Xem Nhiều 12/2022 #️ Mức Xử Phạt Đối Với Hành Vi Lên Đồng, Xem Bói, Gọi Hồn, Xin Xăm, Xóc Thẻ Nhằm Trục Lợi / 2023 # Top 13 Trend | Ica-ac.com

Xem Nhiều 12/2022 # Mức Xử Phạt Đối Với Hành Vi Lên Đồng, Xem Bói, Gọi Hồn, Xin Xăm, Xóc Thẻ Nhằm Trục Lợi / 2023 # Top 13 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Mức Xử Phạt Đối Với Hành Vi Lên Đồng, Xem Bói, Gọi Hồn, Xin Xăm, Xóc Thẻ Nhằm Trục Lợi / 2023 mới nhất trên website Ica-ac.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Tôi là V, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại huyện H, thành phố Hà Nội. Tại nơi sinh sống tôi vẫn thấy có người hành nghề bói toán thông qua việc lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạngvà các hình thức tương tự khác nhằm trục lợi từ những người mê tín dị đoan. Đề nghị cho biết: Pháp luật quy định hành vi này xử lý như thế nào?

Trả lời:

“2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi;

b) Treo cờ Tổ quốc ở khu vực lễ hội không cao hơn, không trang trọng hơn các cờ hội

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này.”.

* Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 10 Nghị quyết số 08/2014/NQ-HĐND ngày 11/7/2014 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIV, kỳ họp thứ 10 quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa (Theo quy định tại Khoản 2 Điều 20 Luật Thủ đô) như sau:

“2. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi (theo hành vi quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 15).

* Ngoài ra, hành vi này còn có thể xem xét truy cứu về trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 320 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội hành nghề mê tín, dị đoan. Cụ thể như sau:

“1. Người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Làm chết người;

b) Thu lợi bất chính 200.000.000 đồng trở lên;

c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.”

Đối chiếu với các quy định nêu trên thì hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác là các hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này nếu diễn ra tại địa bàn các quận nội thành Hà Nội bị xử phạt vi phạm hành chính và bị phạt tiền tối đa lên đến 10.000.000 đồng, còn nếu diễn ra tại các địa bàn các huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội và các tỉnh, thành khác sẽ bị phạt đến 5.000.000 đồng, đồng thời còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi này; Bên cạnh đó, do tính chất nguy hiểm của hành vi hành nghề mê tín, dị đoan, đồng thời để tăng cường tính nghiêm minh của pháp luật hành vi này còn có thể xem xét truy cứu về trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 320 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)

Như Quỳnh

Đỗ Như Quỳnh

Cô Đồng Sinh Gọi Hồn / 2023

Sự thật về “cô đồng” Sinh gọi hàng chục vong mỗi ngày ở Hải Dương

Cô đồng sinh áp hàng chục vong mỗi ngày

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip hàng trăm người quây quần bên “cô đồng” Sinh ở Hải Dương để nghe người cõi âm nhập vong kể chuyện đã thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập. Trong khi đó, chính những người dân thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, Hải Dương – nơi “cô đồng” Sinh lập điện áp vong – thì không ai lấy gì làm lạ. Bởi với họ, chuyện hàng trăm người kéo đến nhà “cô đồng” này áp vong mỗi ngày, ăn dầm ngủ dề ở đây là chuyện quá quen thuộc.

Chúng tôi đã tìm về nhà “cô đồng” nổi như cồn xứ Đông này để diện kiến thực hư việc “gọi hồn người chết”. Hỏi bất kỳ người dân nào thôn Ngọc Cục họ đều cho biết: “Muốn tìm nhà “cô đồng” Sinh thì cứ đến biệt thự to nhất làng”. Đây là một biệt thự mới xây.

Tuy không hoành tráng và bề thế như Phủ Mẫu The (xã Ái Quốc, TP.Hải Dương) của bà Đoàn Thị The, nhưng ngôi biệt thự này cũng khiến người dân ở đây mơ ước. Đằng sau ngôi biệt thự, có cả bãi gửi xe vô cùng rộng. Khi chúng tôi đến đã vào buổi chiều nhưng bãi gửi xe này vẫn có xấp xỉ 300 xe đang gửi.

Bên cạnh ngôi biệt thự là một căn nhà cấp 4 nhỏ, nơi “cô đồng” Sinh lập bàn áp vong. Trước cửa căn nhà là một chiếc sân, đã chật kín người đến để đợi gặp “người âm”.

“Tôi ở đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Gia đình tôi đã đến đây 20 ngày để gặp lại tổ tiên nhưng không dễ bởi “cụ” thuận thì mới lên, không phải lúc nào muốn gặp cũng được. Mỗi ngày “cô đồng” Sinh chỉ gọi được 8 người là hết. Nên tôi phải đợi, sáng đi tối về. Ở đây có người ở tận Tây Nguyên ra, ăn nghỉ ngay tại nhà “cô” cả tháng mà vẫn chưa có duyên gặp các cụ, nên vẫn phải đợi”, ông Nguyễn Văn Hùng, ở Hà Nội tâm sự.

Theo lời chỉ bảo của ông Hùng, chúng tôi mua lễ đặt tiền, ghi danh tên và địa chỉ của tôi và người đã khuất muốn được nói chuyện. Theo nhiều người ở đây cho biết, không dễ gặp được người cõi âm, bởi các cụ phải có duyên mới lên. Nếu vong nào mới khuất hay có nhiều oan ức thì sẽ về rất sớm, còn lại phải đợi rất lâu.

Đúng 14h5′ ” cô đồng” Sinh từ biệt thự bước xuống ngôi nhà cấp 4 để áp vong. Hàng trăm người quây quần cầu khấn để vong nhà mình sớm lên. Bên trong ngôi nhà và ngoài sân người đứng, người ngồi, kẻ đi tới, người đi lui thắp nhang khấn vái không khí u ám nghẹt thở và gai lạnh.

Giọng “cô đồng” Sinh từ trong căn nhà nhỏ vang vọng “Con cái Hòa đâu, về đây tao bảo?”. Ở ngoài sân truyền đi thông điệp “cụ về”. Một người phụ nữ tất tả chạy vào. Tiếng Sinh bị vong nhập oang oang như người già: “Mày bảo con dâu mày, nó mà sống bố láo, tao về bóp cổ”. Sau đó những người chứng kiến kinh ngạc khi thấy “cô đồng” bốc máy giọng ma quỷ gọi cho ai đó, rồi lại tiếp tục phán: “Tao nói rồi, tao sẽ bóp cổ”. Thi thoảng hàng trăm người lại cười rú lên khi nghe vong nói và sôi nổi bàn luận.

Lần lượt các vong liên tục nhập vào “cô đồng” Sinh, những người thân khấn vái: “Bà ơi bà ở dưới đó thiếu gì không? Cần gì không?” Vong nhập vào “cô đồng” Sinh lại phán câu nghe kinh hãi: “Tao cần mạng mày, tao chả cần gì, chỉ cần mạng mày”, nói xong, tiếng cười kinh khiếp vang lên từ miệng Sinh khiến ai chứng kiến đều kinh hồn bạt vía.

Đáng chú ý, cả buổi chiều áp vong “cô đồng” Sinh không thay đổi giọng nói, cũng như thái độ, bất kể đó là hồn nam hay nữ, già hay trẻ, khuôn mặt cô Sinh luôn rưng rưng nước mắt, tay chân bủn rủn, giọng nói thều thào và thở từng hơi gấp gáp.

Với người nhà của “người cõi âm”, khi hồn về sẽ đến và nói chuyện như lúc người thân họ còn sống. Đa phần đều hỏi cuộc sống ở thế giới bên kia thế nào, có đầy đủ không, có cần gì không? Các hồn về chỉ trả lời chung chung như tốt hoặc là chưa tốt và tùy theo mức độ “thiếu thốn” để mua giấy tiền cúng cụ thể.

Chưa biết thực hư chuyện “vong nhập” đến đâu, nhưng hàng trăm người đến mỗi ngày cũng giúp “cô đồng” Sinh có khoản thu nhập khủng. Theo quan sát của PV, trước khi nói chuyện với “người cõi âm”, người đến gọi hồn sẽ phải đặt lễ. Mỗi lễ gồm tiền vàng bánh trái cũng từ 20.000 – 30.000 đồng.

Ngoài ra, lễ tiền để đặt trên ban thờ cũng phải từ 50.000 – 200.000 đồng. Mặc dù tùy tâm mỗi người, nhưng quan niệm “đặt lễ to” thì cụ nhanh về khiến số người đặt mệnh giá 100.000 – 200.000 tương đối lớn. Nếu nhân với con số hàng trăm người mỗi ngày thì số tiền thu về là không nhỏ. Đó là chưa kể đến quán giải khát phục vụ cho khách…

Sự thật về khả năng của “cô đồng” Sinh

Xung quanh việc cô đồng Sinh lập điện để gọi vong thu hút đển hàng trăm nghìn người đến mỗi năm đã có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều ý kiến bày tỏ nghi ngờ, khả năng áp vong của cô đồng này là có thể nhưng chuyện “cô đồng” Sinh ngày nào cũng bị nhập là hoang đường. Cũng không thể loại trừ làm vừa lòng khách nên cô ấy sẽ phải giả là vong nhập.

Theo tìm hiểu của PV, đa số những người tìm đến ăn dầm, ở dề nhà “cô đồng” này đều từ các địa phương khác đến, người trong xã, trong huyện hầu như chưa ai từng đặt chân đến nhà cô đồng này để áp vong. Nếu “cô đồng” có khả năng thật sự, thì chắc chắn người trong làng không tìm đến những nhà ngoại cảm khác để nói chuyện với những người cõi âm.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã đến làm việc với Chủ tịch UBND xã Thúc Kháng, ông Bùi Văn Cường. Khi nói đến trường hợp “cô đồng” Sinh, ông Bùi Văn Cường cho biết, đó là sự nhức nhối lớn nhất ở địa phương.

Nói về lai lịch của “cô đồng” này, ông Cường cho biết, trước đây, bà Nguyễn Thị Đương, mẹ đẻ của cô Sinh là cấp dưỡng ở huyện đội rồi về làm dâu xã ông. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô bé Nguyễn Thị Sinh sớm phải đi giúp việc. Lớn lên, cô sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Đến khi về nước thì mang theo “nghề gọi hồn” này. Câu chuyện về sự làm nghề của “cô đồng” Sinh cũng có nhiều “giai thoại”.

Ông Cường kể lại câu chuyện “cũng là do nghe kể”, rằng lúc mới ở Đài Loan về, có người chú họ ra sân bay đón Sinh. Chẳng hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà Sinh nói vanh vách những chuyện sắp tới xảy đến với gia đình chú. Sau thì sự việc diễn ra đúng như vậy. Thế là người ta truyền tai nhau “cái Sinh biết xem bói”. Có người bảo hồi Sinh sang Đài Loan làm người giúp việc cho một gia đình cũng biết về tử vi, tướng số, gọi hồn nên đã học được nghề.

“Người dân trong xã không ai đến xem hay gọi vong nhà Sinh, chủ yếu là người địa phương khác. Lúc đầu khi biết tin cô này gọi dí, nhiều người đổ về, chính quyền huyện và xã đã tổ chức dẹp. Đồng thời chặn các ngả đường về nhà cô Sinh. Nhưng người ta vẫn đổ về. Xã rất lo lắng, nếu những người già không may bị cảm nắng khi gọi vong thì lúc đó hậu quả lớn, hơn nữa tập trung đông người cũng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến địa phương. Tuy nhiên, cô đồng Sinh mở điện áp vong cũng không có điều tiếng gì nên xã chưa thể dẹp được”, ông Bùi Văn Cường cho biết”.

Người nhà “cô đồng” này đã cung cấp những thông tin về duyên tiền định, khiến cô đồng này có khả năng áp vong, gọi hồn. Theo đó, cách đây hơn chục năm, trong một lần sang Hà Nội chơi, cô Sinh qua một hàng nước, nửa đùa nửa thật xin bà bán nước cho phụ bán cùng. Bà này đồng ý, từ đó quán lúc nào cũng đông khách.

Một hôm, Sinh bảo bà bán nước rằng, nhà bên cạnh sắp tới sẽ có người thắt cổ chết. Bà bán nước liền đi mách bà chủ nhà kia biết mà đề phòng, không ngờ nhà đó chửi đuổi cô Sinh đi. Quả nhiên mấy hôm sau, con trai nhà ấy thắt cổ tự tử. Từ đó, cô hành nghề này.

Đã được sự đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người?

Nghệ Sĩ “Nghiện” Xem Bói, Gọi Hồn / 2023

Mùng một, ngày rằm hay mùa lễ hội, đảo qua Phủ Tây Hồ, chùa chiền gần xa sẽ thấy vô số những “ngôi sao” trong làng điện ảnh, ca nhạc nước nhà đang khấn vái. Càng ở đỉnh cao danh vọng, các nghệ sĩ càng… duy tâm. Thậm chí, rất nhiều người “nghiện” xem bói, gọi hồn và coi việc đi lễ lạt, làm con nhang, đệ tử như là một “lẽ sống”.

Nghệ sĩ “nghiện” xem bói, gọi hồn

Nam ca sĩ D.P, thành viên của một nhóm nhạc trẻ, hễ gặp người quen là rủ rê đi xem bói, đi gọi hồn. D.P mê mẩn tới nỗi, nghe người mách nơi nào có “thầy”, có “cậu” thiêng lắm, nói đúng lắm là tìm đến bằng được. Dù cùng một câu hỏi, mỗi “thầy” phán một cách khác nhau nhưng D.P vẫn “tin tuyệt đối” vào những phần “phán” đúng. Gặp nam ca sĩ này ở chỗ nào, câu chuyện “đi gần đi xa” rồi cũng quay lại chuyện… xem bói. Cũng giống như D.P, nam ca sĩ từng là thành viên của nhóm Biển Xanh – A.P cũng coi việc xem bói, lễ lạt gần xa như một sở thích.

Ngoài thời gian chạy “sô”, lưu diễn các tỉnh, A.P cũng chú ý nghe ngóng xem ở đâu có “thầy” để đến hỏi về “vận mệnh” nghề nghiệp, cầu lộc và giải hạn.

Không mê mải bói toán nhưng “gã” ca sĩ nổi tiếng phong lưu, đa tình H.T lại đặc biệt tin vào phong thuỷ. Hình bìa đĩa album vol 5 năm ngoái, H.T xuất hiện với ngực để trần, trên tay xăm hình ngọn lửa. Năm nay, lượng ca khúc trong album vol 6 phải dừng lại ở con số… 8, vì anh cho rằng đó là con số đẹp nhất, may mắn nhất đối với mình.

Nam ca sĩ này cũng “thẳng thắn” chia sẻ: ” Mình nghiệm ra rằng cứ mặc áo trắng, đi xe màu trắng là… đen đủi. Không biết bao nhiêu lần mình cứ đi xe màu trắng là bị… đụng xe“. Còn “bang chủ” ĐVH thì ai nói anh mê tín, tin phong thuỷ, anh cũng mặc. Dù lọt top những ca sĩ Việt Nam có thu nhập cao nhất, anh vẫn gắn bó với căn nhà trong ngõ hẻm từ năm 1990 – nơi đã chứng kiến hình ảnh nam ca sĩ hàng đầu với “xe đạp, cơm bụi”.

Cúng chùa gần, lễ chùa xa

Không chỉ “nghiện” xem bói, nhiều nghệ sĩ còn năng đi chùa chiền, cúng bái cầu tài lộc, mong nghề nghiệp thăng tiến. Ca sĩ D.T là một điển hình cho sự mê tín. Anh rất hay đi lễ chùa, đặc biệt là dịp đầu xuân. Nam ca sĩ được khán giả yêu thích này tâm sự, mỗi khi đi chùa, anh cảm thấy thanh thản lạ lùng.

Cùng đam mê với D.T, nam ca sĩ “dính” nhiều scandal tai tiếng H.Q cũng là “đệ tử” trung thành của nhiều đền, chùa có tiếng. Ở bất cứ nơi đâu, địa chỉ mà H.Q muốn ghé qua đầu tiên là đền, chùa để thắp hương cầu khấn. Hầu hết các ngôi chùa ở TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hà Nội đều có dấu chân nam ca sĩ này. H.Q cho biết. Vừa đi lễ vừa tranh thủ hát phục vụ là sự kết hợp “2 trong 1” hoàn hảo của nam ca sĩ “mê” chùa này.

Nhưng đối với nhiều nghệ sĩ, việc đi đền chùa nào cũng không hề đơn giản. Không phải ai cũng “đơn giản” như ca sĩ D.T, L.T, người mẫu T.A… là đi thắp hương chùa nào cũng được miễn là lòng thành và phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Ca sĩ H.Q nói, anh “hợp” nhất với chùa Hà (Hà Nội), Việt Nam Quốc Tự (TP. HCM). Vợ chồng ca sĩ M.T – H.T thì cứ ngày rằm, mùng một chỉ đánh ôtô xuống Hà Đông để lễ Bia Bà. Một số “sao” khác lại không chuộng chùa nhà mà phải lặn lội lễ chùa xa như chùa Hương, Yên Tử…

Người xưa vẫn nói, điều gì thái quá cũng không hay! Việc đi chùa, phủ thành tâm, cho tâm hồn thanh thản sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, xô bồ cũng là điều cần thiết. Nhưng nếu quá mê mải mà quên một chân lý rằng mọi thành công trên con đường nghệ thuật đều không thể thiếu những giọt mồ hôi của lao động thì tất cả sẽ mãi dừng nơi những lời cầu nguyện.

Xem Bói, Xin Xăm Và Cúng Sao / 2023

About The Author

Tiểu sử thầy Thích Nhật Từ: Thầy Thích Nhật Từ sinh ngày 01/04/1969 (ngày 15/ 02 năm Kỷ Dậu) tại Sài Gòn. Năm 1984 Thầy xuất gia với Hoà thượng Thích Thiện Huệ tại chùa Giác Ngộ và thọ giới tỳ kheo năm 1988.Từ năm 1992 Thầy làm trụ trì tại chùa Giác Ngộ . Sau đó, Thầy du học tại Ấn Độ năm 1994 và tốt nghiệp tiến sĩ triết học năm 2001. Hiện nay, Thầy Thích Nhật Từ là trụ trì tại chùa Giác Ngộ (TP.HCM và Vĩnh Long), chùa Vô Ưu (Q. Thủ Đức), Chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh), Chùa Linh Xứng (Huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá) Thượng tọa Thích Nhật Từ là người sáng lập “Hội Ấn Tống Đạo Phật Ngày Nay”, “Hội Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay” và Chủ nhiệm Đại tạng Kinh Việt Nam. Tháng 12 năm 2010, Thầy Thích Nhật Từ chính thức được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tấn phong lên hàng giáo phẩm Thượng tọa sớm hơn ba năm so với quy định của Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (45 tuổi đời, 25 tuổi hạ) Kinh nghiệm và các vai trò đã qua 1984-1992: Học Phật với các hòa thượng Thích Huệ Hưng, Thích Tuệ Đăng, Thích Từ Thông, Thích Đức Nghiệp, Thích Minh Cảnh, Thích Nguyên Ngôn, Thích Thiện Nhơn, Thích Thiện Tâm, Thích Thiện Trí, Thích Giác Toàn, thiền sư Duy Lực… 1992-1994: Học Phật với các cao tăng: Đại lão HT. Thích Minh Châu, HT. Thích Thiện Siêu, HT. Thích Trí Quảng, HT. Thích Phước Sơn v.v… 1991-1994: Thành viên biên tập, Từ điển Phật học Huệ Quang 1992-1994: Trụ trì Chùa Giác Ngộ 1994-2001: Du học tại Ấn Độ 2002-2007: Phó thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam Phó Thư ký Ban Phật giáo quốc tế Trung ương GHPGVN Ủy viên Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh Thư ký Ban văn hóa Thành hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh Trụ trì Chùa Giác Ngộ 2002-2006: Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ Phật giáo 2005-2006: Thành viên Ủy ban tổ chức quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Bangkok) 2006-2007: Phó chủ nhiệm Ban thư ký quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Bangkok) 2007-2008: Chủ nhiệm Ban thư ký quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vietnam) 2009-2013: Thành viên Biên soạn Bộ Kinh Điển Phật giáo chung (biên soạn phần Đại thừa) của Ủy ban tổ chức quốc tế của đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (ICUNDV) 2007-2012: Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại chúng tôi Phó Ban Phật giáo quốc tế Trung ương GHPGVN, Ủy viên Ban Trị sự Thành hội Phật giáo chúng tôi Phó Ban – Chánh thư ký Ban Hoằng pháp, Thành hội Phật giáo chúng tôi Thường trực Ban tư vấn Trung tâm kỷ lục Việt Nam 2012-2017: Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Viện trưởng – Tổng thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại chúng tôi Phó Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN, Phó Ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương GHPGVN, Phó Ban Phật giáo quốc tế Trung ương GHPGVN Trưởng ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Phó chủ tịch Liên minh thế giới về giao lưu văn hóa Phật giáo (International Alliance for Buddhist Cultural Exchange), Thành viên sáng lập Liên minh Phật giáo toàn cầu (International Buddhist Confederation, viết tắt là IBC) Thường trực Ban tư vấn Trung tâm kỷ lục Việt Nam, Phó tổng thư ký Hội đồng Đại Tạng Kinh Việt Nam, Trưởng Khoa Triết học, Học viện Phật giáo Việt Nam tại chúng tôi Chủ biên Tạp chí Đạo Phật Ngày Nay Thư ký và Trị sự Tạp chí Thế giới Phật giáo Trụ trì Chùa Giác Ngộ (TP.HCM và Vĩnh Long), Chùa Vô Ưu (Thủ Đức), Chùa Tượng Sơn (Sơn Giang – Hương Sơn – Hà Tĩnh), 2009-2013: Thành viên Biên soạn Bộ Kinh Điển Phật giáo chung (biên soạn phần Đại thừa) của Ủy ban tổ chức quốc tế của đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (ICUNDV) Giải thưởng và bằng khen 1987: Thủ khoa lớp 12, Trường trung học Trần Khai Nguyên 1991: Hạng ba toàn trường (Tăng và Ni) Trường Trung cấp Phật học chúng tôi 1992: Thủ khoa tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa III, trường Cao cấp Phật học Việt Nam (nay là Học viện Phật giáo Việt Nam tại chúng tôi 1993-1994: Thủ khoa học kỳ 1, học kỳ 2, học kỳ 3 Cử nhân Phật học khóa III, trường Cao cấp Phật học Việt Nam 1996-1997: Thủ khoa Thạc sĩ Khoa Triết học Trường Hindu College thuộc Delhi University, Ấn Độ 2007: “Bằng Công đức” của Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho nhiệm kỳ 2002-2007 2008: “Bằng khen” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 2008: “Bằng Công đức” của Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam 2008: Kỷ lục “Người có công đóng góp cho Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008” 2009: Kỷ lục: “Biên tập Trang web Đạo Phật Ngày Nay có nhiều người truy cập” 2009, 2010, 2011, 2012: “Bằng Công đức” của Trưởng ban Trị sự GHPGVN chúng tôi cho hoạt động Hoằng pháp 2010: “Bằng tiến sĩ danh dự về tôn giáo học” của trường Đại học Mahamakut, Thái Lan 2012: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho nhiệm kỳ 2007-2012 2012: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Trưởng ban Trị sự GHPGVN chúng tôi cho nhiệm kỳ 2007-2012 2013: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Trưởng ban Trị sự GHPGVN chúng tôi 2013: Kỷ lục: “Người biên tập và xuất bản nhiều sách Phật học nhất” 2014: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Trưởng ban Trị sự GHPGVN chúng tôi 2014: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam 2014: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN 2014. 2015: “Bằng Tuyên dương Công đức” của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam 2015: “Bằng Tuyên dương Công đức” Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN năm 2015. 2015: “Danh hiệu Người thắp đuốc Diệu pháp” (Saddhammajotikadhaja) của Chính phủ Miến Điện, ngày 04-03-2015. 2015: “Lãnh đạo xuất sắc Phật giáo thế giới” (The World Buddhist Outstanding Leader Award) của Đức hòa thượng Somdet Phramaha Ratchmangkhlachan, Quyền Tăng vương Thái Lan, Chủ tịch Hội đồng Tăng vương Thái Lan, ngày 05-03-2015. 2016: “Bằng tiến sĩ danh dự về triết học” của trường Đại học Mahachulalongkorn, Thái Lan 2016: “Bằng tiến sĩ danh dự về nhân văn” của trường Đại học Apollos, USA.

Bạn đang xem bài viết Mức Xử Phạt Đối Với Hành Vi Lên Đồng, Xem Bói, Gọi Hồn, Xin Xăm, Xóc Thẻ Nhằm Trục Lợi / 2023 trên website Ica-ac.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!