Xem Nhiều 1/2023 #️ Hầu Đồng Là Sự Linh Ứng Thần Thánh Hay Mê Tín Dị Đoan? # Top 1 Trend | Ica-ac.com

Xem Nhiều 1/2023 # Hầu Đồng Là Sự Linh Ứng Thần Thánh Hay Mê Tín Dị Đoan? # Top 1 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Hầu Đồng Là Sự Linh Ứng Thần Thánh Hay Mê Tín Dị Đoan? mới nhất trên website Ica-ac.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Không biết từ bao giờ tục thờ mẫu đã trở thành nét văn hóa của người Việt. Cứ mỗi lần thăm viếng cửa chùa người ta lại không quên thắp nét nhang thành tâm trên ban Mẫu.

Trong tín ngưỡng thờ Mẫu thì hầu đồng là nghi lễ rất quan trọng, mang nhiều ý nghĩa văn hóa và là một nghi thức tổng hợp. Hầu đồng tích hợp những giá trị văn hóa nghệ thuật được dân gian đúc kết từ bao đời nay. Đáng tiếc là khoảng hơn 10 năm trở lại đây thì nét văn hóa này đang bị lạm dụng và biến đổi thành hình thức mê tín dị đoan, thậm chí là cuồng tín.

Hầu đồng thực chất là một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng

Trong nghi thức hầu đồng ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa tín ngưỡng. Nghi thức hầu đồng cùng với chầu văn là nơi ẩn chưa nhiều tác phẩm văn học dân gian, điệu múa truyền thống. Hầu bóng được nhìn nhận như một hình thức diễn xướng dân gian tổng hợp cũng như một loại hình sân khấu tâm linh.

Hầu đồng lấy phương pháp ước lệ biểu trưng làm nguyên tắc kịch thuật cũng như lấy cách điệu hóa cao làm ngôn ngữ nhằm tái tạo lại những bóng thánh và những siêu nhiên. Do vậy, đây được xem là một loại hình sân khấu thiêng liêng.

Hầu đồng thực chất là một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng và là một quá trình tích hợp các giá trị văn hóa nghệ thuật trong một tín ngưỡng dân gian bản địa. Trong hầu đồng chúng ta có thể nhận thấy một tinh thần yêu nước hay việc tôn thờ hình tượng nữ thông qua các Thánh Mẫu cũng như một cái nhìn mang tính vũ trụ học nguyên sơ với trời, đất, nước. Hầu đồng gắn liền với ước mong về một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc và một sức khỏe dồi dào.

Hầu đồng sự linh ứng thần thánh hay mê tín dị đoan?

Trong tất cả những trò đồng bóng bị các cơ quan quản lý văn hóa coi là mê tín dị đoan cần được dẹp bỏ thì hầu thánh được coi là trò khiến thân chủ phải móc hầu bao nhiều nhất, khoa trương nhất và dĩ nhiên cũng tốn kém nhất. Đây chính là hoạt động văn hóa dân gian cần được gìn giữ hay là trò mê tín dị đoan nên xóa bỏ chắc hẳn còn rất nhiều tranh cãi.

Có ý kiến cho rằng mặc dù là hình thức diễn xướng, hát văn nhưng hầu đồng mang đậm màu sắc mê tín dị đoan với việc nhập hồn hay phán truyền của thần thánh. Trong khi ý kiến khác lại đánh giá đây là một nghi lễ của đạo Mẫu như vô vàn nghi lễ khác trong thế giới tín ngưỡng rộng lớn. Đến nay thì cuộc tranh luận này vẫn chưa ngã ngũ nhưng cuối cùng lý do cũng chỉ vì ranh giới của sự mê tín và không mê tín trong hầu đồng quá mong manh.

Hầu đồng được xem là nghi thức quan trọng của tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt tâm linh mà còn cả đời sống văn hóa nghệ thuật. Hầu đồng chính là một hiện tượng sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa đã và đang diễn ra một cách sống động trong đời sống người dân Việt, đặc biệt là các tỉnh thành phía Bắc. Do vậy xét trên phương diện tổng thể và bản chất hầu đồng không phải là hoạt động mê tín dị đoan.

Lâu nay người ta cứ đồn thổi hầu đồng và luôn cho rằng nó ghê gớm lắm và che phủ nó bởi một bức màn huyền bí và đầy nghi hoặc. Song một số cuộc hội thảo khoa học đã đưa ra khẳng định đây chính là một hoạt động văn hóa tín ngưỡng thuần Việt, xuất phát từ tín ngưỡng thờ mẹ. Vấn đề là phải dần vén màn bí ẩn của hát văn hầu đồng cũng như xóa bỏ những nghi ngờ hay gán ghép với mê tín dị đoan.

Theo biến thiên lịch sử thì lên đồng từng bị coi như điều cấm kỵ, một ví dụ hùng hồn của hủ tục mê tín dị đoan cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội. Dù vậy, mặc những dè bỉu và lên án trong tư duy một thời thì lên đồng vẫn tồn tại và là hình thức diễn xướng dân gian cũng như là một nghi lễ không thể thiếu trong Đạo Mẫu. Có thể thấy với những giá trị và tính nhân văn vốn có thì Đạo Mẫu đã được nhìn nhận lại một cách nghiêm túc.

Hầu đồng trong giai đoạn hiện nay có thể vẫn giữ được nhiều nét đẹp nguyên sơ,truyền thống quý giá. Tuy nhiên ở một bộ phận nào đó, trong đó có các thanh đồng đã làm trái đi những giá trị văn hóa vốn có. Nhiều vấn đề thuộc hầu đồng và các thanh đồng cũng như những người lợi dụng để tuyên truyền mê tín dị đoan đang trở nên nhức nhối cần các cơ quan chức năng vì vậy báo chí và người dân cần chung tay giải quyết để hầu đồng trở về đúng với những gì bản chất tốt đẹp nhất.

Tôi Rất Ghét Mê Tín Dị Đoan!

Tôi rất ghét mê tín dị đoan!

Nhiều người nói với tôi họ không tin Bói Toán nhưng rất tin Tử Vi; gặp tôi mà nói cái giọng dốt mà hay nói chữ, Mê Tín mà làm như tin khoa học thì thường làm tôi khó chịu. Gặp những người này tôi thường nói ngay, “ai tin Tử Vi là kẻ Mê Tín, ai tin Bói Toán thì người đó tin theo Khoa Học; bởi nếu Bói Toán là Mê Tín thì Tử Vi là Mê Tín, còn Tử Vi là Mê Tín thì Bói Toán vẫn Khoa Học”.

Họ lại bảo “Tử Vi được kẽ bản Tử Vi, có nền tảng rõ ràng kia mà”.

Tôi nói: “Tôi biết khá nhiều môn, và môn nào tôi học cũng có nền tảng cụ thể, vững chắc, và nhiều môn vững chắc hơn Tử Vi nhiều, tại vì quý vị Mê Tín nên tin Tử Vi đó thôi”.

Họ lại nói rằng, “Tử Vi có thể tả tướng người chồng tương lai, xin cho biết hình dáng người chồng tương lai”.

Tôi bảo, “có khi có duyên thì xem đúng, không có duyên thì sẽ sai, đó là chuyện đương nhiên, vì không xem tướng, xem tay, và xem quẻ Dịch. Chỉ có ông Thầy Mê Tín hoặc bị bệnh tâm thần mới nghĩ Tử Vi là Khoa Học, và có thể xem đúng như thế, còn tôi là người rất bình thường không có bị bệnh thần kinh gì cả nên những gì tôi nói là đúng với sự thật”!

Tôi đã làm họ sững sốt và kẹt quá họ phải xin lời giải thích. Tôi đang chờ khai tâm cho họ nên không ngại nói rõ.

Chúng ta biết Tử Vi dựa vào Hoa Giáp 60 năm từ Giáp Tí đến Quý Hợi, và mỗi năm có 12 tháng, mỗi tháng có 29-30 ngày, và mỗi ngày có 12 giờ, nên đổ đồng ra chúng ta có khoảng 518,000 lá số, cứ ước lượng vậy đi. Thế bạn đem chia cho 7.6 tỷ thì bạn sẽ có khoảng 15,000 người nam và 15,000 người nữ có cùng năm tháng ngày giờ sinh. Thế bạn nghĩ có cách gì họ sẽ lấy vợ lấy chồng giống hệt nhau không? Hay sẽ có kẻ sống, kẻ chết, kẻ bệnh tật, kẻ mạnh khỏe, kẻ có gia đình con cái, kẻ không có gia đình con cái…. Nên chi các bạn đừng hỏi những câu ấu trí như năm nào tôi có chồng, chừng nào sinh con….

Hay buồn cười hơn nữa là đợi việc gì đó xảy ra rồi dùng lá số nghiệm lý. Vì khi mọi chuyện đã xãy ra thì thường quý vị sẽ thấy nó rất trùng hợp, nhưng khi nó chưa xảy ra thì đoán nó lại không đúng như vậy là tại sao? Tại vì chúng ta là con người không phải là cái máy, sống tốt hay xấu, biết tu tập khác với sống buông lung, cho nên đòi hỏi 15,000 người cùng giống nhau hoặc lấy vợ lấy chồng, có con, bệnh tật tai họa, cùng năm tháng là đòi hỏi vô lý, không tưởng, là Mê Tín dị đoan!

Để chứng minh điều này, chúng ta có thể dùng lá số dưới của hai chị em gái sinh đôi mà tôi đã có cơ hội xem cùng một lúc trước mặt họ. Hai người cùng bị thương tưởng chết mà đều sống lại, nhưng một người để lại sẹo to trên trán gần lông mày người kia thì không. Một người bị nhức đầu nhiều thì mắt bình thường, người bị nhức đầu ít thì mắt đã bị mù sau may mắn thấy lại được nhờ tu; một người cao hơn một người thấp hơn nhiều; một người có chồng có con một người không chồng không con; một người đẹp gái một người có duyên; một người buôn bán nhỏ một người làm công; người làm công thì lại được đi Mỹ do chồng là người Mỹ về VN cưới, nên đời sống khá giả hơn…. Nói chung hai người không giống nhau lắm, nên nếu không bảo chị em sinh đôi thì khó ai biết.

Một người sinh 10:40 và một người sinh 10:45 sáng đều là giờ Tỵ, vậy bạn sẽ xem lá số nào để đoán lá số nào xấu lá số nào tốt, người nào đẹp người nào có duyên, người nào có chồng con và người nào không có chồng con. Tôi xem lá số cô em nói ra chỗ xấu chỗ tốt, xem đủ 12 cung và nói với hai người rằng, “còn cô chị thì những gì xấu sẽ dành hết cho cô chị vì đây là số sinh đôi”. Đây là tôi dựa hoàn toàn vào lá số Tử Vi mà nói, không áp dụng xem tướng xem tay ở đây. Dĩ nhiên, sẽ có lá số sinh đôi, cái gì xấu thì dành hết cho cô em. Hai người này được một người có mặt ở facebook dẫn đến nhà tôi.

Ai muốn nói Tử Vi Khoa Học thì những điều này phải biết, còn không biết thì chỉ là những kẻ mê tín dị đoan, dối mình gạt người thôi! Kẻ Mê Tín thì chú trọng vào nhờ Thầy Bà cúng kiếng, làm Phong Thủy, chọn giờ đẻ mổ cho con tốt…. đó là những kẻ Mê Tín. Mê có nghĩa là muội, Tín có nghĩa là tin, tin ngu muội gọi là Mê Tín. Vi ngu muội nên họ nào biết có chạy trời cũng không khỏi nắng. Chỉ có sống tốt và tu mới thay đổi được số mạng mà thôi!

Xin mọi người hãy CHÁNH TÍN đừng MÊ TÍN nữa, hãy TIN TRONG SÁNG SUỐT!!!

 Tu học mỗi ngày 

Tội Bói Toán Mê Tín Dị Đoan Xử Lý Như Thế Nào

Tôi là người dân tộc Thái, hiện đang sinh sống ở Lai Châu. Gần đây, trong làng của tôi có xảy ra một vụ án mạng mà nguyên nhân xuất phát từ chính việc mê tín, dị đoan vô căn cứ. Có một chị tên là Tao Thị La đi xem bói bị bà thầy bói nói con gái chị là quỷ. Vì thiếu hiểu biết mà chị đã hoàn toàn tin tưởng là thật đã tự tay mình ra tay sát hại con gái. Nay, cả bà thầy bói và chị kia đều đã bị bắt. Vậy xin cho tôi hỏi, chị kia thì tôi biết đã mắc tội giết người còn bà thầy bói kia đã phạm vào tội danh gì.

Trả lời:

Với câu hỏi của bạn Luật sư của Hoàng Phi xin trả lời như sau:

Tội mê tín dị đoan

Tội danh mà bà thầy bói kia phạm phải là tội hành nghề mê tín, dị đoan.

Điều 320 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội hành nghề mê tín, dị đoan:

“1. Người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm: a) Làm chết người; b) Thu lợi bất chính 200.000.000 đồng trở lên; c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.”

Các dấu hiệu cấu thành tội phạm:

Về chủ thể, chủ thể là người có năng lực chịu trách nhiệm hình sự và đạt độ tuổi luật định.

Về khách thể, tội xâm phạm đến trật tự nếp sống văn minh của xã hội.

Về mặt khách quan, tội hành nghề mê tín, dị đoán thể hiện qua các hành vi như:

– Bói toán. Bói toán là việc thông qua sự vật, sự việc xảy ra xung quanh mà phán đoán về quá khứ và tương lai. Có nhiều kiểu bói như bói dịch, bói quẻ, bói Kiều, bói tướng số…

– Đồng bóng. Đồng bóng là hình thức cúng lễ có người cho thần thánh, hồn ma nhập vào rồi thông qua người này để nói về quá khứ, hiện tại, tương lai của người sống.

– Các hình thức mê tín, dị đoan khác. Ngoài hành vi bói toán, đồng bóng thì bất cứ hình thức mê tín, dị đoan nào mà người phạm tội sử dụng để kiếm sống đều bị coi là hành nghề mê tín, dị đoan như: yểm bùa, cúng giải hạn, cúng trừ tà ma, chữa bệnh bằng những khả năng thần bí không có căn cứ khoa học…

Về mặt chủ quan, lỗi ở đây là lỗi cố ý.

Dựa vào những phân tích trên, có thể thấy hành vi của bà thầy bói đã đủ cấu thành tội hành nghề mê tín, dị đoan bị xử lý theo pháp luật hình sự. Vì những lời nói của bà thầy bói gọi con chị La là quỷ khiến cho chị vì thiếu hiểu biết, tin vào những thứ siêu nhiên, vô căn cứ mà ra tay giết hại con mình. Do đó, bà thầy bói sẽ bị xét xử theo khoản 2 điều 320 do dẫn đến hậu quả làm chết người. Hình phạt cho bà thầy bói tương ứng là từ 3 năm đến 10 năm tù.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI để được tư vấn.

Tác giả

Nguyễn Văn Phi

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE – TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC

1900 6557 – “Một cuộc gọi, mọi vấn đề”

Bói Toán Là Mê Tín Hay Trí Tín?

Đương thời có một người họ Lưu, đến kinh thành Trường An muốn nhờ vả cầu quan, nhưng mấy năm không được. Năm nay, họ Lưu thông đồng với bộ lại (cơ quan hành chính cấp bộ thời xưa), dựa vào quan hệ cửa sau, tự cho là có chí thì ắt nên chuyện. Nghe nói lão Lý xem bói cực chuẩn, bèn đến chợ Tây tìm lão.

Ông lão bốc một quẻ và mỉm cười, nói: “Năm nay cầu mà không được, sang năm không cầu mà tự được”. Họ Lưu không tin, đợi đến khi bộ lại niêm yết danh sách, quả nhiên không có tên. Sang năm lại đến kinh thành tham gia đợt thi của bộ lại, nhớ lại lời của lão Lý, ông không nhờ vả quan hệ nữa, nhưng không đủ tự tin, lại đến chợ Tây hỏi lão.

Lão Lý phán rằng: “Năm ngoái ta đã nói rồi, chức quan của ông tất thành, không phải ngờ vực”.

Lưu Sinh hỏi: “Nếu được làm quan, thì nhậm chức tại đâu?”.

Ông lão phán rằng: “Làm quan tại đất Đại Lương, làm quan rồi hãy đến gặp ta, ta có lời muốn nói”.

Khi bộ lại niêm yết danh sách, quả nhiên tuyển chọn Lưu Sinh làm huyện úy phủ Khai Phong. Lưu Sinh kinh ngạc mừng rỡ, xem lão Lý như thần, rồi lại đi gặp lão.

Lão Lý phán rằng: “Ông đi làm quan, không cần tiết kiệm, cứ tùy ý thu nạp, ắt không gặp trở ngại. Khi nào sắp mãn nhiệm, ông có thể xin một chức quan, rồi vào kinh thành, ta muốn gieo cho ông một quẻ”.

Lưu Sinh ghi nhớ lời dặn, đến phủ Khai Phong làm huyện úy. Bởi vì xuất thân từ quan gia, được quan trên yêu mến, nhớ lời của lão Lý, ông thỏa sức vơ vét tiền tài mà không lo nghĩ gì. Quan lại trên dưới đều rất yêu mến ông. Hết nhiệm kỳ, ông tích lũy được tới một nghìn vạn quan tiền, bèn đến gặp quan Thích Sử, xin làm quan áp giải tô thuế đến kinh đô. Khi đến Trường An, ông lại tới gặp lão Lý.

Lão phán rằng: “Trong vòng 3 ngày, ông sẽ được thăng quan”.

Lưu Sinh không tin, lão phán tiếp: “Tuyệt nhiên không sai, thăng quan cũng tại quận này, đắc được chức quan rồi, ông có thể quay lại gặp ta”. Lưu Sinh rời đi, trong lòng bán tín bán nghi.

Ngày hôm sau ông áp tải tiền thuế đến nộp vào ngân khố, đến trước ngân khố chỉ thấy ở phía Đông Nam có một chú chim ngũ sắc bay lên trên nóc nhà, màu sắc rực rỡ, hàng trăm chú chim xôn xao, kéo đến che kín cả bầu trời.

Lưu Sinh thốt lên: “Thật kỳ lạ! Thật kỳ lạ!”. Nhất thời làm kinh động thái giám trong cung, người trên kẻ dưới đều vây quanh.

Có người cho rằng: “Đây là chim phượng hoàng!”. Chú chim ngũ sắc nghe thấy tiếng ồn ào liền bay đi mất, hàng trăm chú chim cũng dần tản đi.

Chuyện đến tai Hoàng đế, Hoàng đế cho rằng đây là điềm đại cát, liền truyền lệnh: “Tìm xem ai là người thấy trước tiên, nếu là quan thì thăng một bậc”.

Tra ra thì Lưu Sinh là người thấy trước tiên, liền lệnh cho bộ lại, thăng Lưu Sinh làm tri huyện phủ Khai Phong. Quả đúng nội trong 3 ngày, cũng tại châu này. Lưu Sinh phục lão Lý sát đất, lại đến hỏi lão Lý nên làm quan thế nào.

Lão phán rằng: “Chỉ cần giống như ngày trước”. Sau khi Lưu Sinh đến nhận chức, vẫn tham lam vơ vét tiền của, lại có được một nghìn vạn quan tiền, sau khi mãn nhiệm tới kinh thành nghe lệnh thuyên chuyển.

Ông lại đến gặp lão Lý, thì lão phán rằng: “Lần này phải làm một vị quan liêm chính, một đồng cũng không được nhận. Cẩn trọng! Cẩn trọng!”.

Lưu Sinh quả nhiên được phong làm huyện lệnh huyện Thọ Xuân. Vì đã quen tham lam vơ vét, sao có thể nhẫn nại được? Đảm nhận chức vụ chưa được bao lâu, bản tính lại nổi lên, ông ta bỏ mặc ngoài tai lời của lão Lý. Không lâu sau, quan trên tước chức của ông, tịch thu tài sản vì tội tham ô.

Ông lại đến hỏi lão Lý: “Hai lần trước tôi đều không sao. Nay tôi đã bị thu chức tước, tài sản, ấy là duyên cớ làm sao?”.

Lão Lý phán rằng: “Đời trước ông là một thương nhân lớn, có hai nghìn vạn quan tiền. Ông qua đời tại Biện Châu, số tiền đó lưu lạc tại nhân gian. Giờ ông ra làm quan, vốn là lấy lại tài sản của mình xưa kia, nên không coi là tham ô, và được bình an vô sự. Người dân huyện Thọ Xuân không nợ nần ông, hà cớ gì ông lại tham lam quá mức? Nên giờ ông vẫn tham lam vơ vét cho bằng được, thì coi như làm chuyện xấu rồi”.

Lưu Sinh khắc cốt ghi tâm lời lão Lý, rời đi mà vô cùng hổ thẹn.

Bói toán không phải là mê tín, vốn đã có từ thời xa xưa. Vì cuộc đời một người đã được định sẵn, người tinh thông Chu Dịch, Bát quái có thể bấm tay mà bói ra được. Bói toán tồn tại chính vì muốn bảo cho con người biết rằng nên sống thuận theo tự nhiên. Các việc tốt, việc xấu con người gặp trong đời đều do nhân duyên, không phải chuyện vô duyên vô cớ. Nếu muốn kiếp sau được sống hạnh phúc, kiếp này phải làm nhiều việc thiện tích đức, không làm việc xấu việc ác. Kỳ thực đây là một bộ phận của văn hóa Thần truyền.

Kỳ thực, xem bói là dùng tiểu đạo thế gian của Đạo gia, suy đoán dựa vào tướng tay, tướng mặt, số mệnh gắn với ngày sinh (sinh thần bát tự), các tín tức mang trên thân người và thường bị hạn chế. Có thể nhìn thấy được tương lai và quá khứ một cá nhân, thậm chí là thấy được những quy luật phát triển của toàn xã hội, hoặc quy luật biến hóa của toàn thiên thể là điều có thực. Muốn vậy phải có công năng mà người ta gọi công năng đặc dị hay công năng túc mệnh thông, đây là một trong sáu công năng đã được thế giới công nhận.

Trong lịch sử có rất nhiều người thấy được thịnh suy, thay đổi của xã hội và viết thành sách, gọi là sách tiên tri, lưu truyền cho đến ngày nay. Chẳng hạn thời kỳ Tam quốc có “Mã Tiền Khóa” của Gia Cát Lượng, triều Tống có “Mai Hoa Thi” của Thiệu Ung, triều Minh có “Thiêu Bính Ca” của Lưu Bá Ôn. Trong lịch sử có những bài thơ tiên tri của các vị hòa thượng, đạo sĩ tu hành đắc Đạo. Họ đều tiên tri rất chính xác về những sự kiện lớn sau này xảy ra trong các triều đại lịch sử. Trong đó đều nói đến giai đoạn mạt kiếp ngày nay khi đạo đức nhân loại bại hoại, dẫn đến cảnh tượng hỗn loạn như ngày nay… Bia đá trên núi Thái Bạch tỉnh Thiểm Tây của Lưu Bá Ôn nói rõ: “Trên đời có người hành đại Thiện, Gặp phải kiếp này không phải bói”.

Ngoc Quyen theo Chanhkien

Bạn đang xem bài viết Hầu Đồng Là Sự Linh Ứng Thần Thánh Hay Mê Tín Dị Đoan? trên website Ica-ac.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!