồn người chết số lượng lớn. Thực sự quá bất ngờ, muốn không tin cũng khó. Hơn nữa, thằng bạn thân còn nói: Khi gọi hồn ông nó về, ông nó dặn dò nó như thật, có cả những thứ mà nó mới chỉ nghĩ trong đầu, chưa bao giờ nói ra mà ông nó cũng biết. Quá ảo!

Câu chuyện tôi vừa kể ở trên không nhằm mục đích hô hào ai tin theo, mà chỉ đơn giản là để mọi người hiểu rõ hơn về việc gọi hồn vẫn đang tồn tại trong dân gian.

Có nên gọi hồn người chết không?

Theo quan điểm Phật giáo (Bắc tông), một người sau khi chết có thể lập tức tái sinh (đối với người tạo nghiệp cực thiện hay cực ác) hoặc trải qua giai đoạn trung gian từ 1 đến 49 ngày rồi tùy theo nghiệp mà tái sinh vào cảnh giới tương ứng. Trừ những trường hợp đặc biệt chết do đột tử, bất đắc kỳ tử thường gọi là chết oan, còn lại đa phần sau 49 ngày các hương linh (tên gọi khác của linh hồn trong Phật Giáo) đều theo nghiệp tái sanh.

Theo giáo lý Nhân quả – Nghiệp báo, những nỗ lực của người thân hướng về hương linh như tạo phước, cầu nguyện..v.v…chỉ trợ duyên, ảnh hưởng tốt đến hương linh được phần nào thôi chứ không can thiệp sâu vào khuynh hướng tái sanh của họ. Vì mỗi người đều phải ‘thừa tự’ nghiệp lực của chính mình. Để được giải thoát, tự thân hương linh phải tỉnh thức và hướng thiện. Không ai có thể cứu vớt chúng ta ngoại trừ những nỗ lực tu tập của chính chúng ta.

Do vậy, khi người thân mất đi, trách nhiệm của chúng ta là tận tâm dốc lòng cầu nguyện và tạo phước để hồi hướng, mong họ siêu thoát. Còn siêu thoát hay không là do sự tỉnh thức chuyển hóa nghiệp lực của chính họ, thân nhân chỉ trợ duyên mà không thể can thiệp được. Cho nên, không cần gọi hồn, triệu hồn, cầu hồn hay các phương pháp tương tự vì không mang đến lợi ích thiết thực cho hương linh và chỉ tốn kém, gây lo lắng hoang mang thêm cho thân nhân.

Trong bối cảnh cầu cúng mang sắc thái thần quyền đang nở rộ hiện nay, chúng ta cần có chính kiến trong việc thờ cúng để khỏi rơi vào tà kiến, mê tín dị đoan.

Bài viết được biên tập lại từ nhiều nguồn khác nhau trên internet nên chỉ có tính chất tham khảo.

Cô Đồng Sinh Gọi Hồn : Nghề Xem Bói Có Hậu Hay Không

Cô Đồng Sinh tên thật là Nguyễn Thị Sinh – Sinh Năm 1970 Quê thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, Huyện Bình Giang, TP.Hải Dương Công việc của cô là gọi hồn và áp vong,cô được bề trên chấm cho đến nay gần 20 năm,trải qua bao nhiêu sóng gió và tai tiếng nhưng cô vẫn không quản gian nan,bỏ công sức để giúp đời,giúp cho bách gia trăm họ,cô được ví như sợi dây kết nối âm dương,để hàng ngàn gia đình có thể gặp ông bà tổ tiên về trần gian khuyên dậy con cháu.Việc làm của cô cũng như năng lực ngoại cảm đã được viện nghiên cứ tiềm năng con người chứng nhận. – Thời gian làm việc : sáng 10h15 – 13h . chiều 15h 10 – 18h – Ngày làm việc tất cả trong tháng chỉ nghỉ ngày 14 -15 và 30 -1 âm lịch – Số lượng vong linh có thể áp trong ngày từ 10 đến 12 gia đình ► Chú Ý :-Khi các bác đi tìm các cụ các bác lưu ý thắp hương tại gia tiên và mời các cụ đi với mình đến địa chỉ Tại gia “Cô Đồng Sinh” – Thôn Ngọc Cục – Xã Thúc Kháng – Huyện Bình Giang – Tp.Hải Dương . – Việc áp vong là hoàn toàn tự nhiên, không ưu tiên hoặc sắp xếp chỗ trước,vong nhà ai nên sớm là do sự linh thiêng và khôn lanh khi các cụ còn sống, sự thành tâm của con cháu. + ĐI XE MÁY hướng thái bình – qua cầu hiệp quỳnh phụ – đi ninh giang – đến phố phủ hỏi đường về hà chợ – đi 3km là đến xã thúc kháng. hướng nội thành hà nội đi qua cầu vĩnh tuy đến QL5 đi về hướng Hải Dương 30 km khu vực quán gỏi hải dương gần kẻ sặt – hỏi đường vào – xe ôm đi 60 nghìn. + ĐI Ô TÔ : có thể bắt xe khách HẢI ÂU tuyến THÁI BÌNH HÀ NỘI. Hỏi tuyến đi đường 5 cũ – đến quán gỏi Hải Dương xuống – bắt xe ôm vào.